จับตาพรีเมียร์ลีก...

จับตาพรีเมียร์ลีก...

จับตาพรีเมียร์ลีก...
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส...

ต้องจับตากันเป็นพิเศษว่า ผลกระทบจากการพ่ายให้แอสตัน วิลล่า ในเกมตัดเชือกเอฟเอ คัพ ยังคงมีผลกระทบมาถึงเกมนี้ด้วยหรือเปล่า เบรนแดน ร็อดเจอร์ส พาทีมเล่นเกมสำคัญๆ เกมใหญ่ๆ ไม่ดีเลย ซึ่งเป็นคำถามคาใจกันมากมายว่าลักษณะแบบนี้จะไปคาดหวังอะไรได้

แฟนหงส์แดงคาดหวังกันอย่างชัดเจนว่าจะลุ้นอะไรได้หลายอย่าง หลังจากฤดูกาลที่ผ่านมาเกือบไปถึงแชมป์พรีเมียร์ลีก ทว่าทุกอย่างที่คาดหวังนั้นหล่นลงพื้นอย่างแรงในฤดูกาลนี้ เหมือนฟองสบู่แตกไม่มีผิด

ความว่างเปล่าเกิดขึ้นในใจ นี่ไม่ใช่การถอยหลังหนึ่งก้าวของลิเวอร์พูล แต่เป็นการถอยหลังกลับไป 2-3 ก้าว ระยะเวลา 3 ปี แทนที่ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส จะได้กลุ่มก้อนของขุมกำลังในอนาคตที่มั่นคง ต้องถอยกลับมาสร้างเรื่องนี้กันใหม่อีกแล้ว

ซัมเมอร์นี้เกือบ 10 คนในทีมจะโดนโละออกไป ชัดเจนว่าต้องกลับมาตั้งต้นกันใหม่อีกครั้ง เรื่องของเก้าอี้กุนซือมั่นคงไม่น้อย แต่คงต้องยกเครื่องกันใหม่ในเรื่องของการเลือกนักเตะเข้ามาเสริมทีม

ร็อดเจอร์ส ยังคงไม่ยอมแพ้กับกาสรลุ้นท็อปโฟร์ ไม่มีใครว่าอะไรครับกับการรู้สึกแบบนั้น ทว่า 2 เกมติดต่อกันของหงส์แดงคือวันนี้กับการไปเยือนเวสต์บรอมวิช ต่อด้วยเกมตกค้างกลางสัปดาห์ในการไปเยือนฮัลล์ ซิตี้ ต้องเก็บ 6 แต้มเต็มสถานเดียว พิสูจน์ให้เห็นโดยพลัน พร้อมแช่งเรือใบให้พลิกคว่ำ

สตีฟ บรูซ...

กุนซือฮัลล์ ซิตี้ ต้องการผลการแข่งขันที่สามารถพลิกผันชะตาตัวเอง ผลการแข่งขันที่เหนือความคาดหมายกระจากใจให้ลูกทีมกลับมาลุ้นเพื่ออยู่รอดให้ได้

ไม่ง่ายครับกับการพยายามพาสภาพจิตใจของลุกทีมที่ดูไม่ดีให้กลับมาชั่วข้ามคืน แต่ก็ต้องทำเพราะไม่มีทางให้ถอยแล้ว

วันนี้เป็นเกมที่สำคัญต้องเล่นเหมือนนัดชิงบอลถ้วย บรูซ พูดแบบนี้มา 4 เดือนแล้ว ทว่าผลงานของทีมไม่เหมือนกับเล่นนัดชิงแต่อย่างใด ยังคงลื่นไหลหัวทิ่มไปเรื่อยเปื่อย

อยู่หรือไป...

ช่วงโค้งสุดท้ายแบบนี้แต่ละนัดตึงเครียดอย่างยิ่ง โดยเฉพาะสำหรับทีมที่กำลังต่อสู้เพื่อความอยู่รอด และในสถานการณ์ที่เจอกันเองนั่นยิ่งมีความหมายมาก

เบิร์นลีย์ดวลกับเลสเตอร์ มีโอกาสที่จะเป็นเกมสร้างความบันเทิงเต็มๆ ชัยชนะนั่นหมายถึง 2 เด้งกับสิ่งที่ได้รับ แต้มเต็มอัตราแล้วยังสามารถกดหัวคู่แข่งให้แน่นิ่งได้อีกด้วย

สำหรับเบิร์นลีย์ซึ่งเป็นเจ้าบ้านในเกมนี้ หากพลาดท่าเจ๊งขึ้นมา อาจะเป็นการปิดฝาโลงไปเลยก็ได้ น่าสนใจมากไม่ควรพลาดการจับตามองโดยสิ้นเชิง

คิวพีอาร์...

การจับตามองเกมพรีเมียร์ลีกช่วงเวลานี้ ต้องพุ่งเป้าไปที่ทีมหนีตายเป็นหลัก คิวพีอาร์เป็นอีกทีมหนึ่งที่อยู่ในสถานการณ์ดังกล่าว

คิวพีอาร์ติดอยู่ในโซนอันตราย แต่ 2 แต้มเท่านั้นที่จะออกไปจากโซนนี้ ทว่าเรื่องของประตูได้เสียอย่าลืมคิดถึงด้วยเช่นกัน หากคิดจะออกไปจากโซนนี้ต้อง 3 แต้มเท่านั้นกับการเล่นในบ้านรับมือเวสต์แฮม เพราะต่อจากนั้นต้องไปเยือนแมนเชสเตอร์ ซิตี้และลิเวอร์พูล ในอีก 2 คิวต่อไป

ดิ๊ค อั๊ดโวคาท...

บ่นดังๆหลังจากเล่นในบ้านพ่ายให้กับคริสตัล พาเลซแบบยับเยิน อั๊ดโวคาท บอกว่า กังวลอย่างยิ่งกับเป้าหมายของการอยู่รอด หากฟอร์มการเล่นยังคงเหมือนเดิม ก็อย่าไปคิดว่าจะได้อยู่ในพรีเมียร์ลีกต่อไป

ต้องเร่งยกระดับการเล่นเป็นการด่วน เชียร์กันหน่อยครับ...

 

ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook