ตะกร้อเจอกฎเหล็ก

ตะกร้อเจอกฎเหล็ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เบี้ยวตะเพิดพ้นแคมป์''จารึก''ตั้ง''กมล-วีรัส''คุม

บิ๊กจาพล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ นายกสมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตนได้ประชุมผู้ฝึกสอนเพื่อมอบนโยบายในการเตรียมทีมนักกีฬาตะกร้อชายและหญิงของไทยที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่นครกวางโจวประเทศจีน ไปเรียบร้อยแล้ว โดยสมาคมฯ จะเริ่มเก็บตัวนักกีฬาแบบไปและกลับ ตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค.นี้ และจะเก็บตัวแบบเต็มเวลา ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. เป็นต้นไป รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 7 เดือน ในส่วนของทีมชาย มอบให้ นายกมล ตันกิมหงษ์ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน ฝึกซ้อมที่ มศว องครักษ์ จ.นครนายก และทีมหญิง จะมี นายวีรัส ณ หนองคาย เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน ฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติภาคกลาง อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ซึ่งต้องยอมรับว่าระยะเวลาการเก็บตัวดังกล่าวมีปัญหาพอสมควร เนื่องจากนักกีฬาชาย จะต้องไปเล่นในตะกร้ออาชีพไทยแลนด์ลีก ด้วย ดังนั้นจะต้องบริหารจัดการกันให้ดี

สำหรับ กวางโจวเกมส์ ครั้งี้เจ้าภาพกำหนดแข่งขัน 6 อีเว้นท์ คือ ทีมชุดชาย-หญิง, ทีมเดี่ยวชาย-หญิง และคู่ชาย-หญิง โดยชาติเจ้าภาพ ส่งได้ทั้ง 6 อีเว้นท์ ส่วนชาติสมาชิกส่งได้แค่ 4 อีเว้นท์ ซึ่งไทยจะส่งประเภททีมชุดและทีมเดี่ยว ชาย-หญิง เนื่องจากมองว่ามีโอกาสมากที่สุด ซึ่งทั้ง 4 เหรียญทองนี้ เราเป็นแชมป์เก่า และ ครั้งนี้ก็ต้องพยายามรักษาเอาไว้ให้ได้ทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ครั้งนี้ถือว่าเป็นศึกหนักแน่นอนเพราะว่าจีนเองก็ตั้งเป้าที่จะคว้าถึง 3 เหรียญทอง ขณะที่ เกาหลีใต้ ก็พัฒนาไปมาก ซึ่งทั้งสองชาตินี้ถือเป็นคู่แข่งที่น่ากลัว มากกว่ามาเลเซียอีกด้วย

พล.ต.จารึก กล่าวต่อว่า ครั้งนี้ตนจะลงไปดูแลการฝึกซ้อมของนักกีฬาอย่างใกล้ชิด ไม่ปล่อยเหมือนซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมาอีกแล้วเพราะถ้าไม่เข้ามาคุมเองตะกร้อไทยคงจะไปไม่ถึงเป้าหมายแน่นอน ทั้งนี้ จะต้องมีการออกกฎระเบียบอย่างเข้มข้นด้วย เนื่องจากเรื่องของระเบียบวินัยถือเป็นหัวใจที่จะขาดไม่ได้ หากใครทำผิดกฎก็จะต้องมมาตรการลงโทษเป็นขั้นเป็นตอนไป เช่นเดียวกับตารางการฝึกซ้อมก็จะต้องมาปรับกันใหม่ ไม่ทำแบบเดิมแน่นอน โดยจะให้ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย เข้ามาช่วยในเรื่องของโภชนา การ, วิทยาศาสตร์การกีฬา, จิตวิทยา และการตรวจสมรรถภาพนักกีฬาด้วย

สำหรับนักกีฬาที่หมดสภาพเราก็ต้องเอาออกไปแล้วเอานักกีฬารุ่นใหม่มาเสริม และทุกคนที่เข้ามาก็จะต้องเคร่งครัดในเรื่องระเบียบวินัย หากมีการทำผิดก็ต้องลงโทษกันไปอาจจะตักเตือน หักเงินเดือน หรือ ไล่ออกจากแคมป์ฝึกซ้อม ก็ต้องว่ากันเป็นกรณีไป โดยซีเกมส์ที่ลาวผมยอมรับว่าไม่ได้เข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิด จึงเกิดความผิดพลาดขึ้นแต่กับเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ผมจะไม่ยอม อย่างเด็ดขาดเพราะต้องรักษาเป้าหมาย 4 เหรียญทอง เอาไว้ให้ได้ บิ๊กจา ย้ำ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook