เมืองทองลั่นเมินซดแข้งท่าเรือ

เมืองทองลั่นเมินซดแข้งท่าเรือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สละคะแนนเหย้า-เยือนห่วงชีวิตแฟนบอลเสี่ยงสิงห์เจ้าท่าแจงไม่ทำผิด

หวั่นแฟนบอลตายคาสนามกิเลนผยองประกาศกร้าวไม่ลงฟาดแข้งกันท่าเรือฯในเกมไทยพรีเมียร์ลีกโดยเด็ดขาด ยอมถูกตัดแต้มดีกว่า ระบุไม่อยากเอาชีวิตแฟนบอลไปเสี่ยงอีก เผยกองเชียร์ เมืองทอง ยูไนเต็ด เจ็บเพียบ หนักสุดถูกจิ้มด้วยไขควงที่ปาก บางรายอ่วมเจอร่มแทงศีรษะทะลุถึงกะโหลก ขณะที่สมาคมฟุตบอลยังไม่มีคำสั่งเล่นงานสิงห์เจ้าท่า รอประชุมก่อน บิ๊กเปี๊ยก ระบุ บังยี ทราบเรื่องสั่งตั้ง วรพงษ์ ขุดรากถอนโคนอันธพาลลูกหนังให้สิ้นซาก เล็งจ้างบริษัทเอกชนคุมสนาม เปรยสห.-ตำรวจ หละหลวม สาเหตุทำให้เกิดจลาจล ผู้ช่วย ผบ.ตร. ชี้ 22 ก.พ. สรุปรายชื่อหัวโจก เตรียมหมายจับเข้าคุก ลั่นไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างอีกต่อไป อธิบดีกรมพลฯ แจงสนามศุภฯ เสียหายมูลค่าเกือบล้านบาท

กลายเป็นรอยด่างวงการฟุตบอลไทย กรณีแฟนบอล สิงห์เจ้าท่า การท่าเรือฯ ก่อเหตุจลาจลยกพวกไล่ตีกองเชียร์ กิเลนผยอง เมืองทองยูไนเต็ด ในสนามศุภชลาศัย ระหว่างการแข่งขันฟุตบอล ศึกลูกหนังชิงถ้วยพระราชทาน ก หลังทำการแข่งขันไปได้เพียง 80 นาที โดยนักเตะ กิเลน ผยอง ยิงประตูนำ 2-0 ซึ่งภาพอัปยศ ดังกล่าวได้เผยแพร่ไปทั่วประเทศ สร้างความอนาถใจเป็นอย่างมาก ทั้ง ๆ ที่วงการ ฟุตบอลไทยกำลังกลับมาเฟื่องฟูคึกคักในเรื่องกองเชียร์อีกครั้ง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 21 ก.พ. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีแฟนบอลสโมสรท่าเรือกับเมืองทองยูไนเต็ดตะลุมบอน กัน เนื่องจากไม่พอใจผลการแข่งขันฟุตบอลสโมสรชิงถ้วยพระราชทาน ก ที่สนามศุภชลาศัย เมื่อวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมาว่า ตนขอเรียนว่าทุกกรณีต้องหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดปัญหาความรุนแรง ความจริงวงการฟุตบอลไทยกำลังไปในทางที่ดี เนื่องจากมีแฟน ๆ มาดูบอลในประเทศมากขึ้น เพราะฉะนั้นอย่าทำให้เกิดปัญหากระทบกระบวนการนี้ ฟุตบอลยุโรปมีช่วงหนึ่งที่ตกต่ำไปมาก เพราะปัญหาจากอันธพาลตีกัน แต่ในที่สุดก็ฟื้นขึ้นมาได้คือต้องใช้เวลา ดังนั้นเราอย่าไปซ้ำรอยนั้น ขอให้สโมสรต่าง ๆ มีมาตรการที่เข้มงวดกวดขันมากขึ้นเกี่ยวกับแฟนบอลของตัวเอง

ด้านนายองอาจ ก่อสินค้า หรือบิ๊กเปี๊ยก เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศ ไทย เปิดเผยว่า กเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้มีการรายงานเรื่องให้ บังยี นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ที่เดินทางไปประชุม อยู่ในต่างประเทศรับทราบแล้ว โดยนายวรวีร์ มีคำสั่งแต่งตั้ง พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะอุปนายกสมาคมฟุตบอลฯ เป็นผู้สอบสวนเหตุการณ์ทั้งหมด พร้อมกำชับให้นำตัวแฟนบอลที่ก่อเหตุมารับโทษทางกฎหมายให้ได้ นอกจากนี้ทางสมาคมฟุตบอลฯจะมีการประชุมกันว่า จะมีมาตรการลงโทษสโมสร สิงห์เจ้าท่า การท่าเรือไทย อย่างไร เช่น การตัดคะแนน ในการแข่งขันฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก ที่กำลังจะเปิดฤดูกาลในวันที่ 13-14 มี.ค., การอนุญาตให้การท่าเรือไทย ใช้สนาม แพท สเตเดี้ยม เป็นสยามเหย้าต่อไป แต่จะไม่อนุญาตให้มีแฟนบอลเจ้าถิ่นเข้าไปชมในสนาม, การปรับเงินสโมสรการท่าเรือไทย

เลขาฯสมาคมฟุตบอลฯ กล่าวต่อว่า ที่สำคัญสมาคมฟุตบอลฯกับสโมสรการท่าเรือไทย จะทำหนังสือกราบบังคมทูล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อขอพระราชทานอภัยโทษ ขณะเดียวกันต้องมีการวางมาตรการการรักษาความปลอดภัยในสนาม ให้เข้มงวด ส่วนแฟนบอลที่ก่อเหตุอาจจะโดนลงโทษห้ามเข้าสนามแข่งขัน ในเกมที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยเป็นผู้รับรองตลอดไปด้วย ขณะเดียวกันก็จะต้องพิจารณาความเหมาะสมว่า ต่อไปจะให้บริษัทเอกชนเข้ามารับผิดชอบในการจัดการแข่งขันต่อไปดีหรือไม่ เนื่องจากจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยแบบหละหลวม เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดการจลาจล

ขณะที่ พล.ต.ท.วรพงษ์ กล่าวว่า หลังจากที่ประสานไปยังสถานีโทรทัศน์ช่องต่าง ๆ เพื่อจะขอเทปการแข่งขัน และเหตุ การณ์จลาจลในสนาม ตอนนี้มีสถานีโทรทัศน์หลายช่องนำเทปมาให้เรียบร้อยแล้ว โดยวันที่ 22 ก.พ. จะมีการประชุมเวลา 15.00 น. เพื่อสรุปรายชื่อของคนที่กระทำผิด และส่งเรื่องไปดำเนินคดีตามกฎหมาย ไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างอีกต่อไป ซึ่งถือว่าเป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมายของบ้านเมือง

นายพิเชษฐ มั่นคง ประธานสโมสรการท่าเรือไทย กล่าวว่า ได้เรียกประชุมด่วน และสรุปว่า นักเตะ-โค้ชของการท่าเรือไทย ไม่มีความผิดอะไร แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาจากการกระทำของแฟนบอล สิงห์เจ้าท่า ซึ่งสโมสรการท่าเรือไทยขอรับผิดชอบทุก อย่าง และจะมีการปรับทัศนคติของแฟนบอล รวมทั้งมีการคุมเข้มแฟนบอลให้ประพฤติตัวแบบสุภาพด้วย

นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไปเมืองทองยูไนเต็ด กล่าวว่า ตอนนี้สโมสรเริ่มคิดว่า ในการลงเตะกับ การท่าเรือไทย 2 นัด ในเกมไทยพรีเมียร์ลีก จะไม่ลงแข่งขันอย่างเด็ดขาด จะยอมถูกตัดแต้มเสีย 6 คะแนน เพราะไม่อยากเอาชีวิตแฟนบอลไปเสี่ยงอีก เนื่องจากเท่าที่ทราบแฟนบอลของ กิเลนผยอง 10 คนได้รับบาดเจ็บ แต่มี 2 คนที่หนัก คือ ถูกแทงด้วยไขควงบริเวณปาก ต้องเย็บไป 11 เข็ม และมีคนที่โดนเอาร่มแทงที่ศีรษะทะลุถึงกะโหลก ซึ่งสโมสรจะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายและรักษาอาการบาดเจ็บของแฟนบอลเอง

ขณะที่นายสมบัติ คุรุพันธ์ อธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวว่า ได้มีการสำรวจสภาพ ความเสียหายของ สนามศุภชลาศัย ปรากฏว่า เก้าอี้เสียหาย 160 ตัว, กระจกบานใหญ่แตก 2 บาน, ลู่วิ่งยางสังเคราะห์เกิดร่องรอยการจุดไฟ, รั้วเหล็กกั้นแนวแบ่งเขตเสียหาย รวมแล้วสนามศุภชลาศัยเสียหายไป 800,000 บาท และจะประสานกับสมาคมฟุตบอลฯ เพื่อขอค่าเสียหาย นำมาซ่อมแซมสนามต่อไป

พ.ต.อ.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผกก. สน.ปทุมวัน เจ้าของพื้นที่เกิดเหตุเปิดเผยว่า ช่วงดึกวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมามีผู้เสียหาย 5 คนเดินทางเข้าแจ้งความ เป็นแฟนบอลทีมเมืองทองยูไนเต็ด 4 คน ส่วนอีกคนเป็นกองเชียร์ทีมการท่าเรือไทย เบื้องต้นพนัก งานสอบสวนได้สอบปากคำ พร้อมส่งไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลตำรวจ และโรงพยาบาลราชวิถีแล้ว ผู้เสียหายที่ได้รับบาดเจ็บส่วนใหญ่จะมีบาดแผลฟกช้ำ จากการถูกชกต่อยบริเวณใบหน้าและร่างกายเพียงเล็กน้อย พร้อมประสานขอภาพจากสื่อมวลชน ช่อง 3 และ ช่องเอ็นบีทีแล้ว เพื่อดูภาพการแข่งขันตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุจนกระทั่งเกิดเหตุทะเลาะวิวาทขึ้น เพื่อนำมาประกอบรวบรวมพยานหลักฐาน โดยจะเน้นตัวบุคคลที่เป็นแกนนำในการก่อเหตุ คนที่เริ่มต้นชกต่อยทำร้ายร่างกายผู้อื่นก่อน เพื่อขอศาลออกหมายจับตามภาพถ่ายต่อไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook