หงส์เปิดรังไล่ต้อนปอมปีย์

หงส์เปิดรังไล่ต้อนปอมปีย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หงส์แดง ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของบ๊วย ปอมปีย์ ปอร์ตสมัธ เกมนัดนี้เจ้าถิ่นต้องเก็บ 3 คะแนนเต็มให้ได้ หากยังหวังจะเบียดลุ้นแย่งที่ 4 คว้าสิทธิไปเตะยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า เริ่มเขี่ยลูกเป็นหงส์แดงที่เดินเกมรุกบุกตะลุยเข้าใส่ หวังทำประตูขึ้นนำให้เร็วที่สุด และมีโอกาสได้ยิงหลายครั้ง แต่ยังไม่เฉียบคมพอ จนกระทั่งเกมย่างเข้านาทีที่ 26 นายทวารของปอมปีย์เตะสกัดไปติดบล็อกของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ลูกกระดอนมาเข้าทาง มักซี โรดริเกซ ที่ไหลให้ เฟร์นานโด ตอร์เรส ซัดนิ่ม ๆ เข้าไป หงส์ตีปีกขึ้นนำ 1-0

จากนั้นอีก 3 นาที ลิเวอร์พูล หนีห่างเป็น 2-0 เมื่อ ตอร์เรส เปิดให้ ไรอัน บาเบล ปีกชาวดัตช์ที่โชว์ลีลาได้อย่างเด็ดดวงในนัดนี้ ยิงฉีดยาเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

นาที 32 หงส์แดงทิ้งห่างไกล 3-0 เมื่อผู้เล่นช่วยกันต่อบอลทำชิ่งสวยสดงดงาม ก่อนจะเป็น อัลแบร์โต อควิลานี มิดฟิลด์ชาวอิตาเลี่ยน ที่ซัดด้วยซ้ายเสียบเสาแรกเป็นประตูแรกในสีเสื้อของลิเวอร์พูล

เข้าสู่ครึ่งหลัง หงส์แดงน่าได้ประตูที่ 4 เพราะ เจอร์ราร์ด มีโอกาสยิงเน้น ๆ หลายครั้ง แต่ซัดหลุดกรอบไปหมด จวบจนกระทั่งนาที 77 เป็น อควิลานี ที่เล่นเป็นพระเอกในนัดนี้ เปิดบอลให้ ตอร์เรส ครองบอลหลอกล่อ 2 กองหลังปอร์ตสมัธ ก่อนซัดเสียบมุมประตูเข้าไปอย่างสุดเฉียบคม ส่งหงส์แดงโบยบินนำไกลสุดกู่ 4-0

ทว่า ท้ายเกมนาที 88 นาเดียร์ เบลฮัดจ์ มาซัดประตูตีไข่แตกได้สำเร็จ จากการป้องกันที่ละหลวมของกองหลังหงส์แดง ครบ 90 นาที ทดเวลาเจ็บอีก 4 นาที ไม่มีการทำประตูเกิดขึ้นอีก

หมดเวลา ลิเวอร์พูล เปิดรังไล่ต้อน ปอร์ตสมัธ อย่างสบายแข้ง 4-1 มีเพิ่มเป็น 51 แต้ม จาก 30 นัด ขยับแซง เรือใบสีฟ้า แมนฯ ซิตี ขึ้นไปอยู่ที่ 5 แทน มีคะแนนตามหลังอันดับ 4 ไก่เดือยทอง สเปอร์ แค่แต้มเดียว แต่แข่งมากกว่า 1 นัด ส่วน ปอมปีย์ มี 19 แต้มเท่าเดิมจาก 29 นัด จมบ๊วยนิ่งสนิท โอกาสร่วงตกชั้นมีสูงมากกว่า 95 เปอร์เซ็นต์ เพราะมีคะแนนห่างจากโซนรอดตกชั้นถึง 8 แต้ม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook