''ยี''ไฟเขียวร็อบโบ้หามือขวา

''ยี''ไฟเขียวร็อบโบ้หามือขวา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''AIS''ร่วมหนุน''ลีกภูมิภาค''

บังยี นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เป็นประธานงานเปิดตัว ฟุตบอลลีก ภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ฤดูกาล 2010 เมื่อ 5 มี.ค. ที่โรงแรมเรดิสัน พร้อมด้วย นายพีระ ฟองดาวิรัตน์ รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพ และสิทธิประโยชน์ ซึ่งการฟาดแข้งในปีนี้ ทางบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส จะเข้ามาเป็นผู้สนับสนุน จำนวน 15,000,000 บาท จึงมีการเปลี่ยนชื่อการแข่งขันอย่างเป็นทางการว่า เอไอเอส ริจินอล ลีก หรือ เอไอเอส ลีกแห่งชาติ

สำหรับการแข่งขันในฤดูกาลนี้ ที่ได้เริ่มฟาดแข้งไปแล้ว มี 74 ทีม โดยแชมป์ในฤดูกาลนี้ จะได้รับเงิน 3,000,000 บาท ส่วนสโมสรไหนที่ไม่ได้เป็นทีมของจังหวัด ก็จะมีการมอบเงินบำรุงทีมให้สโมสรละ 500,000 บาท ส่วนสโมสรที่เป็นทีมของจังหวัด ได้รับเงินบำรุงทีมจากรัฐบาลไปแล้วทีมละ 1,000,000 บาท จึงเชื่อว่าการฟาดแข้งในปีนี้ จะสนุกและเร้าใจมากกว่าเดิม

ส่วนเรื่องการเตรียมทีมชาติไทย เพื่อเข้าแข่งขันในรายการสำคัญของปีนี้ คือ กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 กวางโจวเกมส์ ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 12-27 พ.ย. และฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน หรือ ซูซูกิคัพ 2010 ในเดือน ธ.ค. นั้น บังยี กล่าวว่า จากนี้ต่อไปก็คงจะให้ ไบรอัน ร็อบสัน ตระเวนดูเกมฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก เพื่อหานักเตะเข้ามาติดทีมชาติชุดอายุไม่เกิน 23 ปี แม้ว่าผู้เล่นในทีมชุดใหญ่หลายคน จะสามารถเล่นในทีมเอเชี่ยนเกมส์ได้ เพราะอายุไม่เกิน 23 ปี

อย่างไรก็ตาม จะต้องหาคนเข้ามาเป็น ผู้ช่วยโค้ช เพิ่มเติม แม้จะมี โค้ชแต๊ก อรรถพล บุษปาคม มาทำหน้าที่แล้ว 1 คนก็ตาม โดยจะเปิดโอกาสให้ ร็อบสัน ได้เลือกคนที่จะเข้ามาเป็นผู้ช่วย ซึ่งอาจจะเป็นชาวต่างชาติก็ได้ แต่จะให้โค้ชชาวไทย เข้าไปร่วมทำงานกับ ร็อบสัน เพิ่มอีกหนึ่งคน เพื่อจะได้เรียนรู้การทำงานต่าง ๆ ซึ่งตอนนี้กำลังพิจารณาคนที่เหมาะสมอยู่.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook