′กิเลน-ทีพีแอล′ ห้ามแฟนบอลตัวป่วนสร้างความวุ่นวายนัดเยือนสุพรรณฯ เข้าชมเกม-ทุกสนามตลอดฤดูกาล

′กิเลน-ทีพีแอล′ ห้ามแฟนบอลตัวป่วนสร้างความวุ่นวายนัดเยือนสุพรรณฯ เข้าชมเกม-ทุกสนามตลอดฤดูกาล

′กิเลน-ทีพีแอล′ ห้ามแฟนบอลตัวป่วนสร้างความวุ่นวายนัดเยือนสุพรรณฯ เข้าชมเกม-ทุกสนามตลอดฤดูกาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าเหตุการณ์ความวุ่นวาย หลังเกมโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ระหว่าง "ช้างศึกยุทธหัตถี" สุพรรณบุรี เอฟซี กับ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 เมษายน นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมายสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด หรือ ทีพีแอล ชี้แจงความคืบหน้า กรณีข้อพิพาทระหว่าง กองเชียร์เอสซีจี เมืองทองฯ กับ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของ สุพรรณบุรี เอฟซี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.สุพรรณบุรี ซึ่งคดีอยู่รระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่า ตนได้รับหนังสือชี้แจงจากนายธงชัย พรเศรษฐ์ ฝ่ายกฎหมายของสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ โดยมีเนื้อหาว่า สโมสรฯ ได้หามาตรการในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับกองเชียร์ของสโมสรฯ และออกมาตรการควบคุมผู้ชมที่ไม่ใช่แฟนบอลของสโมสรฯ ที่ออกมาก่อเหตุ จนทำให้สโมสรฯ ได้รับความเสียหาย โดยมีมาตรการต่างๆ ดังนี้

1. มอบหมายให้คณะทนายความของสโมสรฯ ติดตามสำนวนคดี ของ สภ.เมืองสุพรรณบุรี กรณีการก่อเหตุของ นายนัฎฐพล หรือ กอล์ฟ อนันตสุคนธ์ กับพวก เพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการทางกฎหมายกับผู้ก่อเหตุในเรื่องนี้

2. เกี่ยวกับผู้ก่อเหตุซึ่งไม่ใช่กองเชียร์ของสโมสรฯ ดังกล่าวนี้ สโมสรฯ ขอให้ บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ทำการขึ้นบัญชีรายชื่อของ นายนัฎฐพล หรือ กอล์ฟ อนันตสุคนธ์ กับพวก เป็นบุคคลต้องห้าม เข้าชมการแข่งขันรายการฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกตลอดฤดูกาลนี้ โดยขอให้ผู้จัดการแข่งขันได้แจ้งรายชื่อบุคคลต้องห้ามผู้นี้ให้ทุกสโมสรฯ ทราบ เพื่อห้ามบุคคลเหล่านี้เข้าชมการแข่งขันเพื่อไม่ให้เป็นก่อเหตุและสร้างความวุ่นวายในแต่ละสนาม

3. สโมสรฯ ได้ทำการขึ้นบัญชีรายชื่อพร้อมติดรูปถ่ายของนายนัฎฐพล หรือ กอล์ฟ อนันตสุคนธ์ เป็นบุคคลต้องห้าม ในสนามสโมสร เอสซีจี เมืองทองฯ เพื่อห้ามเข้าชมการแข่งขันทุกนัดตลอดฤดูกาลแข่งขันนี้แล้ว

4. สโมสรฯ จะดำเนินคดีและฟ้องเรียกค่าเสียหายกับกองเชียร์ที่ทำการจุดพลุ ซึ่งเป็นผิดระเบียบและข้อบังคับ อันเป็นเหตุให้สโมสรฯ ต้องจ่ายค่าปรับให้ บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ตลอดจนได้มีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้กับแฟนบอลของสโมสรฯ รวมถึงการความเข้าใจเกี่ยวกับ ระเบียบข้อบังคับ เพื่อมิให้ฝ่าฝืน อันจะทำให้การชมการแข่งขันไปโดยสงบเรียบร้อย

ทั้งนี้ฝ่ายกฎหมายของสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ ได้ยืนยันว่า มาตราการดังกล่าวนี้ สโมสรฯ จะเริ่มใช้บังคับในเกมต้อนรับ แบงค็อก ยูไนเต็ด วันที่ 26 เมษายนทันที

นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ กล่าวอีกว่า ในเรื่องดังกล่าว สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ติดต่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอข้อสรุปในการสอบสวนคดีนี้ว่ามีบุคคลใดที่เกี่ยวข้องในเหตุดังกล่าวนี้ และผู้ก่อเหตุเป็นกองเชียร์ของทีมใดแน่ เพราะเกรงว่าจะมีผู้ไม่หวังดีแอบแฝงตัวเข้าไปอยู่ในกองเชียร์และสร้างความวุ่นวายเสียหายให้กับสโมสรนั้นๆ ฉะนั้น เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญมาก ที่สมาคมฯ จะต้องเร่งรัดและตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อป้องกันมิให้เกิดกรณีเช่นนี้ขึ้นอีก    

ส่วนในกรณีรายชื่อกลุ่มแฟนบอลที่เป็นบุคคลต้องห้ามเข้าสนามแข่งขันที่สโมสรฯ ส่งมาให้ ทางทีพีแอลจะดำเนินการนำรายชื่อบุคคลเหล่านั้น แจ้งให้ทุกสโมสรทราบ เพื่อกำหนดมาตรการให้ไปแนวทางเดียวกันต่อไป



ภาพ Muangthong United FC.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook