เหนือกว่าชัดเจน! "เอ็ดเวิร์ดส" ต้อนแต้ม "อุสมาน" ป้องแชมป์โลก ศึก UFC 286

เหนือกว่าชัดเจน! "เอ็ดเวิร์ดส" ต้อนแต้ม "อุสมาน" ป้องแชมป์โลก ศึก UFC 286

เหนือกว่าชัดเจน! "เอ็ดเวิร์ดส" ต้อนแต้ม "อุสมาน" ป้องแชมป์โลก ศึก UFC 286
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลีออน เอ็ดเวิร์ดส นักสู้ชาวอังกฤษเชื้อสายจาเมกา ป้องกันแชมป์โลก UFC รุ่นเวลเตอร์เวตเอาไว้ได้สำเร็จ หลังอาศัยชั้นเชิงและแข้งซ้ายเป็นอาวุธหลัก เอาชนะคะแนนอดีตแชมป์โลกที่กลายสถานะมาเป็นผู้ชิงอย่าง คามารู อุสมาน แบบสุดมัน ในคู่เอกของศึก UFC 286: EDWARDS VS USMAN 3 ณ สังเวียน O2 Arena กรุงลอนดอน, ประเทศอังกฤษ เช้าตรู่วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม ที่ผ่านมา

ไฮไลท์ของรายการเป็นการชิงแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต ระหว่าง ลีออน เอ็ดเวิร์ดส แชมป์วัย 30 ปีชาวอังกฤษ ป้องกันตำแหน่งกับอดีตแชมป์โลกอย่าง คามารู อุสมาน ชาวไนจีเรีย

เปิดฉากยกแรก คามารู อุสมาน เป็นฝ่ายเดินเข้าใส่โดยมีหมัดเป็นอาวุธหลัก ในขณะที่ ลีออน เอ็ดเวิร์ดส ใช้วิธีการวางแข้งซ้ายและการแทงเข่าสกัดการเดินของผู้ท้าชิง เข้าสู่ยกที่ 2 อุสมาน เปลี่ยนแผนด้วยการพยายามยิงหมัดและเทคดาวน์ใส่ เอ็ดเวิร์ดส แต่ด้วยสรีระที่เสียเปรียบจึงทำอะไรได้ไม่ถนัด

ยกที่ 3 อุสมาน มาได้เทคดาวน์จนได้ และแม้ว่า เอ็ดเวิร์ดส จะถูกตัดแต้มข้อหาจับกรง อย่างไรก็ตามแชมป์โลกก็เปลี่ยนมาเตะขาหน้าของ อุสมาน จนเข้าประชิดไม่ติด ยกที่ 4 อุสมาน เริ่มอ่อนแรงลงไปแต่ก็ยังเดินเบียดใส่แชมป์โลกอย่างไม่ลดละ

uiooa2
เข้าสู่ยกสุดท้าย อุสมาน พยายามเดินมากขึ้น โดยหวังเทคดาวน์ทำคะแนนให้ได้ แต่สุดท้ายก็มาโดน “Rocky” เตะเจาะยาง แทงเข่า จนสะบักสะบอมและเข้าไม่ติด ครบ 5 ยกกรรมการรวมคะแนนพร้อมชูมือให้ ลีออน เอ็ดเวิร์ดส เอาชนะคะแนน คามารู อุสมาน ไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ พร้อมกับป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตไว้ได้สำเร็จ โดยเพิ่มสถิติให้ตัวเองเป็นชนะ  21 แพ้ 3

รองคู่เอกเป็นการต่อสู้ในพิกัดรุ่นไลต์เวตระหว่าง จัสติน เก็ทจี อดีตแชมป์เฉพาะกาลชาวอเมริกันวัย 34 ปี พบกับ ราฟาเอล ฟิซิเยฟ นักสู้ชาวอาเซอร์ไบจานวัย 30 ปีที่พำนักอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย โดยผลการต่อสู่คู่นี้ปรากฏว่า จัสติน เก็ทจี อาศัยความปราดเปปรียวว่องไว และการออกอาวุธที่เฉียบคมกว่าเป็นฝ่ายเอาชนะคะแนน ราฟาเอล ฟิซิเยฟ ไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ พร้อมเพิ่มสถิติให้ตัวเองเป็น ชนะ 24 แพ้ 4

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการศึก UFC 286: EDWARDS VS USMAN 3
คู่หลักของรายการ
คู่เอก - ชิงแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต
ลีออน เอ็ดเวิร์ดส ชนะคะแนน คามารู อุสมาน

รุ่นไลต์เวต
จัสติน เก็ทจี ชนะคะแนน ราฟาเอล ฟิซิเยฟ

รุ่นเวลเตอร์เวต
กุนนาร์ เนลสัน ชนะซับมิทชั่น ไบรอัน บาร์เบอร์เรน่า ยกที่ 1

รุ่นฟลายเวตหญิง
เจนนิเฟอร์ มาย่า ชนะคะแนน เคซี่ย์ โอนีลล์  

รุ่นมิดเดิลเวต
มาร์วิน เว็ตโตรี่ ชนะคะแนน โรมัน โดลิเซ่

รุ่นเฟเธอร์เวต
แจ็ค ชอเร่ ชนะซับมิทชั่น มัควาน อมีร์คานี่ ยกที่ 2

รุ่นไลต์เวต
คริส ดันแคน ชนะคะแนน โอมาร์ โมราเลส

รุ่นไลต์เวต
แซม เพ็ตเตอร์สัน ชนะ TKO ยานาล อัสช์มอซ ยกที่ 1

รุ่นฟลายเวต
มูฮัมหมัด โมกาเยฟ ชนะซับมิทชั่น จาเฟล ฟิลโญ่ ยกที่ 3

รุ่นเฟเธอร์เวต
เลอโรน เมอร์ฟี่ย์ ชนะคะแนน กาเบรียล ซานโตส

รุ่นมิดเดิลเวต
คริสเตียน เลรอย ดันแคน ชนะ TKO ดุสโก้ โทโดโรวิค ยกที่ 1

รุ่นฟลายเวต
เจค ฮาดลีย์ ชนะ TKO มัลคอล์ม กอร์ดอน ยกที่ 1

รุ่นฟลายเวตหญิง
โยอันเน่ วู้ด ชนะคะแนน ลูอาน่า คาโรลิน่า

รุ่นไลต์เวต
ไค แฮร์แบร์ต ชนะคะแนน ลูโดวิต เกล็น

รุ่นฟลายเวตหญิง
เวโรนิก้า มาเซโด้ ชนะคะแนน ยูเลียน่า มิลเลอร์

สำหรับรายการต่อไปจะเป็นการต่อสู้ในศึก UFC FIGHT NIGHT: VERA VS SANDHAGEN คู่เอกเป็นการต่อสู้ในพิกัดรุ่นแบนตั้มเวต ระหว่าง มาร์ลอน เวร่า ตัวอันตรายชาวเอกวาดอร์ พบกับ โครี่ ซานด์ฮาเก้น ขุนเข่าลอยชาวอเมริกัน โดยจะระเบิดศึก ณ สังเวียน AT&T Center, ซานอันโตนิโอ สหรัฐอเมริกา วันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม นี้ คู่หลักเริ่มเวลา 06.00 น.ตามเวลาประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook