''แทมมารีน''กระหึ่มพัทยา

''แทมมารีน''กระหึ่มพัทยา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สร้างประวัติศาสตร์!เข้าชิงทั้งเดี่ยวและคู่

แทมมี่ฟอร์มดุลิ่วชิงฯหญิงเดี่ยวอีกประเภท ในศึกเทนนิสพีทีทีพัทยา โอเพ่น 2010 หลังใช้เวลาแค่ชั่วโมงเศษ เอาชนะนักหวดสาวจากคาซัคสถาน ในรอบตัดเชือก สร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบชิงชนะเลือกทั้งเดี่ยวและคู่เป็นครั้งแรก ในรายการระดับดับเบิลยูทีเอทัวร์ด้วย

การแข่งขันเทนนิสดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการพีทีที พัทยา โอเพ่น 2010 ชิงเงินรางวัลรวม 2.2 แสนดอลลาร์สหรัฐ หรือ ประมาณ 7.7 ล้านบาท ที่สนามเทนนิสภายในโรงแรมดุสิต พัทยา จ.ชลบุรี เมื่อ 13 ก.พ. แทมมี่ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสสาวมือ 1 ของเมืองไทย และเป็นมือ 87 โลก ลงสนามรอบรองชนะเลิศพบคู่ปรับเก่า เซซิล คาราทันเชวา นักเทนนิสมือ 185 โลกจากคาซัคสถาน ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยเจอกันมาแล้วครั้งหนึ่ง ในศึกออสเตรเลียน โอเพ่น 2010 รอบแรก และนักหวดสาวไทยเอาชนะมาได้ 2 เซตรวด

เกมในนัดนี้มีแฟนเทนนิสเข้าชมหนาตากว่าทุกวัน ส่วนหนึ่งอาจเพราะเป็นวันหยุด อีกทั้งยังตรงกับเทศกาลตรุษจีน โดยนายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ก็ได้เข้าร่วมชมการแข่งขันด้วย การแข่งขันแทมมี่ อาศัยการวางบอลจากท้ายคอร์ตได้อย่างแม่นยำกว่า โยกซ้ายขวาให้คู่แข่งวิ่งไล่บอล ก่อนจะหาโอกาสขึ้นยิงวินเนอร์สวย ๆ ได้ หลายลูก ทำให้เอาชนะไปแบบสบาย ๆ 2 เซตรวด 6-2, 6-0 ด้วยเวลาแค่ 1 ชั่วโมง กับอีก 14 นาทีเท่านั้น ส่งผลให้ นักหวดสาวไทย ทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศในรายการนี้ได้เป็นครั้งที่ 2 หลังเคยทำได้มาแล้วเมื่อปี ค.ศ. 1996 ซึ่งครั้งนั้น แทมมี่ แพ้ให้กับ รูซานด้า ดราโกเมียร์ จากโรมาเนีย 2 เซตรวด ได้แค่รองแชมป์ไปครอง

หลังการแข่งขัน แทมมี่ กล่าวว่า รู้สึกเหนื่อยกับการแข่งขันแมตช์นี้ เพราะก่อนลงสนามมีอาการเป็นไข้ เจ็บคอ ทำให้ตีหลุด และเสียเองไปหลายเกมเช่นกัน แต่ยังดีที่เรียกสติกลับมาได้ และโชคดีที่เกมจบเร็วกว่าทุกวัน ทำให้มีเวลาได้พักนานขึ้น ก่อนที่จะต้องลงแข่งรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งปีนี้ แทมมี่ ทำประวัติศาสตร์ เข้าชิงชนะเลิศได้ทั้ง ประเภทหญิงเดี่ยว และหญิงคู่ ในรายการดับเบิลยูทีเอทัวร์ โดยประเภทหลังจับคู่กับ มารินา เอราโควิค เพื่อนซี้ชาวนิวซีแลนด์

สำหรับรอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิง เดี่ยว แทมมารีน จะเข้าไปพบกับ แชมป์เก่า เวรา ชโวนาเรวา นักเทนนิสมือวางอันดับ 1 ของรายการ และเป็นมือ 14 ของโลกจากรัสเซีย ที่ชนะ ยาโรสลาวา เชฟโดวา มือ 48 โลก และเป็นมือวางอันดับ 4 ของรายการจากคาซัคสถาน มา 6-2, 4-6, 6-3

การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 14 ก.พ. นั้น จะเริ่มตั้งแต่ 15.00 น. เริ่มจากการชิงชนะเลิศประเภทหญิงเดี่ยว ต่อด้วยประเภทหญิงคู่ โดยสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 เอ็นบีที จะทำการถ่ายทอดสดไปจนถึงเวลา 17.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook