จับตา 5 ประเด็นบิ๊กแมตช์ลาลีกา "เรอัล มาดริด - เรอัล โซเซียดัด"

จับตา 5 ประเด็นบิ๊กแมตช์ลาลีกา "เรอัล มาดริด - เรอัล โซเซียดัด"

จับตา 5 ประเด็นบิ๊กแมตช์ลาลีกา "เรอัล มาดริด - เรอัล โซเซียดัด"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลลาลีกา สเปน สุดสัปดาห์นี้ เข้าสู่ครึ่งทางของฤดูกาล 2022/23 คู่ใหญ่สุดคือ เรอัล มาดริด เปิดบ้านรับมือ เรอัล โซเซียดัด แข่งขันคืนวันอาทิตย์ที่ 29 ม.ค. เวลา 03:00 น. ตามเวลาประเทศไทย (เช้ามืดวันจันทร์ที่ 30 ม.ค. 66)

ทั้ง 2 ทีม กำลังจะทำศึกบิ๊กแมตช์หัวตาราง เพื่อหวังทำแต้มกดดัน บาร์เซโลน่า ที่มีโปรแกรมลงสนามไปก่อนหน้านั้น 1 วัน ในการบุกไปเยือน กิโรน่า และนี่คือ 5 ประเด็นสำคัญที่น่าจับตามองของคู่นี้

การต่อสู้ของ 2 ทีม ที่จ่ายบอลเก่งสุดในลีก

คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ เรอัล มาดริด และ อิมานอล อัลกูอาซิล เฮดโค้ช เรอัล โซเซียดัด ต่างมีสไตล์การทำทีมที่คล้ายกัน คือเน้นการครอบครองบอล และการผ่านบอลเท้าต่อเท้าอย่างแม่นยำ

และทั้งคู่ยังเป็นทีมที่มีสถิติการผ่านบอลสูงสุดของลาลีกา ในซีซั่นนี้ "โลส บลังโกส" มาเป็นอันดับที่ 1 ผ่านบอลไปแล้วทั้งหมด 9,854 ครั้ง และ "ลา เรอัล" ในอันดับที่ 2 ผ่านบอลทั้งหมด 8,352 ครั้ง

r"กูร์กตัวส์ vs เรมิโร่" เหนียวหนึบพอกัน

เหตุผลสำคัญที่ทำให้ทั้ง เรอัล มาดริด และ เรอัล โซเซียดัด ต่างเก็บแต้มได้เป็นกอบเป็นกำในฤดูกาลนี้ นั่นคือการป้องกันที่เหนียวแน่นของ 2 ผู้รักษาประตูประจำทีม อย่าง ติโบต์ กูร์กตัวส์ และ อเล็กซ์ เรมิโร่

กูร์กตัวส์ นายทวาร เรอัล มาดริด ลงสนาม 13 เกม เสีย 14 ประตู คลีนชีต 2 เกม เปอร์เซ็นต์การเซฟ 72% ส่วน เรมิโร่ จอมหนึบโซเซียดัด ลงสนาม 18 เกม เสีย 18 ประตู คลีนชีต 7 เกม เปอร์เซ็นต์การเซฟ 71%

s"คุโบะ" พร้อมดวลกับทีมเก่าที่เบอร์นาเบว

ทาเคฟุสะ คุโบะ ย้ายมาร่วมทีม เรอัล มาดริด เมื่อปี 2019 แต่ไม่เคยลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่เลยแม้แต่นัดเดียว และถูกปล่อยให้ 3 สโมสรลาลีกา ยืมตัวไปใช้งาน ก่อนที่จะมาค้าแข้งกับ เรอัล โซเซียดัด ในช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว

ดาวเตะทีมชาติญี่ปุ่นวัย 22 ปี กลายเป็นนักเตะคนสำคัญในทีมของกุนซือ อิมานอล อัลกูอาซิล หลังทำไปแล้ว 3 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ และเขาจะบุกไปเยือนทีมเก่าที่ซานติอาโก้ เบอร์นาเบว ด้วยความมุ่งมั่นเป็นพิเศษ

d"เบนเซม่า" ลุ้นแซง "ราอูล" ดาวยิงสูงสุดลาลีกา

คาริม เบนเซม่า กองหน้าวัย 35 ปี ทำ 1 ประตู ในเกมที่ เรอัล มาดริด บุกไปชนะ แอธเลติก บิลเบา 2-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว นับเป็นประตูที่ 228 ในลีกสูงสุดของสเปน เทียบเท่ากับ ราอูล กอนซาเลซ ตำนานดาวเตะราชันชุดขาว

หาก เบนเซม่า ทำประตูได้ในเกมสุดสัปดาห์นี้ จะทำให้เขาแซง ราอูล ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 5 ดาวซัลโวตลอดกาลของลาลีกา รองจาก ลิโอเนล เมสซี่ (474), คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (311), เทลโม ซาร์ร่า (254) และ อูโก้ ซานเชซ (234)

โซเซียดัด หวังเก็บชัยในลีกเป็นนัดที่ 6 ติดต่อกัน

5 นัดหลังสุดในลาลีกา เรอัล โซเซียดัด เก็บได้ 15 คะแนนเต็ม ยิ่งไปกว่านั้น อเล็กซานเดอร์ ซอร์ลอธ ศูนย์หน้าวัย 27 ปี ทำประตูได้ทุกนัดอีกด้วย และมีลุ้นเป็นนักเตะคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์สโมสรที่ยิงประตูในลีก 6 นัดติดต่อกัน

หนล่าสุดที่ โซเซียดัด บุกไปชนะที่ซานติอาโก้ เบอร์นาเบว เกิดขึ้นเมื่อเดือนมกราคมปี 2019 ด้วยสกอร์ 2-0 ส่วนในซีซั่นนี้ พวกเขาเก็บชัยชนะนอกบ้านได้มากกว่าในบ้าน ก็ถือว่ามีโอกาสดีที่จะคว้า 3 แต้มต่อเนื่องกันเป็นนัดที่ 6

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook