"คล็อปป์".. พักผ่อนหรือทำต่อ?

"คล็อปป์".. พักผ่อนหรือทำต่อ?

"คล็อปป์".. พักผ่อนหรือทำต่อ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Danke Kloppo! 'ดั๊งเค่อ คล็อปโป้' - ขอบคุณคล็อปป์ เป็นสิ่งที่แฟนๆดอร์ทมุนด์สื่อต่อยอดกุนซือที่ดีที่สุดอีกคนหนึ่งของสโมสรเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

นัดที่ 34 ในสนามซิกนัล อิดูน่า พาร์ค เป็นบรรยากาศแห่งความเศร้าหมอง กับการอำลากับการจากไปไม่คุมทีมต่อไปแล้วสำหรับคนที่เก่งกาจระดับสู้กับเป๊ป กวาร์ดิโอล่าของบาเยิร์นได้ดีที่สุดแบบเจอร์เก้น คล็อปป์

จนมาถึงในช่วงกลางสัปดาห์นี้ ยังไม่มีใครคิดไปไกลในระดับที่ว่าสุดท้ายแล้วอนาคตข้างหน้าของคนชื่อเจอร์เก้น คล็อปป์ จะลงเอยกับใครที่ไหน หรืออย่างไร?

บอกตามตรงนะครับว่าผมก็เดาใจของหนุ่มใหญ่คนนี้ไม่ถูกเหมือนกัน ว่าบทลงเอยจะออกมาแบบไหนที่ถูกต้องในใจของเขากันแน่ และจะเลือกทำอย่างไรต่อไปในชีวิต หลังจากที่คุมเสือเหลืองมาอย่างยาวนาน 7 ปีดีดักกับความสำเร็จที่ผ่านไปอย่างรวดเร็ว

ยอดกุนซือโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ที่กำลังจะอำลาทีมเมื่อสิ้นสุดซีซั่นนี้ เป้าหมายของเขาอยู่ที่การพาทัพเสือเหลืองคว้าแชมป์เดเอฟเบ โพคาลให้ได้เป็นการทิ้งทวน แน่นอนว่าต้องพาทีมคว้าชัยเหนือโวล์ฟสบวร์กในนัดชิงชนะเลิศให้ได้ที่เบอร์ลิน

อำลาด้วยแชมป์จะเป็นสุดยอดแห่งความทรงจำที่สวยงามยิ่งของคล็อปป์และดอร์ทมุนด์ ที่แฟนๆเสือเหลืองต้องระลึกถึงเขาไปอีกนานเท่านาน

คราวนี้สิ่งที่แฟนบอลต้องติดตามกันในภายภาคหน้าก็คือ คล็อปป์จะเลือกไปคุมทีมไหน?

เมื่อวันก่อน 'บิลด์' สื่อชื่อดังแดนเบียร์ รายงานว่าเจอร์เก้น คล็อปป์เองก็ไม่แน่ใจว่าจะทำอย่างไรต่อไปกันแน่ โดยอาจจะตัดสินใจขอพักผ่อนครึ่งปีก่อนหางานคุมทีมแม้กำลังเป็นข่าวอย่างหนักกับหลายต่อสโมสร ไม่ว่าจะเป็นลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือแม้กระทั่งเรอัล มาดริดที่เพิ่งแยกทางกับคาร์โล อันเชล็อตติหมาดๆก็ตาม

คล็อปป์ทำงานกับดอร์ทมุนด์นานถึง 7 ปีเต็มแบบไม่ได้พักผ่อนเลย เพราะเขาเป็นคนที่ตั้งใจทุ่มเทและก็ได้คลุกคลีกับนักเตะสนิทมากๆกับเพื่อนฝูงดังนั้นเจ้าตัวเลยตัดสินในขอพักผ่อนเพื่อชาร์จแบตเตอร์รี่้ให้กลับมากระหายในการทำงานมากยิ่งขึ้น

เมื่อข่าวนี้แพร่สะพัดออกไปทำให้ต้องวัดใจกับบรรดาทีมที่เป็นข่าวอยู่ว่าจะเลือกคนใหม่ระยะยาวไปเลยหรือวางแผนซ้อนแผนเพื่อรอคล็อปป์กลับมา ซึ่งการกลับมาจะเป็นระหว่างฤดูกาลพอดีอีกด้วย เป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อยเช่นกัน

นอกจาก 3 ทีมใหญ่ที่ว่าแล้วยังมีทีมอย่างเวสต์แฮม, นิวคาสเซิล และบอร์นมัธที่เฝ้าจับตามอง เพราะถูกใจการทำงานที่ปั้นพวกนักเตะดาวรุ่ง หรือว่าปั้นนักเตะโนเนมให้ก้าวขึ้นมาสู้กับทีมเงินถุงเงินอย่างบาเยิร์น มิวนิคได้ซึ่งก็ถือว่าเป็นคนที่เป็นเป้าหมายที่ทุกทีมอยากได้

ปัญหามันขึ้นอยู่กับว่าคล็อปป์จะเลือกทำอย่างไรต่อไปกับชีวิต เลือกพักผ่อน ชาร์จแบต หรือว่าลุยต่อไปเลยกันแน่? แต่ในความรู้สึกของผมนั้นผมว่าคนอยากเขา ที่ห้าวไม่เลิก ไม่คิดอยู่เฉยๆครึ่งปีอย่างที่เขาออกมาบอกแน่

หากว่าเป็นผมจะเลือกทีมอย่างใจเย็น เที่ยวรอบโลกใช้เงินที่เก็บหอมรอมริบมานานบ้าง เพื่อให้กลับมาแบบกระหายและตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่

แต่ผมไม่คิดว่าคนอย่างคล็อปป์จะเป็นแบบผมแน่นอน เผลอๆสัปดาห์หน้าเขาอาจจะไปอยู่ที่มาดริดแล้วก็ได้ ทุกคนรอดูด้วยหัวใจที่ลุ้นระทึกครับ

อ่วน แคราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook