''เน้า''ขนทัพใหญ่ 60 ชีวิตตามเชียร์''กร-โอเล่ห์ดง''

''เน้า''ขนทัพใหญ่ 60 ชีวิตตามเชียร์''กร-โอเล่ห์ดง''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ขึ้นตะบันกับนักชกยุ่น

ความคืบหน้าศึกสองแชมป์โลกชาวไทยเจ้ากรพงษ์ศักดิ์เล็ก ไก่ย่างห้าดาวยิม รวบแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) กับ โกกิ คาเมดะ และ โอเล่ห์ดง ซีพีเฟรชมาร์ท ป้องกันแชมป์โลกรุ่นสตรอเวต (105 ปอนด์) WBC กับ ยาซึทากะ คุโรกิ ผู้ท้าชิงซามูไรที่อาริอาเกะ โคลอสเซียม ในโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในวันเสาร์ที่ 27 มี.ค. ศกนี้ ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสด เวลา 17.00- 19.30 น. ล่าสุด จอมซ่าส์ โกกิ คาเมดะ แชมป์โลกรุ่นฟลายเวต WBC ตัวจริง วัย 23 ปี ให้สัมภาษณ์สื่อทีวีญี่ปุ่น ด้วยความแปลกใจ เมื่อทราบว่าทีมงานของ พงษ์ศักดิ์เล็ก ไก่ย่างห้าดาวยิม แชมป์โลกเฉพาะกาลชาวไทย จะเดินทางมาถึงประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 20 มี.ค. นี้ซึ่งเป็นระยะเวลานานถึง 1 สัปดาห์ ก่อนวันชกจริง

ด้านทีวีญี่ปุ่น ซึ่งจะทำการถ่ายทอด สดวิเคราะห์ว่าเหตุที่นักชกชาวไทยนั้นจะเดินทางมาเก็บตัวล่วงหน้าถึง 1 สัปดาห์ในครั้งนี้นั้นน่าที่จะเป็นเพราะว่าในช่วงนี้อากาศที่ญี่ปุ่นนั้นค่อนข้างที่จะหนาวมากหากเดินทางมาใกล้วันชกเกินไปก็อาจจะปรับตัวให้ เข้ากับสภาพอากาศท้องถิ่นไม่ได้ อีกทั้งจะทำให้การลดน้ำหนักนั้นทำได้ยากอีกด้วย จึงเชื่อกันว่าการที่ทีมนของนักชกชาวไทยนั้นจะเดินทางมาล่วงหน้าถึง 7 วันนั้น ก็เพื่อที่จะให้นักชกไทยปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศให้ได้นั่นเอง

ขณะที่ เสี่ยตังค์ ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ผู้จัดการของสองแชมป์โลกชาวไทย เผยว่า ขณะนี้ 2 แชมป์โลกชาวไทย เตรียมตัวพร้อมเดินทางไปญี่ปุ่นแล้ว เวลา 05.00 น. เช้าวันเสาร์ที่ 20 มี.ค. นี้ โดยตนจะเป็นผู้นำคณะไปเป็นชุดแรกรวม 10 ชีวิต ส่วน เสี่ยเน้า วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ผจก.ใหญ่ จะเดินทางตามไปในวันที่ 24 มี.ค. พร้อมคณะสื่อมวลชนและกองเชียร์อีกชุดใหญ่กว่า 50 ชีวิต ขณะที่ ดร.พงษ์ วิเศษไพฑูรย์ ผู้บริหารระดับสูงของ บ.เครือเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) จะติดตามไปให้กำลังใจชุดหลัง ในวันที่ 25 มี.ค. เนื่องจากตั๋วเครื่องบินเดินทางไปญี่ปุ่นนั้น เต็มเกือบทุกเที่ยวบินรวมกองเชียร์ไทยครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 60 ชีวิต

โดย ดร.พงษ์ ในฐานะผู้ให้การสนับสนุน 2 แชมป์โลกชาวไทยเผยว่า ครั้งนี้เป็นศึกใหญ่นัดสำคัญของ พงษ์ศักดิ์เล็ก และ โอเล่ห์ดง ที่ตนจะต้องบินไปให้กำลังใจถึงขอบเวที ยอมรับว่าเป็นการเสี่ยงไม่น้อยสำหรับการเดินทางไปชกในต่างแดน ยิ่ง พงษ์ศักดิ์เล็ก แล้ว การไปชกกับ โกกิ คาเมดะ ก็เหมือนกับขึนไปชกบนเวทีกับคู่ต่อสู้ถึง 5 คน คือต้องชกในสภาพกดดันนอกจากคู่ต่อสู้คือ โกกิ แล้ว ยังจะต้องเอาชนะใจกรรมการให้คะแนนอีก 3 คน ผู้ห้ามบนเวทีอีก 1 คน รวมเป็น 5 คน ดังนั้นถ้าเป็นไปได้จะต้องตั้งใจเอาชนะน็อก โกกิ ให้ได้ไปเลย เพื่อเป็นการตัดปัญหา ป้องกันการโกงจากฝ่ายเจ้าถิ่นที่อาจจะเกิดขึ้นได้และ ด้วยประสบการณ์ของ เจ้ากร ที่เคยไปญี่ปุ่นมาแล้วถึง 7 ครั้ง ก็น่าจะช่วยให้รู้วิธีการชก ว่าทำอย่างไรจึงจะได้ชัยชนะกลับมา ส่วน โอเล่ห์ดง นั้น ไปในฐานะแชมป์โลกการไปป้องกันยังถือว่าดีกว่า พงษ์ศักดิ์เล็ก เพราะหากเสมอแชมป์โลกก็ยังคงอยู่ ขอเพียงมีสมาธิมุ่งมั่น ควบคุมการชกให้ดีก็น่าจะรักษาแชมป์โลกกลับเมืองไทยได้ ตนในฐานะผู้สนับสนุนคนหนึ่งจึงพร้อมจะเดินทางไปร่วมเชียร์ในฐานะตัวแทนพี่น้องชาวไทยเพื่อให้เด็กของเราคว้าชัยชนะกลับประเทศไทยทั้งคู่.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook