''เฟอร์กี''สดุดี''รูนีย์-โอเวน''พา''ผี''แชมป์!

''เฟอร์กี''สดุดี''รูนีย์-โอเวน''พา''ผี''แชมป์!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ยอมรับว่ามีโชคช่วย''วิดิช''ไม่โดนใบแดง

เซอร์เล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือผีแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์หลังพาทีมความแชมป์คาร์ลิงคัด เป็นสมัยที่ 4 รวมถึงเป็นแชมป์ที่ 32 ของท่านเซอร์กับแมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยการเฉือนเอาชนะ สิงห์ผงาดแอสตัน วิลลา 2-1 ในรอบชิงชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เกมนี้ผ่านไปแค่ 6 นาที เนมานยา วิดิช ทำฟาวล์ อักบอนลาฮอร์ ในกรอบเขตโทษและเป็น เจมส์ มิลเนอร์ สังหารไม่พลาด วิลลา ขึ้นนำ 1-0 แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ใช้เวลาไม่นานก็ตามตีเสมอจากการยิงของ ไมเคิล โอเวน นาที 13 เกมสู้กันสนุกจนกระทั่งนาที 74 รูนีย์ หัวหอกฟอร์มฮอตที่ลงมาเป็นสำรองแทน โอเวน ตั้งแต่ครึ่งแรก พุ่งโขกย้อยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด แซงนำ 2-1 และชนะไปด้วยสกอร์นี้ ป้องกันแชมป์ไว้ได้สำเร็จ และเป็นแชมป์สมัยที่ 4

เฟอร์กี กล่าวถึง วิดิช ที่ไม่โดนใบแดงว่า เราอาจจะโชคดี ที่ไม่โดนใบแดง พร้อมกันนั้น เฟอร์กี กล่าวชมทั้งรูนีย์และโอเวนว่า เราเริ่มต้นได้แย่ และเสียจุดโทษ แต่ผมคิดว่าเป็นการตัดสินที่ถูกต้อง อย่างไรก็ตามเราก็กลับมาได้ และนั่นเป็นสิ่งสำคัญ ไมเคิล โอเวน มีครึ่งแรกที่ยอดเยี่ยม เคราะห์ร้ายที่เขาบาดเจ็บและต้องออกมา เวย์น ลงมาและทำประตูชัยด้วยฟอร์มที่คุณรู้ดี

โอนีลโวยเปาไม่ไล่วิดิชออก

มาร์ติน โอนีล กุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือของ วิลลา ฟูมฟายผู้ตัดสิน ฟิล ดาวด์ เป็นการใหญ่ว่าทำไม เนมานยา วิดิช ไม่โดนใบแดงไล่ออกและไม่ได้แม้แต่ใบเหลืองจากการทำฟาวล์ อักบอนลาฮอร์

ผมคิดว่ามันคงเป็นการยอมรับโดยทั่วไปพวกเขาควรเหลือ 10 มันไม่มีการตัดสินเป็นอย่างอื่น และเป็นจุดสำคัญของแมตช์นี้ มันเป็นการตัดสินที่แย่

โอนีล กล่าวต่อถึงความพ่ายแพ้และตั้งเป้าว่าจะกลับมาเวมบลีย์อีกครั้งในฐานะคู่ชิงเอฟเอคัพ มันยากที่จะรับได้ ผมคิดว่เล่นได้ดีมาก โดยเฉพาะครึ่งแรก จนเรา โดนตีเสมอ และกระทั่งครึ่งหลัง ผมคิดว่าเรามีโอกาสชนะ ผมรู้สึกผิดหวัง แต่คิดว่าเราจะกลับมาได้ เราจะกลับมาที่นี่อีกครั้งในเดือนพ.ค.ให้ได้

โอเวนไม่คิดเรื่องฟุตบอลโลก

ด้าน ไมเคิล โอเวน ที่ยิงประตูได้ ก่อนโดนเปลี่ยนออกจากสนามเนื่องจากอาการบาดเจ็บที่เอ็นหลังหัวเข่า ยืนยันไม่คิดว่าจะมีโอกาสติดทีมชาติไปแอฟริกาใต้หรือไม่ แม้ยิงประตูได้ต่อหน้า ฟาบิโอ คาเปลโล ที่มาชมเกมอยู่

มันเยี่ยมที่ชนะ และเยี่ยมที่ได้มีส่วนร่วม ก่อนผมเจ็บที่เอ็นหลังหัวเข่า มันเป็นอาการเจ็บแรกนับแต่อยู่ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ผมไม่คิดว่ามีใครดูอยู่ ผมแค่ต้องการเล่นให้ดีเพื่อแมนฯ ยูไนเต็ด หากผมได้ไปก็เยี่ยม แต่ถ้าไม่ ก็จะเป็นคนอื่นที่มีโอกาส

ตราหมีทะลวงค้างคาว 9 คน 4-1

ฟุตบอลลา ลีกา สเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตราหมี แอตเลติโก มาดริด เปิดบ้านบิเซนเต กัลเดรอน ไล่ทะลวง ค้างคาว บาเลนเซีย แบบราบ คาบ 4-1 โดย บาเลนเซีย นำก่อนจาก ดาวิด ซิลบา นาที 21 แต่นาที 28 กลับมาเหลือ 10 คนหลังจาก คาร์ลอส มาร์เชนา โดนใบแดงและเสียจุดโทษ ก่อนที่ ดิเอโก ฟอร์ลัน กดไม่เหลือซากตีเสมอ 1-1

ครึ่งหลังเกมยังดุเดือดเจ้าถิ่นแซงนำ 2-1 จาก เซร์คิโอ อากูเอโร นาที 78 ก่อนที่ บาเลนเซีย เหลือ 9 คนเมื่อ มิเกล โดนไล่ออกไปอีก และ แอตฯ มาดริด ได้ประตูย้ำชัยอีก 2 เม็ดจาก ฟอร์ลัน นาที 85, ฆูราโด นาที 90 เอาชนะท่วมท้น 4-1 สรุปแต้ม บาเลนเซีย ยังอยู่ที่ 3 มี 46 แต้ม แอตฯ มาดริด มี 30 แต้มอยู่ที่ 11

ผลคู่อื่น ราซิง ซานตานแดร์ แพ้ อัลเมเรีย 0-2, สปอร์ติง กิฆอน ชนะ โอซาซูนา 3-2, รีล บายาโดลิด แพ้ รีล มายอร์กา 1-2, บียาร์รีล ชนะ เดปอร์ติโบ ลา คอรุนญา 1-0, เฆเรซ เสมอ เอสปันญอล 1-1, เซบียา เสมอ แอธเลติก บิลเบา 0-0

ม้าลายหงายเงิบแพ้คาบ้าน 0-2

ฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา ของอิตาลี เมื่อวันอาทิตยี่ผ่านมา ม้าลาย ยูเวนตุส โชว์ฟอร์มโหลยโท่ยพ่ายคาบ้านต่อ ปาแลร์ โม 0-2 ได้ประตูชัยจาก ฟาบริซิโอ มิคโคลี นาที 60, อิกอร์ บูดาน นาที 81 ยูเวนตุส ตกมาอยู่ที่ 5 มี 41 แต้ม ปล่อยให้ ปาแลร์ โม มี 43 แต้มเขยิบขึ้นไปที่ 4

ผลคู่อื่น อูดิเนเซ แพ้ อินเตอร์ มิลาน 2-3, คิเอโว ชนะ กายารี 2-1, เจนัว แพ้ โบโลญญา 3-4, ลิวอร์โน แพ้ เซียนา 1-2, เอซี มิลาน ชนะ อตาลันตา 3-1, นาโปลี เสมอ โรมา 2-2, ปาร์มา ชนะ ซามพ์โดเรีย 1-0

แรมพ์ซีย์ลุ้นคืนสนามในครึ่งปี

สาวก เดอะ กันเนอร์ส ได้หายใจกันทั่วท้อง เมื่อมีรายงานว่า อารอน แรมพ์ ซีย์ กองกลางดาวรุ่งชาวเวลส์ที่บาดเจ็บขาหักจากการปะทะกับ ไรอัน ชอว์ครอสส์ กองหลังของสโตค ซิตี อาจกลับมาลงสนามได้เร็วสุดภายในเวลา 6 เดือน จากรายงานของนสพ.เดลี มิร์เรอร์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

อาการเจ็บของมิดฟิลด์วัย 19 ปี ไม่ได้เลวร้ายเท่ากับ เอดูอาร์โด เมื่อ 2 ปีที่แล้ว เพราะเป็นการหักที่หน้าแข้งเหนือข้อเท้า และกระดูกน่อง โดยแพทย์ซึ่งเป็นคนเดียวกับที่รักษา เอดูอาร์โด จนกลับมาเล่นได้อีกครั้งเผยว่า แรมพ์ซีย์ น่าจะกลับมาเล่นฟุตบอลได้เหมือนเดิมภายใน 6-9 เดือน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook