ชัชมอบเงินช่วยฮีโร่น่องเหล็กไทย

ชัชมอบเงินช่วยฮีโร่น่องเหล็กไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ปรีดาไตหัวใจไม่ดี

พล.ต.เดชา เหมกระศรี เลขาธิการสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้รับการติดต่อประสานงานจาก ชัช เตา ปูน หรือนายชัชวาล คงอุดม ว่ายินดีมอบเงินช่วยเหลืออดีตนักปั่นน่องทองทีมชาติไทย นายปรีดา จุลละมณฑล เป็นค่าเปลี่ยนไต หลังได้รับจดหมายแฟน ขอความอนุเคราะห์ให้กับนายปรีดา

ทั้งนี้ ชัช เตาปูน ได้ประสานงานผ่าน นายเจริญชัย อุดมพาณิชวงศ์ ซึ่งเปิดเผยว่า จดหมายดังกล่าว ระบุว่า เมื่อประมาณ 3 เดือนเศษมาแล้วได้มีโอกาสได้เห็นคำสัมภาษณ์ของคุณปรีดา จุลละมณฑล จากโทรทัศน์ช่องหนึ่ง จำไม่ได้ว่าช่องไหน สภาพของคุณปรีดานั้นแลดูทรุดโทรมมากจนดูแก่ลงมาก ที่เป็นเช่นนั้นเพราะต้องฟอกไตเองที่บ้านวันละ 2 ครั้ง เท่ากับเดือนละ 60 ครั้ง จึงตัดสินใจเขียนจดหมายขอให้คุณชัชวาลย์ทำบุญครั้งใหญ่ให้อดีตนักกีฬาจักร ยานที่เคยให้ความสุขแก่คนทั้งชาติที่เกิดและโตทันได้ดูแกแข่งขัน ขอบารมีของคุณชัชวาลหาทางประสานให้แกได้เปลี่ยนไต ถึงจะอายุมากแล้วแต่ถ้าบั้นปลายได้มีชีวิตอย่างสุขสบายไม่ต้องฟอกไตวันละ 2 ครั้ง อีกสัก 3 ปี 5 ปี หรือ 10 ปี ก็แล้วแต่บุญแต่กรรม คงจะเป็นบุญกุศลี่สูงมากเป็นการได้ช่วยอดีตวีรบุรุษนักกีฬา จึงตัดสินใจเขียนมาหาคุณชัชวาลเพื่อขอความช่วยเหลือ ซึ่ง น้าชัช ได้ตอบไปว่า เพื่อเป็นการทดแทนนายปรีดา ที่ได้เคยสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ ก็จะขออนุญาตออกค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนไตให้กับคุณปรีดาเสียเอง และหลังจากตอบจดหมายไปแล้ว ก็ได้ติดต่อกับพี่สาวคุณปรีดา ที่ดูแลคุณปรีดาอยู่และได้รับข้อมูลว่า คุณปรีดา อายุเลย 60 ปีแล้วประกอบกับเป็นโรคหัวใจ และเบาหวาน จึงไม่อาจเปลี่ยนไตได้ แต่ถึงอย่างไรก็ตามคุณชัชวาลก็ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจและตระหนักถึงความตั้งใจที่จะช่วย และมีความรู้สึกชื่นชมคุณปรีดา เหมือนชาวไทยทั่วไป ที่ได้เห็นความสามารถและสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติอย่างมหาศาล จึงจะมอบเงินให้คุณปรีดา 500,000 บาท เพื่อจะได้เก็บไว้เป็นค่าใช้จ่ายที่จะต้องล้างไตต่อไป

พล.ต.เดชา กล่าวด้วยว่า นายชัชวาลย์ จะเดินทางมามอบเงินให้นายปรีดา ในวันคล้ายสถาปนาครบรอบ 51 ปี การก่อตั้งสมาคมจักรยานฯ วันที่ 22 ก.พ.นี้ ที่ทำการสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมากบางกะปิ กทม. ซึ่งพิธีจะเริ่มเวลา 10.00 น. เป็นพิธสงฆ์ทำบุญเลี้ยงพระและอุทิศส่วนกุศลให้แก่อดีตกรรมการบริหาร และอดีตนักกีฬาจักร ยานที่ล่วงลับไปแล้วรวมทั้งผู้ใหญ่ในวงการกีฬาจักรยาน

นอกจากนั้น พล.อ.อ.ชนินทร์ จันทรุเบกษา นายกสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย จะมอบเงินช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลให้กับ นายถาวร จีระพันธ์ อดีตนักกีฬาจักรยานเหรียญทองเหรียญแรก ในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 4 ปี พ.ศ. 2505 ที่ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อเป็นการช่วยเหลือที่ได้สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยเช่นกัน

สมาคมจักรยานฯ จึงขอเรียนเชิญอดีตนักจักรยานทีมชาติ, อดีตกรรมการบริหารฯ, นักกีฬาจักรยานทีมชาติ และผู้ที่อยู่ในวงการจักรยานและบุคคลในวงการกีฬาร่วมงานวันคล้ายวันสถาปนาครบรอบ 51 ปี โดยทั่วกัน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สมาคมจักรยาน โทร. 0-2719-3340-2 โทรสาร. 0-2719-3343 หรือเข้าชมได้ที่ www.thaicycling.or.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook