อเมริกัน ครองจ้าว 120 กม., "ธภัทรวัฒน์" รองแชมป์โลก ศึกเจ็ตสกีออฟชอร์โลก ภูเก็ต 2023

อเมริกัน ครองจ้าว 120 กม., "ธภัทรวัฒน์" รองแชมป์โลก ศึกเจ็ตสกีออฟชอร์โลก ภูเก็ต 2023

อเมริกัน ครองจ้าว 120 กม., "ธภัทรวัฒน์" รองแชมป์โลก ศึกเจ็ตสกีออฟชอร์โลก ภูเก็ต 2023
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แอนโธนี ราเดติช นักแข่งอเมริกัน ครองแชมป์โลกรุ่นเรือนั่งแต่งเครื่องยนต์ คลาส เอในศึกดับเบิ้ลยูจีพี วัน เจ็ตสกีทางไกลนอกชายฝั่งหรือออฟชอร์ชิงแชมป์โลก 2023 (WGP#1 WATERJET OFFSHORE WORLD CHAMPIONSHIP 2023)

วันแรกที่ลากูน่า บีช เกาะภูเก็ต เมื่อวันที่ 19 มี.ค. ขณะที่ “โอปอ” ธภัทรวัฒน์ โจสรรค์นุสนธิ์ ดาวรุ่งไทยยังฟอร์มแรง ข้ามรุ่นมาเป็นรองแชมป์ หลังจากได้แชมป์โลกคลาส บี มาแล้ว

ศึกดับเบิ้ลยูจีพี วัน เจ็ตสกี ชิงแชมป์โลกทางไกลนอกชายฝั่งหรือออฟชอร์ชิงแชมป์โลก 2023 (WGP#1 WATERJET OFFSHORE WORLD CHAMPIONSHIP 2023) ชิงเงินรางวัล 6.82 ล้านบาท ใช้เส้นทางไปกลับ ลากูน่า บีช ถึงแหลมพรหมเทพ รวม 120 กม. การแข่งขันวันสุดท้ายเมื่อวันที่ 19 มี.ค. เป็นคลาส เอ รุ่นใหญ่ของระดับมืออาชีพ แต่งเครื่องยนต์กันได้เต็มที่ โดยมีการแบ่งประเภทเป็นหญิงและชาย

s__24240138
การแข่งขันวันนี้มีนาย พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ ดร.ก้องศักดิ ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมชมการแข่งขันและมอบรางวัลในพิธีปิดการแข่งขัน

ในรุ่นเรือนั่งแต่งเครื่องยนต์หญิง (Women Runabout Open A) มี 2 สาวไทย อรพรรณ ธีรพัฒน์พาณิชย์ กับ ศุภลักษณ์ นิลนพรัตน์ ลงลุ้นแชมป์โลกกับนักแข่งสาวจาก รัสเซีย, ญี่ปุ่น และนิวซีแลนด์ ซึ่งช่วงปล่อยตัวเป็น อรพรรณ ที่ออกตัวได้สูสีกับ ไคลี่ เอลล์เมอร์ส จากนิวซีแลนด์ แต่สุดท้าย อรพรรณ ก็ขึ้นมาเป็นผู้นำได้ ขณะที่ ศุภลักษณ์ ตามมาที่อันดับ 4

radio2
จากนั้น อรพรรณ ควบเรือหนีคู่แข่งเข้ามาเติมน้ำมันหลังจบ 60 กม.เป็นคนแรก มี โอลก้า อันโตเนียค สาวรัสเซียตามเข้ามาด้วยเวลาไม่ถึง 5 นาที แต่ครึ่งหลังของการแข่งขันสาวไทยโชคร้ายเรือมีปัญหาเมื่อการแข่งขันผ่านไป 75 เปอร์เซนต์ ต้องออกจากการแข่งขัน

ทำให้ อันโตเนียค แซงนำและจบ 120 กม.เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 คว้าแชมป์โลก พร้อมเงินรางวัล 6.2 แสนบาท รองแชมป์เป็น ยูเรีย เชอร์นูก้า จากรัสเซียเช่นกัน  ขณะที่ ศุภลักษณ์ แม้จะเข้าที่ 4 แต่ได้เป็นอันดับ 3 เนื่องจาก อเคมิ อิโคม่า ที่เข้าที่ 3 ถูกตัดคะแนนจากการทำผิดกติกาถึง 70 คะแนน ส่วน อรพรรณ ยังมีคะแนนจบที่อันดับ 4 แม้จะไม่ได้ขับเรือเข้าเส้นชัยก็ตาม

radio24
ขณะที่รุ่นใหญ่ที่สุดของรายการ เรือนั่งแต่งเครื่องยนต์ คลาส เอ (Runabout Open A) มีเรือลงแข่งขันถึง 22 ลำ มีตัวเต็งระดับโลกอย่าง ฌอง บรูโน่ ปาสโตเรโญ แชมป์โลกและแชมป์เวิลด์ ซีรีส์ ลงลุ้นแชมป์กับ คริสเตียน ดาโกสติน กับ กาย กรีนแลนด์ จากออสเตรเลีย, ฮาจิเมะ อิซาไฮ, จุน อิโคม่า, โจอิชิโร ทากาโน่ จากญี่ปุ่น, แอนโธนี ราเดติช จากสหรัฐและอเล็กเซ เชอร์นูก้า จากรัสเซีย

ส่วนทัพไทยมี สุภาพ พูลโสภา แชมป์โลกเอ็นดูรานซ์ปี 2020 เป็นตัวชูโรง พร้อมด้วย กษิดิศ ธีระประทีป แชมป์โลกคลาส ซี, ธภัทรวัฒน์ โจสรรค์นุสนธิ์ แชมป์โลกคลาส บี รวมทั้ง อรพรรณ ธีระพัฒน์พาณิชย์ ลงแก้มือในรุ่นนี้ต่อแม้จะเรือเสียแต่ยืมเรือ เพิ่มพล น้องชายลงแข่ง

ออกสตาร์ต ปาสโตเรโญ ออกนำก่อนตามฟอร์มมี แอนโธนี ราเดติช ของสหรัฐ ตามมาเป็นที่ 2 แต่หลังการแข่งขันผ่านไปไม่ถึง 25 เปอร์เซนต์ เกิดเรื่องเหลือเชื่อเมื่อเรือ ปาสโตเรโญ มีปัญหาศูนย์เสียความเร็ว ทำให้ ราเดติช ขึ้นมานำแทนจนเข้าเติมน้ำมันเป็นคนแรก ตามด้วย ธภัทรวัฒน์ โจสรรค์นุสนธิ์ ที่ยังฟอร์มดีต่อเนื่องและ จุน อิโคม่า เข้ามาเป็นคนที่ 3

s__24240144
เมื่อกลับไปสู้กันต่อในอีก 60 กม. อันดับของทั้ง 3 คนไม่เปลี่ยนแปลง ราเดติช เข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ได้แชมป์โลกรุ่นใหญ่ที่สุดไปครองพร้อมเงินรางวัล 1.5 ล้านบาท  ธภัทรวัฒน์ เป็นรองแชมป์รับเงินรางวัล 7.5 แสนบาท จุน อิโคม่า เป็นอันดับ 3

สำหรับการชิงแชมป์โลกรายการนี้ เป็นโครงการที่ ดับเบิ้ลยูจีพี วัน ร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยว และอีเว้นท์กีฬาในจังหวัดภูเก็ตให้กลับมาคึกคัก สนับสนุนโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนากีฬาชาติ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งการแข่งขันมีการเผยแพร่ภาพสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของภูเก็ตไปทั่วโลกทางช่องยูโร สปอร์ต และผลักดันเกาะภูเก็ตให้เป็นที่ปักหมุดหรือเมกกะสำหรับการแข่งขันเจ็ตสกีทางไกลแบบออฟชอร์

แฟนๆกีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทย และแฟนๆกีฬาเจ็ตสกี สามารถชมการถ่ายทอดสดได้ทาง เฟซบุ๊คไลฟ์ JetSkiWorldCupGrandPrix และยูทูปช่อง jetskiworldcup ตั้งแต่เวลา 09.00 น. รวมทั้งออกอากาศแบบบันทึกการแข่งขันไปทั่วโลกทางช่องยูโร สปอร์ต นอกจากนี้ยังติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งการแข่งขันในประเทศและการแข่งขันระดับโลกได้ทาง www.jetskiprotour.com, www.jetski-worldseries.com เฟซบุ๊ก Jet Ski World Series

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook