5 สิ่งที่ได้เรียนรู้หลัง บาร์เซโลน่า คว้าชัยใน "เอล กลาซิโก้"

5 สิ่งที่ได้เรียนรู้หลัง บาร์เซโลน่า คว้าชัยใน "เอล กลาซิโก้"

5 สิ่งที่ได้เรียนรู้หลัง บาร์เซโลน่า คว้าชัยใน "เอล กลาซิโก้"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ควันหลงจากเกมลาลีกา สเปน แมตช์ "เอล กลาซิโก้" ยกที่สองของซีซั่น 2022/23 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา บาร์เซโลน่า เปิดสปอติฟาย คัมป์ นู แซงเอาชนะ เรอัล มาดริด 2-1 จากประตูชัยของ ฟรองค์ เคสซิเย่

นี่คือ 3 คะแนนสุดล้ำค่าสำหรับทีมของ ซาบี้ เอร์นานเดซ ทำให้บาร์ซ่าทำแต้มทิ้งห่างราชันชุดขาวออกไปเป็น 12 คะแนน แม้ผลงาน H2H จะเป็นรองก็ตาม และนี่คือ 5 ประเด็นสำคัญที่เกิดขึ้นในเกมนี้
fเซร์กี้ หัวใจสำคัญในแดนกลางบาร์ซ่า

หลายปีที่ผ่านมา เซร์กี้ โรแบร์โต้ นักเตะสารพัดประโยชน์วัย 31 ปี มักจะถูกจับเล่นในตำแหน่งแบ็กขวาเป็นส่วนใหญ่ ทั้งๆที่ตำแหน่งถนัดคือกองกลาง แต่ในช่วงหลังๆเขาได้กลับมาเล่นมิดฟิลด์มากขึ้น ซึ่งประตูตีเสมอ 1-1 ก่อนจบครึ่งแรก นับเป็นประตูที่ 4 ในลาลีกาฤดูกาลนี้ มากที่สุดนับตั้งแต่ลงเล่นให้บาร์ซ่ามา 13 ฤดูกาล
tเคสซิเย่ กำลังโชว์ฟอร์มดีขึ้นเรื่อยๆ

ประตูชัยในนาทีที่ 90+2 ของ ฟรองค์ เคสซิเย่ นั่นคือประตูแรกที่ยิงได้จากการลงเล่นลาลีกา 18 นัดในฤดูกาลนี้ มิดฟิลด์ไอวอรี่ โคสต์ วัย 26 ปี ได้ลงสนามในลีกทุกนัดนับตั้งแต่เข้าสู่ปี 2023 และมีกำลังบทบาทมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งการเล่นในแดนกลางและการช่วยเกมรุก โดยในเวลานี้ เขาทำไปแล้ว 3 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ รวมทุกรายการ
nบัลเด้ แบ็กซ้ายที่น่าจับตามอง

นักเตะที่อยู่เบื้องหลังประตูชัยของ ฟรองค์ เคสซิเย่ ในเกมล่าสุด นั่นคือแอสซิสต์ของ อเลฮานโดร บัลเด้ แบ็กซ้ายทีมชาติสเปนวัย 19 ปี นับเป็นแอสซิสต์ที่ 5 ในลาลีกาฤดูกาลนี้ มากที่สุดเมื่อเทียบกับนักเตะกองหลังคนอื่นๆ ใน 5 ลีกใหญ่ยุโรป แสดงให้เห็นว่า เขาโชว์ฟอร์มเก่งเกินวัย กำลังมีอนาคตที่ดีกับสโมสรและทีมชาติสเปนชุดใหญ่
lมิลิเตา ช่วยหยุดแนวรุกคู่แข่ง

แม้ เรอัล มาดริด จะเป็นฝ่ายปราชัย แต่มีนักเตะคนหนึ่งที่โชว์ฟอร์มได้ดี นั่นคือ เอแดร์ มิลิเตา เซ็นเตอร์แบ็กชาวบราซิเลี่ยนที่ช่วยเคลียร์บอล 5 ครั้ง, บล็อก 4 ครั้ง, ตัดบอล 2 ครั้ง เข้าสกัดบอลสำเร็จ 2 ครั้ง รวมถึงชนะในการดวลลูกกลางอากาศทุกครั้ง ถ้าไม่มีเขาอยู่ในสนาม ทีมของ คาร์โล อันเชล็อตติ อาจจะพ่ายแพ้มากกว่านี้ก็ได้
yความได้เปรียบอยู่ในมือบาร์ซ่า

ในประวัติศาสตร์ฟุตบอลลีกสูงสุดของสเปน ยังไม่เคยมีทีมใดที่พลาดแชมป์ เมื่อมีแต้มนำอันดับ 2 อยู่ 12 คะแนน และเหลือ 12 นัดสุดท้ายของฤดูกาล แม้ว่าจะเป็นฝ่ายที่ได้เปรียบ แต่ เซร์คิโอ บุสเกตส์ มิดฟิลด์กัปตันทีม บาร์เซโลน่า กล่าวหลังจบเกมล่าสุดว่า "ตอนนี้เหลืออีก 12 นัด แม้บาร์ซ่าจะได้เปรียบอยู่มาก แต่ก็ประมาทไม่ได้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook