ต่างชาติแห่มาไทย!ตบลูกยางชายหาด

ต่างชาติแห่มาไทย!ตบลูกยางชายหาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ กรรมการบริหารสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในเดือน เม.ย.นี้ สมาคมจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด 3 รายการใหญ่ ระดับเอเชียน ทัวร์ และล่าสุดมีนักกีฬาจากหลายชาติ ยื่นใบสมัครเข้าร่วมแข่งขันเข้ามาแล้วจำนวนมาก ทั้งนี้ส่วนหนึ่งเพราะต้องการเข้ามาพักผ่อนในประเทศไทยในช่วงเวลาดังกล่าวด้วย หลังก่อนหน้านี้ประเทศไทย ได้รับเลือกให้เป็นสุดยอดเมืองน่าท่องเที่ยว จากเว็บไซต์ท่องเที่ยวชื่อดังในยุโรป เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

สำหรับการแข่งขัน 3 รายการ ประกอบด้วย รายการ ขนอม-เฟดเดอร์ บรอย เอเชียน บีช วอลเลย์บอลทัวร์ ครั้งที่ 2 ที่ จ.นครศรีธรรมราช ระหว่าง 4-6 เม.ย. ต่อด้วย รายการ โลมา-เฟดเดอร์บรอย เอเชียน บีช วอลเลย์บอล อินวิเตชั่น ครั้งที่ 8 ที่ จ.พัทลุง ระหว่าง 9-11 เม.ย. และรายการ สมิหลา-เฟดเดอร์บรอย เอเชียน บีช วอลเลย์บอลทัวร์ ครั้งที่ 11 ที่ จ.สงขลา ระหว่าง 14-16 เม.ย.

สามรายการนี้ นักกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดทีมชาติไทย ก็จะได้สิทธิลงแข่งขันเหมือนเดิม โดยเมนดรอว์จะได้ลงแข่ง 2 ทีม แล้วก็จะได้ลงแข่งรอบคัดเลือกอีก 2 ทีมเหมือนเดิม ทำให้นักกีฬาไทยมีโอกาสเก็บประสบการณ์ และเก็บคะแนน ก่อนไปแข่งขันเอเชียนเกมส์ ปลายปีนี้ที่กวางโจว เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ กล่าว

ส่วนการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ของสมาคมวอลเลย์บอลฯ ที่แต่เดิมกำหนดจัด 15 มี.ค. แต่เนื่องจากปัญหาการชุมนุมทางการเมือง ทำให้สมาคมตัดสินใจเลื่อน กำหนดออกไปเป็นวันที่ 31 มี.ค. แทน แต่ยังคงใช้เวลา และสถานที่เดิม คือ 16.00 น. ที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์ ย่านถนนรามคำแหง กรุงเทพฯ

ที่เลื่อนออกไป เพราะเกรงว่าสโมสรสมาชิก โดยเฉพาะที่ต้องเดินทางมาจากต่างจังหวัด จะไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทาง จึงตัดสินใจเลื่อนกำหนดออกไป ไม่ได้เกี่ยวข้องโดยตรงกับการชุมนุมเท่าไรนัก เพราะสถานที่จัดการประชุมก็อยู่ห่างจากจุดชุมนุมอยู่แล้ว เรืออากาศโท ชาญฤทธิ์ กล่าวในที่สุด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook