คล็อตเตย์โวปาเกียวไร้สมาธิ

คล็อตเตย์โวปาเกียวไร้สมาธิ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความเคลื่อนไหวศึกดวลกำปั้นสะท้านโลก ระหว่าง แพคแมน แมนนี ปาเกียว ยอดนักมวยชาวฟิลิปปินส์ เจ้าของแชมป์โลก 7 รุ่นคนแรกของโลก เตรียมขึ้นชกป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตขององค์กรมวยโลก (ดับบลิวบีโอ) กับ เดอะ ฮิตเตอร์ โจชัว คล็อตเตย์ นักชกชาวกานา ที่สังเวียน คาวบอยส์ สเตเดียม สนามของทีมดัลลัส คาวบอยส์ ที่จุแฟนได้กว่า 45,000 คน ในรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา คืนวันเสาร์ที่ 13 มี.ค. หรือเช้าวันอาทิตย์ที่ 14 มี.ค. ตามเวลาประเทศไทย คล็อตเตย์ กำปั้นชาวกานา ยอมรับว่ารู้สึกปลาบปลื้มไม่น้อยที่ถูกเลือกให้ชกกับ ปาเกียว

ผมไม่เคยคิดว่าเขาจะให้โอกาสนี้ แก่ผม ตอนที่พวกเขาโทรศัพท์มา ผมรู้สึกประหลาดใจมาก ๆ ผมมีความสุขมาก และก็รู้สึกภูมิใจ

ขณะเดียวกัน แม้เป็นมวยรอง คล็อต เตย์ เตือนขวัญใจชาวฟิลิปปินส์ว่าห้ามประเมินเขาต่ำเกินไปเป็นอันขาด ผมเป็นนกชกตัวใหญ่ในรุ่นเวลเตอร์เวต ผมแทบรอให้ถึงคืนวันเสาร์ไม่ไหว ผมต้องการดูว่า แมนนี ปาเกียว จะทำอะไรได้บ้าง และเขาสามารถทำให้ผมเจ็บปวดด้วยหมัดของเขาได้หรือไม่

คล็อตเตย์ เชื่อว่าจิตใจของ ปาเกียว ตอนนี้กำลังคิดถึงสิ่งอื่น ไม่ใช่แค่เรื่องมวย ซึ่งเป็นโอกาสดีที่ทำให้เขามีโอกาสพลิกล็อก

เดิมที ปาเกียว มีกำหนดขึ้นชกกับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ แต่สุดท้ายไฟต์ต้องยกเลิกไป เนื่องจากไม่สามารถตกลงเรื่องการตรวจโด๊ปได้ ก่อนที่ฝ่ายปาเกียว เลือก คล็อตเตย์ เป็นมวยแทน

คล็อตเตย์ วัย 35 ปี อดีตแชมป์เวลเตอร์เวต ของสหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) ที่มีสถิติชนะ 35 แพ้ 3 และไม่เคยแพ้แบบน็อกเอาต์ กล่าวว่า ปาเกียว มี 3 สิ่งในใจ หนึ่งคือ ผม, สองคือ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ และการเลือกตั้งที่เขาต้องการชนะ

ส่วนยอดนักมวยชาวตากาล็อก ที่หลังจบไฟต์นี้ก็จะเริ่มการหาเสียง ที่เขาลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ในเขตเลือกตั้ง จ.ซาร์รังกานี ยืนยันว่าเขายังโฟกัสที่ไฟต์นี้อย่างเต็มที่ โจชัว เป็นนักชกที่อันตรายมาก ผมไม่สามารถประมาทได้ ผมยังคงตั้งสมาธิที่การแข่งขัน

นอกจากนี้ คล็อตเตย์ ยังเผยว่าไม่รู้สึกกลัวหมัดของ ปาเกียว ว่า มันไม่สำคัญว่า ต่อให้ชกมาเป็นพันหมัด แต่ผมก็จะบล็อกเอาไว้ ผมไม่จำเป็นต้องต่อยโดยเปล่าประโยชน์

แต่ เฟรดดี โรช เทรนเนอร์คู่ใจของ ปาเกียว ตอบโต้ทันควันว่า การบล็อกไม่ได้ทำให้เป็นฝ่ายชนะ เราสามารถหยุดเขาได้ในยกต่อ ๆ มา.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook