สู้เพื่อรักษาแชมป์! "มาดามแป้ง" เน้นย้ำเล่นกันด้วยทีมทีมเวิร์คในศึกอาเซียน คัพ

สู้เพื่อรักษาแชมป์! "มาดามแป้ง" เน้นย้ำเล่นกันด้วยทีมทีมเวิร์คในศึกอาเซียน คัพ

สู้เพื่อรักษาแชมป์! "มาดามแป้ง" เน้นย้ำเล่นกันด้วยทีมทีมเวิร์คในศึกอาเซียน คัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ยอมรับเป็นงานยาก และ ท้าทาย ในการป้องกันแชมป์อาเซียน คัพ 2022 พร้อมเน้นย้ำเรื่องทีมเวิร์คสำคัญที่สุด

ขุนพลช้างศึก ในฐานะแชมป์เก่า รายงานตัวฝึกซ้อมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2565 ท่ามกลางบรรยากาศที่คึกคัก และ มุ่งมั่นของผู้เล่นทุกคน ขณะที่ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทย ที่เดินทางมาให้กำลังใจทีมด้วยตัวเองตั้งแต่วันแรก กล่าวว่า

madam233
“ปีที่แล้วเราได้แชมป์ ปีนี้เรามาในฐานะแชมป์เก่า ยอมรับว่ากดดัน เพราะคนคาดหวังมากกว่าเดิม และ เปลี่ยนมาเล่นระบบเหย้า เยือน ด้วย ซึ่งเราเหลือผู้เล่นจากชุดแชมป์ครั้งล่าสุดเพียง 7 คน ก็ถือเป็นงานหนัก แต่ แป้ง ก็พูดกับน้อง ๆ แล้วว่า ต้องสู้เพื่อรักษาแชมป์ให้ได้ แม้จะเป็นอะไรที่ยาก เพราะเราเป็นทีมสุดท้ายที่เริ่มฝึกซ้อม”

“แป้ง เน้นย้ำเรื่องทีมเวิร์คเป็นพิเศษ เพราะเชื่อว่าถ้าเรารวมใจ สู้ด้วยกันเหมือนครั้งที่ผ่านมา เราก็มีโอกาส ก็ถือเป็นอะไรที่ท้าทาย แต่เราก็จะทำให้เต็มที่ แป้ง ในฐานะผู้จัดการทีม ฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจให้เราด้วย”

“มาดามแป้ง” ยังกล่าวถึงการปรับระบบมาแข่งขันเหย้า-เยือน ในครั้งนี้ว่า “แน่นอนว่าเป็นคนละแบบ ครั้งที่แล้ว เราอยู่รวมกัน ทุกคนอาจจะไม่มีอิสระ แต่เราก็มีความสนิทสนมกันมากขึ้น แต่คราวนี้ ในเมื่อเปลี่ยนมาเป็นเหย้า เยือน แป้ง ก็คิดว่าทุกคนจะรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น อาจจะมีเวลาให้น้อง ๆ ได้เจอหน้าครอบครัวบ้าง ซึ่งถือเป็นพลังใจสำคัญที่จะทำให้น้อง ๆ สู้เพื่อทีมชาติไทย เหนือสิ่งอื่นใด เราเน้นเรื่องความเป็นทีมสำคัญที่สุด”

madam2
“ส่วนเป้าหมาย เรามองไปที่เกมต่อเกมก่อน ทุกวันนี้ไม่ว่าเจอใครก็ไม่ง่าย เพราะหลายทีมต่างพัฒนาขึ้น เช่นเดียวกับ บรูไน ที่ผ่านเข้ามาเล่นรอบแบ่งกลุ่ม ในรอบ 26 ปี ยืนยันว่าไม่ประมาท และ เคารพทุกทีม” มาดามแป้ง ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมอุ่นเครื่องเตรียมทีม 2 นัด เริ่มจากเปิดบ้านพบกับ เมียนมา วันที่ 11 ธันวาคม และ เปิดบ้านพบกับ ไต้หวัน วันที่ 14 ธันวาคม ก่อนประเดิมชิงแชมป์อาเซียน 2022 บุกเยือน บรูไน ที่ประเทศมาเลเซีย วันที่ 20 ธันวาคม 2565 ที่สนามซีราช เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ สู้เพื่อรักษาแชมป์! "มาดามแป้ง" เน้นย้ำเล่นกันด้วยทีมทีมเวิร์คในศึกอาเซียน คัพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook