"พิชัย" ยื่นหนังสือถึงไอโอซี กำปั้นเอเชียอยากต่อยโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/sp/0/ud/289/1448128/pichai.jpg"พิชัย" ยื่นหนังสือถึงไอโอซี กำปั้นเอเชียอยากต่อยโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส

    "พิชัย" ยื่นหนังสือถึงไอโอซี กำปั้นเอเชียอยากต่อยโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส

    2023-01-25T09:43:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    นายพิชัย ชุณหวชิร ประธานสมาพันธ์มวยสากลแห่งเอเชีย หรือ เอเอสบีซี เตรียมนำข้อมูลการทำงาน ทั้งเรื่องปฎิรูปการตัดสิน และความโปร่งใสของการเงิน นำเสนอต่อโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) เพื่อแสดงเจตจำนงค์ว่า ทวีปเอเชีย อยากให้กีฬามวยสากลมีการแข่งขันอยู่ในโอลิมปิกเกมส์  

    สมาพันธ์มวยสากลแห่งเอเชีย หรือ เอเอสบีซี จัดประชุมครั้งที่ 4 โดยมีนายพิชัย ชุณหวชิร ประธานเอเอสบีซีเป็นประธานในการประชุมครั้งนี้
     
    วาระการประชุมเป็นการแต่งตั้งคณะทำงานในส่วนต่างๆโดย พล.ต.ท. ชัยวัฒน์ โชติมา อุปนายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ฝ่ายต่างประเทศ ได้รับเลือกให้เป็นรองประธานสมาพันธ์กีฬามวยสากลแห่งทวีปเอเชีย (เอเอสบีซี) หน้าที่หลักคือดูแลการแข่งขันมวยในทวีปเอเชีย เพื่อยกระดับก้าวไปในระดับโลกต่อไป

    ภายหลังการประชุม นายพิชัย ชุณหวชิร เผยว่า ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งให้เป็นประธานดูแลมวยสากลในทวีปเอเชีย จัดประชุมค่อนข้างบ่อย โดยในแต่ละครั้ง คณะกรรมการก็มีแนวทางเดียวกันคือ พยายามพัฒนาวงการมวยสากลในทวีปเอเชีย ให้มีการตัดสินให้โปร่งใสไปพร้อมๆกับพัฒนาตัวนักมวย

    ทั้งนี้ เตรียมนำข้อมูลต่างๆนำเสนอต่อคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี  เพื่อแสดงให้เห็นว่า ชาติในทวีปเอเชีย มีความประสงค์อยากให้ มวยสากล มีแข่งขันในเวทีโอลิมปิกเกมส์ต่อไป

    สำหรับ อนาคตของมวยสากลกับการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส  ขณะนี้ยังไม่แน่นอน โดยทั้ง 2 องค์กรกีฬาโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) และ สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบ้า) กำลังติดตามความเคลื่อนไหวของแต่ละฝ่ายอย่างใกล้ชิด