อิหร่านโวส่งชุดใหญ่เตะไทย

อิหร่านโวส่งชุดใหญ่เตะไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ร็อบโบ้มีทีเด็ดเตรียมพิชิต

แข้งไทย เจอของหนัก ! อิหร่าน เปิดโผใช้ชุดใหญ่ลงเล่น พร้อมเรียก คาริมี กลับมาติดธง ร็อบโบ้ ไม่หวั่น มองโลกในแง่ดี จะได้จัดแทคติกตามเดิม ย้ำมีแผนเด็ดไว้พิชิต พอใจ นักเตะสภาพฟิต ไม่มีใครเจ็บ มั่นใจได้ สุรัตน์ ลงตัดเกมกลางสนาม จะทำให้เกมรับแข็งมากกว่าเดิม ส่วน 7 ผู้เล่น ชุดที่ 2 บินลัดฟ้าไปสมทบเพื่อนที่กาตาร์แล้ว

ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทย ชุดที่เข้าแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่ม E เมื่อวันที่ 26 ก.พ. เสี่ยง้วน นายธารา พฤกษ์ชะอุ่ม รองเลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้ประสานงานทีมชาติไทย ได้นำนักเตะไทย 7 คน ที่ประกอบด้วย ชาตรี ฉิมทะเล จาก แรบบิท บางกอก กล๊าส และ 6 นักเตะจาก กิเลนผยอง เมืองทองยูไนเต็ด คือ กวิน ธรรมสัจจานันท์, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ภานุพงศ์ วงศ์ษา, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, ดัสกร ทองเหลา และ ธีรเทพ วิโนทัย ออกเดินทางไปกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เพื่อตามไปสมทบกับ 13 ผู้เล่นที่เดินทางไปก่อนหน้านี้ จะได้ลงฝึกซ้อมอย่างพร้อมเพรียง ก่อนมุ่งหน้าเข้าประเทศอิหร่าน ในวันที่ 1 มี.ค.

ส่วนเรื่องที่ ร็อบโบ้ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือ ทีมชาติไทย คาดว่า อิหร่าน อาจจะไม่สามารถ เรียกนักเตะที่ค้าแข้งอยู่ในทวีปยุโรป กลับมาลงเล่นกับไทยในวันที่ 3 มี.ค. เนื่องจากสโมสรต้นสังกัดคงจะไม่ปล่อยตัว เพราะอิหร่าน ได้ผ่าน เข้ารอบสุดท้ายไปเรียบร้อยแล้ว ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 ก.พ. อัฟชิน กอตบี กุนซือทีมชาติอิหร่าน ได้ประกาศรายชื่อนักเตะ 25 คน ที่จะลงเล่น กับทีมชาติไทยออกมา ปรากฏว่า มีชื่อของดาวดังอย่าง อาลี คาริมี อดีตนักเตะของ เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค กลับมาติดทีมอีกครั้ง หลังจากที่ไม่ได้ลงเล่นให้กับทีมอิหร่าน ตั้งแต่เดือน มิ.ย. ปีที่แล้ว เมื่ออิหร่านไม่สามารถ ผ่านเข้าไปเล่นในฟุตบอลโลก ปี 2010 ที่แอฟริกาใต้

สำหรับนักเตะคนอื่น ๆ ที่ ประกาศออกมา ต่างเป็นทีมชาติชุดใหญ่ทั้งสิ้น ซึ่งผู้เล่นส่วนใหญ่จะเป็นชุดที่บุกไปเอาชนะ สิงคโปร์ 3-1 จนทำให้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ไม่ว่าจะเป็น มาห์ดี ราห์มาติ, จาลาล ฮอสเซียนี, เมียร์ซาด, คาริม อัลซาริฟราด, ออสเซน กาอิบี, เรซาอิด, ฮาจิ, ไฮดารี ทำให้ทีมไทยจะต้องเจอกับงานที่ยากลำบากทีเดียว

ขณะที่ ร็อบสัน กล่าวว่า แม้อิหร่านจะใช้ทีมชุดใหญ่มาลงแข่งขัน แต่ก็ไม่วิตกอะไรมากนัก เนื่องจากได้ศึกษาการเล่นของอิหร่านมาเป็นอย่างดี การที่อิหร่านใช้ผู้เล่นชุดใหญ่ ก็ถือว่าเป็นเรื่องดีเหมือนกัน เพราะจะได้จัดแทคติกให้นักเตะไทยเล่นตามกลยุทธ์ที่ได้วางไว้ตั้งแต่แรก ถึงแม้อิหร่านอยากจะช่วยจอร์แดน แต่เกมนัดนี้จะขึ้นอยู่กับนักเตะไทยเองว่า ต้องการจะเข้ารอบมากแค่ไหน หากสู้กันสุดชีวิต เล่นตามแทคติกที่จัดไว้ให้ รับรองไม่มีทางปราชัยแน่ เพราะสภาพของผู้เล่นถือว่าสมบูรณ์ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ การได้ สุรัตน์ สุขะ กลับมาช่วยตัดเกมแดนกลาง ยิ่งทำให้ทีมไทยมีเกมที่เหนียวแน่นมากกว่าเดิม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook