ยกเหล็กเข้มตรวจโด๊ปนักกีฬา

ยกเหล็กเข้มตรวจโด๊ปนักกีฬา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''บุษบา''ส่ง จนท. ลุยวางแผนสร้างดาวรุ่ง

เมื่อ 9 ก.พ.ที่ห้อง 217 ราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย นางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทยเป็นประธานประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคม ครั้งที่ 1/2553 โดยมีวาระสำคัญคือการพิจารณาคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติ ชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่เมืองกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งจะแข่งขัน 12-27 พ.ย.นี้ว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อได้ เนื่องจากต้องการรอผลการแข่งขันยกน้ำหนัก ชิงชนะเลิศแห่งโลก ที่ประเทศตุรกี ที่จะมีขึ้นช่วง 18-30 ก.ย. เสียก่อน เพื่อเทียบสถิตินักกีฬาจากชาติเอเชียด้วยกัน ว่ารุ่นไหนเราจะได้เปรียบ หรือเสียเปรียบอย่างไร ทั้งนี้เพราะสมาคมฯ ตั้งเป้าไว้ถึงเหรียญทอง หลังจากที่เคยทำได้สำเร็จมาแล้ว ในการแข่งขันครั้งก่อน ทกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ จาก น้องไก่ ปวีณา ทองสุก

คงจะต้องรอดูผลงานของนักกีฬาจากการแข่งขันยกน้ำหนักชิงแชมป์โลกที่เมืองอันทัลยา ประเทศตุรกี ว่าใครจะทำผลงานได้ดีขนาดไหน และเปรียบเทียบสถิติของนักกีฬาคู่แข่งในทวีปเอเชียด้วยกันว่าเขามีสถิติเป็นอย่างไร จะได้รู้ว่าควรจะส่งรุ่นไหนลงแข่ง ก่อนที่จะทำการประกาศตัวนักกีฬาชุดเอเชี่ยนเกมส์ เช่นเดียวกับการตัดตัวนักกีฬาชุดเล็ก ที่จะไปแข่งขันยูธโอลิม ปิกเกมส์ ครั้งแรก ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่าง 14-26 ส.ค. โดยนางบุษบา กล่าวว่า ล่าสุดได้เก็บตัวนักกีฬาชาย 4 คน และหญิง 4 คนแล้ว โดยจะคัดเหลือประ เภทละ 2 คน หลังการแข่งขันยกน้ำหนัก ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ที่ประเทศอุซเบกิสถาน 7-16 เม.ย.นี้ เพื่อดูสถิติล่าสุด

สิ่งที่ต้องเร่งทำอีกเรื่องคือการปั้นนกีฬาดาวรุ่งมาทดแทนรุ่นพี่ รวมถึงเรื่องการเอาจริงด้านสารกระตุ้น ที่ล่าสุดสมาคมได้เริ่มส่งผู้แทน รวมถึงเจ้าหน้าที่จากการกีฬาแห่งประเทศไทย ลงไปสุ่มตรวจตามสโมสร ต่าง ๆ ทั่วประเทศแล้ว โดยที่ผ่านมาเป็นสโมสรในจังหวัดนครราชสีมาและชลบุรี เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ฝึกสอนนำสารกระตุ้นไปใช้กับนักกีฬา นางบุษบา กล่าว

ส่วนความคืบหน้าเรื่องการก่อสร้างศูนย์ฝึกยกน้ำหนักแห่งชาติมูลค่า 400 ล้านบาทนั้น ล่าสุดได้ทำโครงการเสนอผ่านกระ ทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาแล้ว รอเพียงการอนุมัติจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงฯ เท่านั้น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook