"โปรเมียว" เชือด อายากะ ฟูรูเอะ คว้าแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ แบงค์ ออฟ โฮป แอลพีจีเอ แมตช์ เพลย์

"โปรเมียว" เชือด อายากะ ฟูรูเอะ คว้าแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ แบงค์ ออฟ โฮป แอลพีจีเอ แมตช์ เพลย์

"โปรเมียว" เชือด อายากะ ฟูรูเอะ คว้าแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ แบงค์ ออฟ โฮป แอลพีจีเอ แมตช์ เพลย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ เอาชนะ อายากะ ฟูรูเอะ คว้าแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ แบงค์ ออฟ โฮป แอลพีจีเอ แมตช์ เพลย์

กอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ แบงค์ ออฟ โฮป แอลพีจีเอ แมตช์เพลย์ ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 52.16 ล้านบาท ที่สนามชาโดว์ ครีก ระยะ 6,804 หลา พาร์ 72 เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐฯ โดยรายการนี้เป็นการแข่งขันแบบแมตช์เพลย์ จบรอบชิงชนะเลิศ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย

ปรากฏว่า "โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ มือวางอันดับ 36 ของรายการชาวไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ก่อนเอาชนะ อายากะ ฟูรูเอะ จากญี่ปุ่น 3 และ 1 (ขึ้นนำ 3 อัพ เหลือการแข่ง 1 หลุม) คว้าแชมป์พร้อมรับเงินรางวัล 225,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 7.8 ล้านบาท ซึ่งนับเป็นแชมป์แอลพีจีเอทัวร์รายการที่ 2 ของปาจรีย์ ต่อจากรายการ ไอเอสพีเอส ฮานดะ เวิลด์ อินวิเตชันแนล 2021 และเป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ในรายการบุคคลของแอลพีจีเอ ทัวร์ปีนี้ หลังจากทีมไทยเพิ่งคว้า แชมป์อินเตอร์ เนชันแนล คราวน์ ซึ่งประกอบด้วย โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, อาฒยา ฐิติกุล และ ปภังกร ธวัชธนกิจ เมื่อสองสัปดาห์ก่อน

โปรเมียว กล่าวหลังการคว้าแชมป์ว่า “การเล่นในสัปดาห์นี้ ได้โฟกัสกับสิ่งที่กำลังอยู่ ถือว่าสัปดาห์นี้ทำได้ดี ดีใจที่สามารถคว้าแชมป์ได้ หวังว่าจะเป็นกำลังใจให้ตัวเองแล้วก็พยายามฝึก และพัฒนาตัวเองต่อไป กอล์ฟก็มีโอกาสให้เราอีกหลายรายการ และเราต้องพยายามพัฒนา เพราะเกมส์กอล์ฟไม่มีที่สิ้นสุด”
เธอกล่าวอีกว่า “ก่อนหน้านี้มีอะไรหลายๆ อยากที่อยากจะพัฒนา อาจจะมีบางช่วงที่ไม่ได้เล่นดีมาก แต่ก็มีคนที่คอยสนับสนุนคอยเป็นกำลังใจให้ในการพัฒนาเรื่องของกอล์ฟ ต้องขอขอบคุณทุกคนที่คอยสนับสนุนตลอดมา และคอยอยู่เคียงข้างเมียวมาตลอด รู้สึกดีใจ และขอบคุณจริง ๆ เมียวยังต้องเรียนรู้อะไรอีกเยอะ หวังว่าแชมป์นี้ก็จะทำให้เมียวพัฒนาฝีมือต่อไป”

สำหรับผลงานในแอลพีจีเอ ทัวร์ ปีนี้ ปาจรีย์ เล่นไป 9 รายการคว้าแชมป์ 1 รายการโดยใน 8 รายการแรกจบลงใน 20 อันดับแรก 2 รายการ คืออันดับ 18 ร่วมรายการทัวร์นาเมนท์ ออฟ แชมเปียนส์ และ แอลเอ โอเพ่น

การคว้าแชมป์ครั้งนี้ทำให้ ปาจรีย์ กลายเป็นนักกอล์ฟไทยคนที่ 5 ที่คว้าแชมป์มากกว่า 1 รายการในการเล่นอาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ต่อจาก "เม" เอรียา จุฑานุกาล 12 รายการ "โม" โมรียา จุฑานุกาล, จัสมิน สุวัณณะปุระ และ "จีน" อาฒยา ฐิติกุล คนละ 2 รายการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook