วรวีร์การันตีแข้งไทยผงาด

วรวีร์การันตีแข้งไทยผงาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เชื่อมั่นฝีมือร็อบสันท่าเรือโดนแบน3นัดพิเชฐยันจะฟ้องศาล

สมาคมลูกหนัง สั่งลงโทษ สิงห์เจ้าท่า ห้ามลงเตะในบ้าน 3 นัด ศึก ไทยพรีเมียร์ลีก พร้อมไม่ให้กองเชียร์ การท่าเรือไทย เข้าสนาม เล็งให้จัดสนามเป็นกลาง นัดรับมือ แรบบิท-โปลิศ-กิเลน แต่ปล่อยแฟนทีมเยือนเข้าไปให้กำลังใจทีมรักได้ พิเชฐ บ่นอุบ เตรียมอุทธรณ์แน่ หากไม่ได้ผลร้อง ศาล คุ้มครองชั่วคราว ส่วน โค้ชเตี้ย-เรเน่ โดนห้ามคุมทีมข้างสนาม 3 นัด กรณีเกือบควงกำปั้นใส่กัน

พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะอุปนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพิจารณาบทลงโทษ เมื่อวันที่ 4 มี.ค. ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯ จากเหตุการณ์ความวุ่นวายในการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ก ระหว่าง กิเลนผยอง เมืองทองยูไนเต็ด กับ สิงห์เจ้าท่า การท่าเรือไทย ที่สนามศุภชลาศัย เมื่อวันที่ 20 ก.พ.

หลังการประชุม พล.ต.ท.วรพงษ์ ได้เปิดเผยว่า ที่ประชุมมีมติให้ลงโทษทีมการท่าเรือไทย หลังจากที่แฟนบอลได้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายกองเชียร์เมืองทองยูไนเต็ด ทำให้การแข่งขันต้องจบลงทั้งที่การแข่งขันยังเหลืออีก 10 นาที คือ 1.สั่งปรับเงิน 131,750 บาท (ค่าเสียหายของสนามศุภชลาศัย) 2.ห้ามสโมสรการท่าเรือไทย ใช้สนามแพท สเตเดี้ยม เป็นสนามเหย้าในการลงเตะฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก 3 นัด ในเกมที่จะเปิดบ้านรับ บางกอกกล๊าส, อินทรีเพื่อนตำรวจ และ เมืองทองยูไนเต็ด โดยสมาคมฟุตบอลฯ จะเป็นผู้กำหนดสนามแข่งขันที่เป็นกลางให้ ซึ่งหากมีกำไรหรือขาดทุน ทางบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จะเป็นผู้ที่รับผิดชอบ และห้ามไม่ให้แฟนบอลของการท่าเรือไทย เข้าชมเกมการฟาดแข้งทั้ง 3 นัดด้วย แต่แฟนบอลทีมเยือนสามารถเดินทางมาเข้าชมการแข่งขันได้

3.สมาคมฟุตบอลฯ จะติดรูปถ่ายของแฟนบอลการท่าเรือไทย 10 ราย ไว้ทุกสนามแข่งขัน หลังจากที่ถูกศาลลงโทษ ไม่ให้เข้าชมการแข่งขันเป็นเวลา 1 ปี 4. ห้าม เรเน่ เดอซาเยียร์ กุนซือเมืองทองยูไนเต็ด และ สะสม พบประเสริฐ โค้ชการท่าเรือไทย ลงคุมทีมข้างสนามเป็นเวลา 3 นัด หลังจากมีปากเสียงจนเกือบจะชกต่อยกันในสนาม 5.สั่งลงโทษห้าม พงษ์พิพัฒน์ คำนวณ นักเตะการท่าเรือไทย ลงสนาม 3 นัด เนื่องจากมีส่วนไปยั่วยุกองเชียร์

นายพิเชฐ มั่นคง ประธานสโมสรการท่าเรือไทย กล่าวว่า เมื่อมีคำตัดสินมาอย่างนี้ บางเรื่องรับได้ แต่บางเรื่องก็เห็นว่าไม่ยุติธรรม จึงต้องมีการยื่นเรื่องอุทธรณ์แน่ แต่หากสมาคมฟุตบอลฯ ยังยืนยันคำตัดสินเช่นเดิม ก็คงจะต้องไปร้องต่อศาลให้คุ้มครองชั่วคราว โดยเฉพาะเรื่องที่ให้ย้ายไปแข่งในสนามที่เป็นกลาง 3 นัด รวมไปถึงเรื่องที่ การท่าเรือไทย ถูกลงโทษแต่เพียงฝ่ายเดียว แต่บริษัทที่มารับหน้าที่จัดการแข่งขัน ซึ่งมีความบกพร่อง ไม่ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่มารักษาความปลอดภัย ดูแลเหตุการณ์ในสนามให้เรียบร้อย กลับไม่มีความผิดอะไร ทั้งที่ทำงานล้มเหลว เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เหตุการณ์ในสนามบานปลาย แสดงว่าครั้งต่อไปก็จะสามารถจัดการแข่งขันที่ไร้ความรับผิดชอบแบบเดิมได้

บังยี หนุน ร็อบโบ้ คุมทีมต่อ

หลังจากที่ทีมชาติไทย พ่าย อิหร่าน 0-1 ในการแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่ม E จนร่วงตกรอบ ไม่ได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ บังยี นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า นักเตะไทยได้สู้อย่างเต็มที่แล้ว ตอนนี้คงต้องมองไปข้างหน้า เปิดโอกาสให้ ไบรอัน ร็อบสัน ได้ค่อย ๆ สร้างทีมต่อไป ซึ่งเป้าหมายต่อไปคือ การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 กวางโจวเกมส์ ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 12-27 พ.ย. 53

กว่าจะได้โค้ชระดับโลกแบบนี้มา ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ จึงไม่มีเหตุผลอะไรที่จะปลด ร็อบสัน ในทางตรงกันข้าม จะต้องเปิดทางให้ได้ทำทีมอย่างเต็มที่ ในอนาคตทีมไทยจะต้องแกร่งขึ้นกว่าเดิม ขอให้แฟนบอลใจเย็น ๆ ผมรู้ว่าหลายคนรู้สึกผิดหวัง ตั้งแต่ตกรอบบอลโลก, ตกรอบบอลซีเกมส์ และ ยังมาตกรอบเอเชี่ยนคัพอีก ทั้งที่โอกาสจะเข้ารอบมีสูงมาก ตอนนี้ ร็อบสัน คงรู้แล้วว่า จะต้องเติมอะไรให้กับทีมไทย และจะทำอย่างไรที่จะสร้างทีมให้ประสบความสำเร็จในวันข้างหน้า นายวรวีร์ กล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook