แจ๊คได้สิทธิ์ลุยอาชีพโลก-ต๋องชนอินเดีย

แจ๊คได้สิทธิ์ลุยอาชีพโลก-ต๋องชนอินเดีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นาย สินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานสมาพันธ์กีฬาบิลเลียดแห่งเอเชีย(เอซีบีเอส) เปิดเผยว่า ไทยเรามีข่าวดีในการแข่งขันสนุกเกอร์ระดับอาชีพโลกอีกครั้ง เมื่อ คณะกรรมการเอซีบีเอส ได้ทำการเลือก "แจ๊ค เชียงใหม่" สุพจน์ แสนหล้า แชมป์ประเทศไทย และเหรียญทองซีเกมส์ รวมทั้ง มานัน จันทรา นักสอยคิวอดีตรองแชมป์เยาวชนเอเชีย เป็นมือไวลด์คาร์ด เข้าร่วมการแข่งขันสนุกเกอร์สะสมคะแนนรายการไชน่า โอเพ่น ที่จีน ซึ่งจะดวลคิวตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคมนี้เป็นต้นไป ที่ปักกิ่ง ยูนิเวอร์ซิตี้

"จาก การที่ตนได้เข้าคุยกับผู้บริหารของจีน เกี่ยวกับการสนับสนุนให้นักสนุกเกอร์เอเชีย มีส่วนร่วมเข้าไปแข่งขันรายการระดับโลกในฐานะมือไวลด์คาร์ด ทำให้เจ้าภาพที่ได้สิทธิ์ทั้งหมด 8 คน ในฤดูกาลแข่งขันนี้ ได้แบ่งโควตาตรงนี้มาให้ 2 ที่นั่ง ตนในฐานะประธานบอร์ดเอเชีย จึงได้ให้คณะกรรมการฯ เลือกนักกีฬา 2 คนโดยพิจารณาจากผลงานต่าง ๆ จากการแข่งขันซีเกมส์, อีสเอเชี่ยนเกมส์ และเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ ซึ่งตนนั้นไม่ได้ออกเสียง ก่อนที่คณะกรรมการฯ จะเลือกให้ สุพจน์ กับ มานัน เข้าร่วมศึกนี้"

นายก สอยคิวไทย และประธานเอเชีย กล่าวต่อไปว่า นี่คือสิ่งที่สำคัญมาก และต้องขอขอบคุณประเทศจีนที่เล็งเห็นการพัฒนานักกีฬาในทวีปของเรา เหมือนกับเมื่อก่อนที่ไทยเราเป็นเจ้าภาพทั้ง ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส และไทยแลนด์ โอเพ่น ซึ่งเราได้ให้สิทธิ์นักกีฬาทั่วเอเชียลงแข่งขัน

ขณะเดียวกัน ได้มีการจับสลากการดวลคิวครั้งนี้ออกมาแล้ว ปรากฏว่า "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" รัชพล ภู่โอบอ้อม ที่ฝ่าด่านมาถึง 4 ด่านเข้ามาเล่นรอบไวลด์คาร์ด จะดวลกับ มานัน หาก ต๋อง ผ่านเข้ารอบไปได้จะเจอกับ มาร์ค คิง ในรอบ 32 คนสุดท้ายต่อไป ขณะที่ "แจ๊ค เชียงใหม่" เจอของแข็งอย่าง ร็อด ลอว์เลอร์ มือ 61 จากอังกฤษ หากผ่านได้ก็จะไปเจอกับ มาร์ค เซลบี้ มือ 7 อดีตรองแชมป์โลกชาวอังกฤษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook