"ภ.ป.ร. ราชวิทยาลัย -วชิราวุธวิทยาลัย " เตรียมระเบิดศึกรักบี้ฟุตบอลประเพณี ครั้งที่ 28

"ภ.ป.ร. ราชวิทยาลัย -วชิราวุธวิทยาลัย " เตรียมระเบิดศึกรักบี้ฟุตบอลประเพณี ครั้งที่ 28

"ภ.ป.ร. ราชวิทยาลัย -วชิราวุธวิทยาลัย " เตรียมระเบิดศึกรักบี้ฟุตบอลประเพณี ครั้งที่ 28
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ภ.ป.ร. ราชวิทยาลัย -วชิราวุธวิทยาลัย " เตรียมระเบิดศึกรักบี้ฟุตบอลประเพณี ครั้งที่ 28  วันที่ 17 ธ.ค. นี้ ที่สนามศุภชลาศัย
 
เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2565 เวลา 10.00 น. สมาคมนักเรียนเก่า ภ.ป.ร. ราชวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงานแถลงข่าวการแข่งขัน รักบี้ประเพณี "ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัย-วชิราวุธวิทยาลัย" ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ 28  ที่ห้องประชุมศุภชลาศัย สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ
s__11477304
ภายในงานแถลงข่าวนำโดย พ.ต.ต. สุทศธวรรศ อารีย์รัตนะนคร นายกสมาคมนักเรียนเก่า ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัยฯ ซึ่งปีนี้จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา นายกสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัยฯ พร้อมด้วยผู้เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวความพร้อมของการจัดแข่งขัน หลังจากที่ห่างหายการชิงชัยไป 2 ปี เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด
x2
พ.ต.ต. สุทศธวรรศ อารีย์รัตนะนคร นายกสมาคมนักเรียนเก่า ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัยฯ ในฐานะเจ้าภาพ เปิดเผยถึงความพร้อมว่า  “เรามีจุดเด่นในเรื่องของนักกีฬาซึ่ง ส่วนใหญ่น้องๆ จะมีดีกรีทีมชาติติดตัว แม้จะหายไป 2 ปี เนื่องจากโควิด 19  แต่เราก็มีการเรียกเก็บตัวอยู่เป็นระยะเพื่อความพร้อม และน้องๆ ทุกคน ต้องบอกว่ามีความกระหายมาก เป้าหมายของเราคือ เราไม่ได้เอามาชนะอย่างเดียว และเราคงไม่แพ้ เรายึดมั่นในสโลแกน “กตัญญูฝังจิต มหามิตรตลอดกาล”

“ก็ขอเชิญชวนแฟนรักบี้ทุกคนร่วมชมเกมการแข่งขันศึกรักบี้ที่ดีที่สุด  โดยในระหว่างพักการแข่งขัน จะมีจัดกิจกรรมจับของขวัญ สำหรับแฟนรักบี้ที่เข้ามาชมการแข่งขันด้วย”
s__5914651
ด้าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา นายกสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัยฯ กล่าวว่า “หลังจากหายไปสองปี ปีนี้ก็นับเป็นครั้งที่ 28 ซึ่งเราเตรียมทีมมาตั้งแต่จบการแข่งขันของสโมสร ซ้อมกันมาประมาณ 2 สัปดาห์แล้ว นักกีฬาทุกคนมีความกระหาย และมีความตั้งใจสูงที่จะได้ลงแข่งขันรายการนี้”

“ผมบอกน้องๆ ไปว่า ขอให้ทุกคนเล่นให้สนุกเล่นให้เต็มที่ ทุ่มเท ทุกนาที เล่นแบบแฟร์ ๆ  เพราะเราคือ มหามิตรตลอดกาล ลงสนามไปเล่นให้คนดูมีความสุข ซึ่งปีนี้เราค่อนข้างมั่นใจว่าเราพร้อม และจะขอสู้สุดฝีมือครับ”  
s__5914645
ทั้งนี้ การแข่งขันรักบี้ฟุตบอลของโรงเรียนชายล้วนที่เก่าแก่ 2 สถาบันของประเทศไทย ทั้ง โรงเรียน ภ.ป.ร. ราชวิทยาลัย และ โรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย จัดขึ้นเพื่อเชื่อมความสามัคคีของครู, อาจารย์, นักเรียนและศิษย์เก่าของทั้ง 2 สถาบัน ภายใต้สโลแกน “กตัญญูฝังจิต มหามิตรตลอดกาล” รวมถึงเป็นการพัฒนานักกีฬารักบี้ของ 2 สถาบันให้ขึ้นไปสู่นักกีฬาระดับชาติต่อไป และยังเป็นการส่งเสริมและพัฒนากีฬารักบี้ฟุตบอลให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายยิ่งขึ้น

สำหรับ ศึกรักบี้ฟุตบอลประเพณี ครั้งที่ 28 ในปีนี้ สมาคมนักเรียนเก่า ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน จะมีขึ้นในวันเสาร์ ที่ 17 ธันวาคม 2565 เวลา 17 นาฬิกา ที่สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ โดยกิจกรรมเริ่มตั้งแต่เวลา 15.00 น. ส่วนบัตรเข้าชมการแข่งขันสามารถซื้อได้ที่หน้าสนาม ราคา 200 บาท

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ "ภ.ป.ร. ราชวิทยาลัย -วชิราวุธวิทยาลัย " เตรียมระเบิดศึกรักบี้ฟุตบอลประเพณี ครั้งที่ 28

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook