สตีวีไม่เหลิงแม้พังสถิติ

สตีวีไม่เหลิงแม้พังสถิติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สตีวีไม่เหลิงแม้พังสถิติ

สตีเวน เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์กัปตันทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล ยืนยันว่า ไม่เคยคิดเรื่องสถิติใด ๆ ทั้งสิ้น และสนใจเพียงแค่การพาทีมผ่านเข้ารอบเท่านั้น หลังจากที่ สตีวีจี กลายเป็นนักเตะอังกฤษ ที่ยิงประตูในฟุตบอลยุโรปได้มากที่สุด เมื่อเขาทำได้อีก 1 ลูก ในเกมยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัด 2 ที่นำ ลิเวอร์พูล บุกไปชนะ ยูนิเรีย อูร์ซิเซนี ของโรมาเนีย 3-1 พร้อมผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปพบกับ ลีลล์ ของฝรั่งเศส โดยเกมนี้ บรูโน เฟอร์นานเดส ซัดให้ ยูนิเรีย นำก่อน แต่ ลิเวอร์พูล ยิงคืนรวดเดียวจาก ฮาเวียร์ มาสเชราโน, ไรอัน บาเบล และ เจอร์ราร์ด

สถิติเดิมก่อนหน้านี้เป็นของ ฮอตชอต อลัน เชียเรอร์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ที่ซัดเอาไว้ 32 ประตู แต่ 1 ประตูที่ เจอร์ราร์ด ทำได้ในเกมนี้ ทำให้เขาซัดในเกมยุโรปไปแล้ว 33 ประตู ทำลายสถิติเดิมสำเร็จ อย่างไรก็ดี เจ้าตัวเผยหลังเกมว่า มันเยี่ยมอยู่แล้วที่ทำลายสถิติได้ แต่สิ่งสำคัญคือการเข้ารอบ และนั่นคือสิ่งที่ผมพอใจมากที่สุด

ราฟาเซ็งสเคอร์เทลเจ็บ

ด้าน ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล เปิดเผยข่าวร้ายว่า มาร์ติน สเคอร์เทล กองหลังทีมชาติสโลวะเกีย ได้รับบาดเจ็บที่หัวแม่เท้าจากเกมนี้ และอาจจะหนักถึงกับกระดูกเท้าแตกเลยทีเดียวด้วย ทำให้ต้องลุ้นหนักว่า ดาวเตะจอมแกร่งจะต้องพักนานแค่ไหน โดย ราฟา กล่าวว่า ผมคิดว่า บางทีกระดูกอาจจะแตก ผมต้องเช็กกับหมออีกครั้ง แต่ผมคิดว่า มันคงไม่ใช่ข่าวดีสักเท่าไหร่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook