รักบี้ไม่หวั่นคลื่นลม ดันอนุชาเป็นนายก

รักบี้ไม่หวั่นคลื่นลม ดันอนุชาเป็นนายก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
น.ต.อนันต์ บุญสุภา เป็นประธานการประชุมของคณะกรรมการสรรหานายกสมาคมรักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย เมื่อ 18 ก.พ. ที่โรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย เพื่อพิจารณาปัญหาที่เกิดขึ้น หลังจากมีการส่งหนังสือเรียกร้องขอความเป็นธรรมไปยังสื่อมวลชน และสมาคมรักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดยกลุ่มที่อ้างว่าเป็นกลุ่มอดีตนักรักบี้ทีมชาติและนักรักบี้ทีมชาติชุดปัจจุบัน แจ้งว่าขอเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับ พล.ต.ท.เจตนากร นภีตะภัฏ ที่แสดงความประสงค์จะลงรับสมัครเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมรักบี้ฟุตบอลคนใหม่แทน นายวิโรจน์ นวลแข ที่จะหมดวาระลงในเดือน ก.พ.นี้ แต่ประธานสรรหา น.ต.อนันต์ บุญสุภา ได้แจ้งกลับว่าไม่มีสิทธิ เพราะกระบวนการสรรหาได้ดำเนินการสิ้น สุดเรียบร้อยแล้ว โดยคัดเลือก นายอนุชา โมกขะเวส อดีตนักรักบี้จากจุฬาฯ สิงห์ดำรุ่น 21 อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในปัจจุบัน เป็นว่าที่นายกสมาคม ก่อนจะเสนอชื่อที่ประชุมใหญ่สัญ ประจำ ปี 2553 วันที่ 26 ก.พ.นี้ ที่โรงแรมมณเฑียร กรุงเทพฯ

หลังการประชุม นายอดิศักดิ์ เหมอยู่ เลขาธิการสมาคมรักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ ประธานสหพันธ์รักบี้ฟุตบอลแห่งเอเชีย (ASIAN RUGBY FOOTBALL UNION-ARFU) หรืออาร์ฟู ได้เปิดเผยว่า การประชุมครั้งนี้มีผู้หลักผู้ใหญ่ในวงการรักบี้ฟุตบอล เข้าร่วมประชุมด้วยหลายคน เพราะเป็นห่วงปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งที่ประชุมมีมติให้เสนอชื่อ นายอนุชา โมกขะเวส ขึ้นเป็นนายกสมาคมรักบี้ฯคนใหม่เพียงคนเดียว ในการประชุมวันที่ 26 ก.พ. นี้ เพราะได้สอบถามไปยังการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)แล้ว ให้ใช้วิธีการเลือกนายกสมาคมฯแบบเดิม ส่วนการเปลี่ยนวิธีการเลือกตั้งนายก สมาคมฯที่จะให้เสนอชื่อขึ้นแข่งขันกันในที่ประชุม ก็ขอให้สมาชิกเสนอแก้กฎระเบียบในที่ประชุม แล้วโหวตรับรอง แต่ต้องไปใช้ในครั้งต่อไป ไม่ใช่ครั้งนี้ ส่วนสาเหตุที่ต้องใช้วิธีการสรรหามาตลอดนั้น เพราะที่ผ่านมาไม่มีใครอยากมาเป็นนายกสมาคมฯ ต้องใช้วิธีให้คณะกรรมการสรรหา คัดเลือกคนที่เหมาะสม แล้วไปขอร้องให้มาช่วยทำงานให้สมาคมฯ เนื่องจากเป็นสมาคมกีฬาเล็ก ๆ ที่ยากจน หาผู้สนับสนุนลำบาก และได้ใช้กฎนี้มานานแล้ว

พ่อบ้านสมาคมรักบี้ฯ กล่าวต่อ ตนยังมั่นใจว่า การประชุมเลือกตั้งนายกสมาคมฯวันที่ 26 ก.พ.นี้จะผ่านไปด้วยดี เพราะส่วนใหญ่เข้าใจการทำงาน และทาง นายอนุชา โมกขะเวส ก็พร้อมที่จะมารับตำแหน่งนายกสมาคมรักบี้ฯแล้ว โดยมีการฟอร์มทีมคณะกรรมการบริหารชุดใหม่แล้ว สำหรับตนจะวางมือจากตำแหน่งเลขาธิการสมาคม เพื่อให้คนใหม่เข้ามาทำงาน เนื่องจากมีงานในตำแหน่งประธานอาร์ฟูล้นมือ แต่ยังพร้อมช่วยเหลือสมาคมตลอดไป ในทุกหน้าที่ หากคณะกรรมการชุดใหม่ขอให้ช่วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook