ไทยรับเป็นเจ้าภาพจัดแข่งยิงธนูนานาชาติ

ไทยรับเป็นเจ้าภาพจัดแข่งยิงธนูนานาชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บิ๊กหงวน นายสงวน โฆษะวินทะ นายกสมาคมยิงธนูแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทางสมาคมฯเตรียมจัดการแข่งขันยิงธนูนานาชาติ ที่สนามกีฬายิงธนู การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก ระหว่าง 14-20 มี.ค.นี้ โดยมี 20 ชาติชั้นนำทั่วโลกร่วมชิงชัย โดยเฉพาะนักแม่นธนูทีมชาติจีน, เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น ที่เป็นตัวเต็งในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 กวางโจวเกมส์ ที่จีนเป็นเจ้าภาพระหว่าง 12-27 พ.ย.นี้ ทำให้การแข่งขันครั้งนี้มีความสำคัญมาก นอกจากจะเป็นการอุ่นเครื่องของทีมโรบินฮู้ดไทยชุด กวางโจวเกมส์ แล้ว ยังถือเป็นการศึกษา ฟอร์มของคู่แข่งใน กวางโจวเกมส์ ด้วย

นายกสมาคมยิงธนูฯ กล่าวต่อไปว่า การจัดการแข่งขันครั้งนี้ ตนเองทุ่มเทจัดการแข่งขันให้ยิ่งใหญ่ที่สุด เนื่องจากเป็นปีที่กำลังเตรียมความพร้อมนักกีฬาไปล่าทอง กวางโจวเกมส์ ทุ่มงบประมาณกว่า 2 ล้านบาท โดยทีมไทยนอกจากจะใชฬา ทีมชาติชุด กวางโจวเกมส์ แล้ว ยังเปิดให้นักกีฬาดาวรุ่งรุ่นใหม่ที่กำลังปั้นอยู่ ลงแข่งขันหาประสบการณ์เสริมความแข็งแกร่งด้วย ในส่วนของการเก็บตัวนักกีฬาชุด กวางโจวเกมส์ นั้น ตนอยากวอนให้ทาง กกท. พิจารณาอีกครั้ง เรื่องการให้นักกีฬาเก็บตัว 10 เดือน แต่มีการเก็บตัวเต็มเวลาแค่ 4 เดือนในช่วงท้ายเท่านั้น ที่เหลือ 6 เดือนเป็นการเก็บตัวแบบไป-กลับ ทำให้มีปัญหาสำหรับนักกีฬาต่างจังหวัด เช่นนักยิงธนูทีมชาติที่หลายคนมาจากลำปาง

บิ๊กหงวน กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามทางสมาคมฯจะเตรียมนักกีฬาให้ดีที่สุดเต็มศักยภาพที่มีอยู่ เพื่อเป้าหมาย 1 ทองในเอเชี่ยนเกมส์ ซึ่งตนคิดว่า หากสมาคมฯสามารถทำเหรียญทองในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ปีนี้ได้ ก็จะแจ้งเกิดได้เต็มตัว ทำให้การ มุ่งหน้าสู่เป้าหมายกีฬาโอลิมปิก 2012 ลอนดอนเกมส์ ราบรื่นขึ้น และการจะได้เหรียญโอลิมปิก็ไม่ใช่ฝัน เพราะกีฬายิงธนู นักกีฬาเก่ง ๆ จะอยู่ในเอเชียทั้งหมด โดยขณะนี้นักกีฬาที่เก็บตัวอยู่กับ คิม ซัน บิน โค้ชชาวเกาหลีใต้มีการพัฒนาขึ้นมากทำให้ตนคิดว่า ทองเอเชี่ยนเกมส์ ไม่ไกลเกินเอื้อมอีกต่อไป นอกจากนั้น นายศักดิ์ชัย วงศ์มาลาสิทธิ์ นายกสมาคมยิงธนูกิตติมศักดิ์ จะมอบกำลังใจให้นักกีฬายิงธนูที่ประสบความสำเร็จในซีเกมส์ ครั้งที่ผ่านมา ที่ สปป.ลาว ที่ได้มา 1 ทอง 2 ทองแดง หลังจากที่ประกาศไปก่อนหน้านี้ว่า เหรียญทองได้ 1 แสนบาท, เหรียญเงิน 5 หมื่นบาท และทองแดง 3 หมื่นบาท เตรียมนัดวันมอบและเลี้ยงฉลองชัยให้เร็ว ๆ นี้ รวม ทั้งจะพิจารณาอัดฉีดต่อไปใน กวางโจวเกมส์ ด้วย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook