2เจ้าชายอังกฤษเยือนแอฟริกาใต้ช่วงบอลโลก

2เจ้าชายอังกฤษเยือนแอฟริกาใต้ช่วงบอลโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แหล่งข่าวใกล้ชิดกับราชวงศ์อังกฤษที่ว่าเจ้าชายวิลเลี่ยมกับเจ้าชายแฮรี่ พระโอรสของเจ้าฟ้าชายชาร์ล องค์มกุฎราชกุมารอังกฤษ ทรงมีพระประสงค์จะเสด็จเยือนแอฟริกาใต้ในช่วงระหว่างการแข่งขันฟุตบอลโลกนาน1 เดือน ที่แอฟริกาใต้จะเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นใน 9 เมือง เริ่มจากวันที่ 11 มิถุนายนปีนี้ ซึ่งจะเป็นการเสด็จต่างประเทศร่วมกันเป็นครั้งแรกของทั้งสองพระองค์ ซึ่งต่างสนพระทัยและมีงานการกุศลเกี่ยวข้องกับทวีปแอฟริกา

เจ้าชายวิลเลี่ยมผู้เป็นพระเชษฐา ทรงเป็นประธานสมาคมฟุตบอล ซึ่งเป็นองค์กำกับดูแลฟุตบอลอังกฤษ และจะทรงเข้าร่วมชมการแข่งขันนัดหนึ่งที่ทีมอังกฤษลงฟาดแข้งด้วย และทั้งสองพระองค์จะทรงดึงความสนใจไปที่งานการกุศลของพระองค์ในแอฟริกาในระหว่าง การเยือนด้วย โดยเจ้าชายแฮรี่ทรงช่วยก่อตั้งองค์กรเซ็นเทเบล เพื่อช่วยเด็กกำพร้าติดโรคเอดส์ที่ยากจนในเลโซโท ซึ่งเป็นประเทศที่ไม่มีทางออกสู่ทะเลในภาคใต้ของแอฟริกา ส่วนเจ้าชายวิลเลี่ยมทรงเป็นองค์อุปถัมภ์ของกองทุน "ทัสค์ ทรัสต์" ซึ่งมีหลายโครงการในแอฟริกา เพื่อปกป้องชีวิตสัตว์ป่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งสัตว์ป่าใกล้สูญพันธ์ และช่วยบรรเทาความยากจนในชุมชนชนบทอื่นๆ

โฆษกสำนักพระราชวังแถลงว่ายังไม่อาจยืนยันการเสด็จเยือนครั้งนี้ แต่กล่าวว่าทั้งสองพระองค์ทรงมีพระประสงค์ จะดึงความสนใจไปที่ประเด็นต่างๆเกี่ยวกับทวีปแอฟริกา ในระหว่างการแข่งขันฟุตบอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook