แทมมี่ยังฉลุยหวดพัทยาโอเพ่น

แทมมี่ยังฉลุยหวดพัทยาโอเพ่น

แทมมี่ยังฉลุยหวดพัทยาโอเพ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันเทนนิสดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการพีทีที พัทยา โอเพ่น 2010 ชิงเงินรางวัลรวม 2.2 แสนดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 7.7 ล้านบาท ที่สนามเทนนิสภายในโรงแรมดุสิต พัทยา จ.ชลบุรี เมื่อ 9 ก.พ. ประเภทหญิงเดี่ยว รอบแรก

"แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดสาวมือ 1 ของเมืองไทย และเป็นมือ 87 โลก ลงสนามรอบแรกพบ เอลลา คุดยาฟต์เซวา นักเทนนิสมือ 77 โลก จากรัสเซีย ผลปรากฏว่าแทมมารีนเล่นได้เหนียวแน่นกว่า เป็นฝ่ายเอาชนะไป 2 เซตรวด 6-1, 6-2 ผ่านเข้ารอบที่ 2 แล้ว โดยจะไปพบกับ ซาบีน ลิซิคกี้ นักเทนนิสมือวางอันดับ 2 ของรายการ เป็นมือ 25 โลกจากเยอรมนี ที่ชนะผ่าน อัคกุล อัมมานมูราโดวา (อุซเบกิสถาน) มาในรอบแรก โดยแทมมี่สะสมเงินรางวัลไปแล้ว 2,950 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1 แสนบาท
  
"แทมมี่" กล่าวว่า แม้สกอร์ที่ออกมาจะดูเหมือนชนะขาด แต่ก็ยากกว่าที่จะได้มาแต่ละเกม ส่วนตัวยังไม่พอใจเกมเสิร์ฟตัวเอง เพราะคิดว่าน่าจะทำได้ดีกว่านี้ อาจเพราะยังปรับตัวเองให้เข้ากับแสงไฟเช่นนี้ไม่ได้ สำหรับนัดต่อไปยังไม่เคยเจอมาก่อน ทราบข้อมูลเพียงว่าเป็นนักเทนนิสที่เสิร์ฟดี และสโตรกหนัก คงพยายามเล่นตามเกมตัวเอง และไม่กดดัน
  
ส่วน "น้องเพียซ" วรัชญา วงค์เทียนชัย หวดสาวดาวรุ่งไทย เจ้าของ 3 เหรียญทอง กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่เมืองเวียงจันทน์ ปัจจุบันเป็นมือ 406 ของโลก แต่ได้รับสิทธิไวลด์การ์ดให้ลงทำการแข่งขันในรอบเมนดรอว์ พบดาวรุ่งวัย 19 ปี จากไต้หวัน ชาง ไค-เฉิน นักหวดมือ 1 ของไต้หวัน และเป็นมือ 94 โลก ผลสาวไทยพ่ายไป 1-2 เซต 6-4, 3-6, 3-6  เช่นเดียวกับ "จูน" ณัฐนิดา หลวงแนม นักเทนนิสสาวไทยอีกคนที่ผ่านมาจากรอบคัดเลือก ซึ่งแพ้ให้กับ เอคาเทอรินา บิชโควา มือ 121 โลกจากรัสเซีย 7-6(4), 1-6, 6-7 (3) และ สุชานัน วิรัชประเสริฐ ที่แพ้ให้กับ เซซิล คาราทานเชฟวา (คาซัคสถาน) 1-6, 5-7
  
ส่วนผลคู่อื่นๆ มีดังนี้ หญิงเดี่ยว รอบแรก ยาโรสลาวา เชฟโดวา (คาซัคสถาน) ชนะ อายูมิ โมริตะ (ญี่ปุ่น) 6-2, 6-4, อัลเบอร์ตา บริตานี (อิตาลี) ชนะ ซาชา โจนส์ (นิวซีแลนด์) 6-4, 4-6,   6-1, เวรา ชโวนาเรวา (1, รัสเซีย) ชนะ คีซเนีย เพอแวค (รัสเซีย) 6-3, 6-2, จูเลีย จอร์จ (8, เยอรมนี) ชนะ แอนนา เจราสิมัว (กรีซ) 6-4, 6-4.

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook