10 เรื่องน่ารู้กับ มิลาน โยวาโนวิช

10 เรื่องน่ารู้กับ มิลาน โยวาโนวิช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไปรู้จักกับว่าที่นักเตะคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล กัน...
1. มิลาน โยวาโนวิช ดาวยิงชาวเซิร์บ เจ้าของความสูง 6 ฟุต เกิดเมื่อวันที่ 1 เมษายน 1981 ในเมืองเล็กๆ ของประเทศเซอร์เบีย ที่เรียกว่า Cacak
2. ก่อนที่จะย้ายมาสร้างชื่อกับ สตองดาร์ ลีแอช ในปัจจุบัน โยวาโนวิช เคยผ่านการเล่นกับทีมใหญ่ๆ อย่าง ชัคเตอร์ โดเนสก์ และ โลโคโมทีฟ มอสโก แต่ที่ช่วยให้เขาโด่งดัง จนเนื้อหอมสุดๆ คงไม่พ้นผลงานการยิง 51 ลูกจาก 103 นัดกับยอดทีมเบลเยียมนี่เอง
3. ขณะที่กับทีมชาติเซอร์เบีย โยวาโนวิช รับใช้ชาติมาแล้วกว่า 22 นัด ยิงได้ทั้งสิ้น 9 ประตู รวมถึงการเหมาสองลูกในเกมคัดเลือก ฟุตบอลโลก ที่ เซอร์เบีย ไล่ถลุง โรมาเนีย 5-0 เมื่อเดือนตุลาคม ปีก่อน
4. นอกจากจะซัลโวเป็นประจำจนคว้าตำแหน่งดาวซัลโวของ สตองดาร์ ลีแอช มา 3 ปีติด อีกหนึ่งทีเด็ดของ โยวาโนวิช ก็คือ พวกลูกนิ่งทั้งหลายที่เจ้าตัวจัดเป็นจอมฟรีคิกกับเขาด้วยเหมือนกัน
5. แม้จะเป็นนักเตะฝีเท้าดีสักแค่ไหน แต่บางครั้งบางช่วงก็มีอารมณ์หลุดเหมือนกัน แถมโหดถึงขั้นจะกัดคู่แข่งเลยทีเดียว
6. ลองไปดูลีลาการให้สัมภาษณ์ของเจ้าตัว ที่ดูแล้ว ต้องยอมรับว่า พี่แกครื้นเครงดีจริงๆ
7. ขณะที่เกียรติประวัติกับ สตองดาร์ ลีแอช หลังย้ายมาร่วมทีม โยวาโนวิช คว้าแชมป์ดิวิชั่น 1 เบลเยียม มาได้แล้ว 2 ครั้ง และซูเปอร์ คัพ อีก 2 ครั้ง
8. เกียรติประวัติหนึ่งอย่างที่ติดตัว โยวาโนวิช มา คือ เขาได้เคยนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของลีกเบลเยียม ในปี 2008
9. อันที่จริง สตองดาร์ หวังจะขาย โยวาโนวิช มาตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคม เพื่อหวังจะได้เงิน และไม่ต้องเสียตัวไปแบบฟรีๆ แต่สุดท้ายก็ไม่ทันการณ์ เมื่อ ลิเวอร์พูล มาเซ็นสัญญาล่วงหน้าได้ในที่สุดๆ
10. ปิดท้ายกันด้วยคลิปนี้ครับ...
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook