''จันทร์เพ็ง''แรงปั่นแซงมนฤดีเข้าป้ายคิงสคัพ

''จันทร์เพ็ง''แรงปั่นแซงมนฤดีเข้าป้ายคิงสคัพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศึกจักรยานถนนชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2553 เก็บคะแนนสะสมชิงถ้วยพระราชทานคิงสคัพสนาม 1 ที่จังหวัดเชียงราย เมื่อ 7 ก.พ.เป็นการแข่งขันประเภทไคทีเรียม ใช้เส้นทางหน้าที่ว่าการอำเภอแม่จัน เป็นสถานที่แข่งขัน แข่งเป็นรอบ รอบละ 1.8 กม. และทุก ๆ 5 รอบ จะมีการสปรินท์เพื่อเก็บคะแนน โดยมีนักปั่นจากนานาชาติทั้ง ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, มาเลเซีย, สิงคโปร์ และไต้หวัน เข้าร่วมชิงชัยอย่างคึกคัก

สำหรับไฮไลต์อยู่ที่รุ่นทั่วไปหญิง ซึ่งเป็นการขับเคี่ยวกันระหว่าง กอล์ฟ มนฤดี ชาภูคำ เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่เพิ่งคว้าแชมป์ในรุ่นทั่วไป กับ จันทร์ จันทร์เพ็ง นนทะสิน ซึ่งทั้งคู่ปั่นทำแต้ม อย่างสูสี ผลัดกันเข้าเส้นทำคะแนน โดย จันทร์เพ็ง มีคะแนนนำ มนฤดี เพียงแค่แต้มเดียว คือ 22-21 คะแนน ต้องมาตัดสินกันในช่วงสปรินท์ ปรากฏว่า จันทร์เพ็ง ที่ปั่นเก็บคะแนนในสปรินท์สุดท้ายได้เป็นฝ่ายคว้าแชมป์ไปครอง โดยทำได้ 28 คะแนน, ส่วนที่ 2 มนฤดี 25 คะแนน, ที่ 3 วิไลวรรณ กุลภา 6 คะแนน ขณะที่ รุ่นทั่วไปชาย แชมป์ ได้แก่ ยูกิย่า อาราฮิโร่ (ญี่ปุ่น) 37 คะแนน, ที่ 2 ทาคาเอชิ มิยาซาว่า (ญี่ปุ่น) 22 คะแนน, ที่ 3 ลอง ซี ดวน (มาเลเซีย) 21 คะแนน ส่วนนักปั่นไทย ที่ทำผลงานได้ดีที่สุด คือ กฤษฎา ช่างปัด ได้ที่ 4 มาครอง

ส่วนผลในรุ่นอื่น ๆ มีดังนี้ รุ่นเยาวชนชาย 20 รอบ ที่ 1 เสฏฐวุฒิ ยอดสุวรรณ 18 คะแนน, ที่ 2 ธนากร พรหมสุวรรณ 10 คะแนน, ที่ 3 สุรินทร์ ปัญญา 6 คะแนน, รุ่นเยาวชนหญิง 20 รอบ ที่ 1 ศิริพร กงแก้ว 21 คะแนน, ที่ 2 นวลอนงค์ เนียรศิริ 11 คะแนน, ที่ 3 สาลินี ศรีโพธิ์ชัย 7 คะแนน, รุ่นเยาวชนชาย 30 รอบ ที่ 1 สราวุฒิ สิริรณชัย 13 คะแนน, ที่ 2 ณัฐ พงษ์ สีม่วง 8 คะแนน, ที่ 3 ภูชล ซ้ายอุดมศิลป์ 7 คะแนน

ในวันเดียวกันนี้ สมาคมจักรยานฯ ได้ร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ จัดกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ โดยมี นายพินิจ หาญพานิช รองผู้ว่าฯ เชียงราย เป็นประธานในพิธีเปิด มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 2,580 คน สำหรับหนูน้อยผู้รักสุขภาพที่มีอายุน้อยที่สุดในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ชาย ได้แก่ ด.ช.อนุสรณ์ พิม เสน อายุ 5 ขวบ, หญิง ได้แก่ ด.ญ.มันญานี ชุ่มเมืองเย็น อายุ 6 ขวบ ส่วนผู้ชายที่มีอายุมากที่สุด ได้แก่ นายผัด นันเปียง อายุ 86 ปี และผู้หญิงที่มีอายุมากที่สุด ได้แก่ นางสมศรี วงศ์ศิริ อายุ 74 ปี.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook