ย้อนเส้นทาง! "โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี" ก่อนเทียบชั้นท้าชิงบัลลังก์ "น้องโอ๋"

ย้อนเส้นทาง! "โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี" ก่อนเทียบชั้นท้าชิงบัลลังก์ "น้องโอ๋"

ย้อนเส้นทาง! "โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี" ก่อนเทียบชั้นท้าชิงบัลลังก์ "น้องโอ๋"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากเอ่ยชื่อ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” แฟนหมัดมวยชาวไทยคงรู้จักกันดีเพราะเขาได้ชื่อว่าเป็นนักมวยต่างชาติที่มีทรงมวยสวย ออกอาวุธได้ครบเครื่องเนียนตา โดยมีแฟนคลับชาวไทยรอติดตามการกลับมาของเขาอยู่ไม่น้อย  

ล่าสุด “แฮ็กเกอร์ตี” ได้โอกาสครั้งสำคัญในการเป็นผู้ท้าชิงเข็มขัด ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) กับ “ราชันฆ่าไม่ตาย” น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกคนปัจจุบันในศึก ONE FIGHT NIGHT 9 ในวันเสาร์ที่ 22 เม.ย.66 ที่สนามเวทีมวยลุมพินี (รามอินทรา)

ก่อนที่ศึกชิงแชมป์โลกคู่หยุดโลกครั้งนี้จะเกิดขึ้น เราจะพาย้อนเส้นทางของยอดฝีมือจากแดนผู้ดีรายได้ว่ามีที่มาที่ไปอย่างไรถึงได้กลายมาเป็นผู้ท้าชิงรายล่าสุดของแชมป์โลกขวัญใจชาวไทยอย่าง “น้องโอ๋”
 
s__53968907
โค่นบัลลังก์เจ้าตำนาน
“แฮ็กเกอร์ตี” เริ่มเส้นทางของตัวเองใน ONE ด้วยการเข้ามาสู้ในศึกมวยไทยรุ่นฟลายเวต ประเดมิชัยแรกด้วยการเอาชนะคะแนน “โจเซฟ ลาซิรี” ที่ปัจจุบันเป็นเจ้าของแชมป์ ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต (125 ป.) ได้อย่างสวยงาม และคว้าฟาสต์แทร็ก ลัดคิวชิงแชมป์กับเจ้าบัลลังก์ของรุ่นอย่าง “สามเอ ไก่ย่างห้าดาว” ตั้งแต่ไฟต์ที่สอง และเป็นไฟต์นี้ที่ทำให้เจ้าตัวแจ้งเกิดโด่งดังไปทั่วโลก จากลูกถีบสปาร์ตาจนเจ้าตำนานอย่าง “สามเอ” ล้มไม่เป็นท่านับครั้งไม่ถ้วน กระชากแชมป์ไปครองด้วยชัยชนะแบบเอกฉันท์

s__53968905
เสียแชมป์ให้ “รถถัง”
ทว่าเส้นทางเจ้าบัลลังก์ของ “แฮ็กเกอร์ตี” กลับสั้นกว่าที่คาด หลังแพ้คะแนน “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ตั้งแต่การป้องกันแชมป์ครั้งแรก และแม้จะได้โอกาสรีแมตช์ทวงบัลลังก์คืน แต่กลับถูกตอกย้ำให้ช้ำใจกว่าเดิมด้วยการแพ้น็อกไปในยกที่ 3

s__53968904
ขยับน้ำหนักขึ้นรุ่นใหญ่
แม้ “แฮ็กเกอร์ตี” เริ่มกลับมาปั้นฟอร์มแกร่งไต่แรงกิงอีกครั้ง โดยสามารถเก็บชัยชนะได้ 3 ไฟต์ติดต่อกัน จากนั้น “โจนาธาน” ได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 8 นักมวยไทยชั้นหัวกะทิในการแข่งขัน ONE มวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นฟลายเวต แต่น่าเสียดายที่เขายังไม่ทันได้ลงแข่งขัน เนื่องจากเกิดอาการบาดเจ็บทำให้เจ้าตัวจำใจถอนตัวไปอย่างน่าเสียดาย อดโชว์แม่ไม้มวยไทยในศึกครั้งประวัติศาสตร์

อย่างไรก็ตาม ด้วยโครงสร้างร่างกายที่ใหญ่ไม่หยุด เขาจึงตัดสินใจขยับพิกัดน้ำหนักขึ้นมาสู้ในรุ่นแบนตัมเวต ที่รู้สึกเป็นธรรมชาติมากกว่า และเจิมไฟต์แรกในพิกัดใหม่อย่างสวยหรูด้วยการเอาชนะ “วลาดิเมียร์ คุซมิน” คู่ชกจากรัสเซียไปได้เมื่อเดือน พ.ย.65

s__53968902
ด้วยสถิติชนะติดต่อกันส่งให้ “แฮ็กเกอร์ตี” ได้รับโอกาสหวนคืนสู่บัลลังก์ที่เขาเฝ้ารอคอยมานานโดยขึ้นแท่นเป็นผู้ท้าชิงคนที่ 8 ของ “ราชันฆ่าไม่ตาย” น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย ที่ผูกขาดนั่งครองบัลลังก์รุ่นนี้มาตั้งแต่ปี 2562 โดยยังไม่มีผู้ท้าชิงรายใดโค่นเขาลง

แฟนกีฬาสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดศึก ONE FIGHT NIGHT 9 ที่จะถ่ายทอดสดในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 22 เม.ย.66 ผ่านทางเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand, ยูทูบ ONE Championship, เว็บไซต์ Watch.ONEFC.com และทางโทรทัศน์ช่อง 7HD กด 35 ซึ่งจะรับสัญญาณถ่ายทอดสดเวลา 10.00 น. ส่วนผู้ที่ต้องการมารับชมติดขอบสนาม สามารถจองบัตรเข้าชมได้ทาง Thaiticketmajor.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook