ดอร์ทมุนด์ vs ไมนซ์ 2-2 บุนเดสลีกา เยอรมัน นัดสุดท้าย

สุดเจ็บปวด! โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไล่เจ๊า ไมนซ์ 2-2 ได้แค่รองแชมป์บุนเดสลีกา

สุดเจ็บปวด! โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไล่เจ๊า ไมนซ์ 2-2 ได้แค่รองแชมป์บุนเดสลีกา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี 2022/23 นัดสุดท้ายของฤดูกาล โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมจ่าฝูง เปิดสนามซิกนัล อิดูนา พาร์ก รับการมาเยือนของ ไมนซ์ อันดับ 9 ของตาราง

สถานการณ์ก่อนเกม เจ้าถิ่นต้องการชัยชนะก็จะคว้าแชมป์ไปครองทันที ส่วนทีมเยือนไม่มีลุ้นพื้นที่ยุโรปหรือหนีตกชั้นอะไรแล้ว แข่งให้ครบตามโปรแกรมเท่านั้น

วันนี้เจ้าบ้านใช้แผน 4-3-3 ดอนเยลล์ มาเลน, คาริม อเดเยมี และ เซบาสเตียน อัลแลร์ เป็นสามประสานล่าตาข่าย ด้านทีมเยือนมาในระบบ 3-4-2-1 คาริม โอนิซิโว ค้ำหน้าเป้า แจ-ซอง อี กับ อันตอน สตัค คอยสนับสนุน

ผลการแข่งขันปรากฏว่า ทั้งสองทีมเสมอกันไปอย่างสุดมัน 2-2 ทัพเสือเหลืองได้ประตูจาก ราฟาแอล เกร์ไรโร นาที 69 และ นิคลาส ซือเล นาที 90+6 ส่วนทีมเยือนได้จาก อันเดรียส ฮันเชอ-โอลเซน นาที 15 และ คาริม โอนิซิโว นาที 24 โดยเกมนี้มีจุดเปลี่ยนสำคัญของฝั่งเจ้าถิ่น เมื่อ เซบาสเตียน อัลแลร์ พลาดจุดโทษด้วยการยิงไปติดเซฟ ฟินน์ ดาห์เมน นายด่านทีมเยือนในนาทีที่ 19 ด้วย

จากผลเสมอนัดนี้ ทำให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มีเพิ่มเป็น 71 คะแนน จาก 34 นัด เท่ากับ บาเยิร์น มิวนิค แต่ผลประตูได้ลบเสียแย่กว่า (+39 กับ +54) พลาดแชมป์บุนเดสลีกาในนัดสุดท้ายอย่างสุดเจ็บปวด พร้อมส่งให้ทัพเสือใต้คว้าแชมป์สมัยที่ 11 ติดต่อกัน และเป็นสมัยที่ 33 ของสโมสร

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ สุดเจ็บปวด! โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไล่เจ๊า ไมนซ์ 2-2 ได้แค่รองแชมป์บุนเดสลีกา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook