พลิกสถานการณ์! "บาส-ปอป้อ" คว่ำ คู่ผสมจีน หยิบแชมป์ขนไก่ มาเลเซีย 2023

พลิกสถานการณ์! "บาส-ปอป้อ" คว่ำ คู่ผสมจีน หยิบแชมป์ขนไก่ มาเลเซีย 2023

พลิกสถานการณ์! "บาส-ปอป้อ" คว่ำ คู่ผสมจีน หยิบแชมป์ขนไก่ มาเลเซีย 2023
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันแบดมินตัน รายการ "เปอโรดัว มาเลเซีย มาสเตอร์ส 2023" ทัวร์นาเมนต์ระดับเอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ที่เอเซียต้า อารีน่า, กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ประเภทคู่ผสม รอบชิงชนะเลิศ "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ จับคู่กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 3 ของโลก ลงสนามพบกับ เฝิง เยี่ยนเจ๋อ กับ หวง ดองปิง คู่มืออันดับ 8 ของโลกจากจีน

โดยคู่นี้สถิติที่ผ่านมาเคยพบกันมาทั้งหมด 2 ครั้ง เป็นทางด้านคู่ผสมจากจีน ที่เหนือกว่าเป็นฝ่ายเก็ยชัยได้ทั้งหมด หนล่าสุดคือในรายการ เฟรนช์ โอเพ่น 2022 ที่ เฝิง เยี่ยนเจ๋อ กับ หวง ดองปิง เป็นฝ่ายที่เฉือนชนะไปได้ 2-1 เกม

เริ่มเกมแรก คู่ผสมจากจีน ทำได้เหนือกว่าพลิกแซงนำรวดเดียว 11-7 ก่อนปิดเกมเอาชนะไปได้ก่อนที่ 21-16 ขึ้นนำ 1-0 เกม เข้าสู่เกมสอง คู่ของไทย ออกมาเล่นเกมบุกใส่ทันทีออกนำก่อน 11-4 จากนั้นรักษาสกอร์นำห่างออกไปเป็น 16-9 พร้อมปิดเกมชนะ 21-13 เสมอกัน 1-1 เกม  

เกมตัดสิน คู่ของไทย ออกนำก่อน 5-2 แต่ คู่ของจีน มาพลิกสถานการณ์แซงนำไปเป็น 11-9 อย่างไรก็ตาม "บาส" กับ "ปอป้อ" ไม่ยอมง่ายๆ ตามตีเสมอ 18-18 ก่อนเปลี่ยนกระแสเกมทำ 3 แต้มรวดคว้าชัยไปได้ 21-18  เอาชนะไปได้ 2-1 เกม

จากชัยชนะในเกมนี้ทำให้ "บาส" เดชาพล กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี คว้าแชมป์รายการนี้ไปครองเป็นครั้งแรก และถือเป็นการคว้าแชมป์แรกของปี 2023 พร้อมรับเงินรางวัล 33,180 เหรียญสหรัฐ ()ประมาณ 1,128,000 บาท)

ด้าน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า  "ขอแสดงความยินดีและชื่นชมกับผลงานที่ยอดเยี่ยมของคู่ผสม "บาส" กับ "ปอป้อ" ที่ประเดิมคว้าแชมป์แรกของปีได้สำเร็จ ทั้งคู่ยังคงมีฟอร์มการเล่นที่มาตรฐานสูงระดับต้นๆ ของโลก ฟอร์มการเล่นทั้งในรอบรองฯที่เอาชนะคู่จากเกาหลีใต้

"รวมถึงประสบการณ์ที่มีอย่างมากมายจนสามารถพลิกเกมกลับมาเอาชนะคู่ชิงจากจีนในวันนี้ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของทั้งคู่ที่ยังคงมีความกระหายความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง มั่นใจว่าทั้งคู่จะเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยทั้งในเอเชี่ยนเกมส์ที่ประเทศจีน รวมถึงเป้าหมายสำคัญอย่างโอลิมปิกที่ปารีส"

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ พลิกสถานการณ์! "บาส-ปอป้อ" คว่ำ คู่ผสมจีน หยิบแชมป์ขนไก่ มาเลเซีย 2023

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook