2 ล้อทางไกลคึกคัก

2 ล้อทางไกลคึกคัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ต่างชาติแห่ชิงชัยกันเพียบเชื่อมั่นประเทศไทยจัดเจ๋ง

เสธ.หมึกพล.ต.เดชา เหมกระศรี เลขาธิการสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทยฯเปิดเผยว่า คณะกรรมการบริหารสมาคมจักรยานฯ ได้เดินทางไปร่วมประชุมเตรียมความพร้อมในการจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2010หรือPrincess Maha Chakri Sirindharn''s Cup Tour of Thailanf 2010ซึ่งจะจัดแข่งขันระหว่างวันที่ 1-6 เม.ย. เส้นทางอุบลราชธานี-มุกดาหาร-นครพนม-ยโสธร-สกลนคร-อำนาจเจริญ รวมระยะทาง 933.70 กม. เพื่อเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุ 55 พรรษา โดยวันที่ 2 เม.ย. ใช้จุดสตาร์ตบริเวณทุ่งศรีเมือง จ.อุบลราชธานี เป็นสถานที่จัดงานเฉลิมพระเกียรติและถวายพระพรพร้อมทั้งกล่าวถวายราชสดุดีหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์ โดยพี่น้องประชาชนทุกหมู่เหล่า คณะนักกีฬาจักรยานจะสวมเสื้อสีม่วง สีประจำพระองค์และมีพระบรมฉายาลักษณ์พระองค์ทรงจักรยาน แจกให้ผู้ที่มาร่วมกิจกรรมทุกจังหวัดและพสกนิกรชาวอุบลราชธานี และใกล้เคียง ที่มาร่วมขี่จักรยานเฉลิมพระเกียรติในครั้งนี้ด้วย

พล.อ.วีระกูล ทองมา อุปนายกสมาคมฯ ได้ร่วมประชุมวางแผนการจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2010 เริ่มจาก จ.อุบลราชธานี เป็นจัหวัดแรก โดยมี นายชวน ศิรินันท์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธาน ซึ่งอุบลราชธานี จะเป็นเจ้าภาพ สเตจที่ 1 และสเตจที่ 2 กับสเตจสุดท้ายวันที่ 6 เม.ย. โดยได้ระดมกำลังตำรวจ, อปพร., อส. อำนวยความสะดวกในด้านการจราจรอย่างเต็มที่ ในส่วนของการจัดขี่จักรยานเพื่อ สุขภาพจะขี่ในวันที่ 2 เม.ย. เวลา 06.30-09.30 น. ใช้เส้นทางรอบทุ่งศรีเมือง คาดว่าจะมีผู้มาร่วมขี่ไม่ต่ำกว่า 1,000 คน ส่วนที่ จ.มุกดาหาร นายปรัชญา จินต์จันทรวงศ์ ปลัดจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานในการประชุมร่วมกับสมาคมจักรยานฯ ซึ่ง จ.มุกดา หาร จะเป็นเจ้าภาพ ในสเตจที่ 2 และ 4 ระหว่างวันที่ 2-4 เม.ย. และได้ยืนยันความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพในทุกเรื่องแล้ว เช่นเดียวกับ จ.นครพนม ทางนายประจักษ์จิตต์ อภิวาท รอง ผวจ.นครพนม เป็นประธานการประชุมฯ จ.นครพนม จะเป็นเจ้าภาพในระหว่างวันที่ 3 เม.ย. (สเตจ 3) และ 4 (สเตจ 4)

สำหรับทีมจากต่างชาติที่เข้าแข่งขันปีนี้คึกคักเป็นพิเศษมีนักปั่นมาจากทั่วทุกทวีป โดยได้ส่งรายชื่อนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 26 ทีม ซึ่งทีมอาชีพ ได้แก่ เคลี่ เบเนฟิต (อเมริกา), เซเว่น-อิเลฟเว่น โคลัมเบียเรซซิ่ง (ฟิลิปปินส์), เอเชี่ยนเรซซิ่ง (ญี่ปุ่น), มหาวิทยาลัยอาซาด (อิหร่าน), บริด เจสโน เอเคอร์ (ญี่ปุ่น), แชมเปี้ยนซิส เต็ม-แม็กซักเซส (จีน), ซีเคที ทีมิท-แชมเปี้ยนซิสเต็ม (อาร์เมเนีย), ซีเอส เรซซิ่ง (ฮ่องกง), คัสตอมไซคลิ่ง คลับ (อินโดนี เซีย), ซีซีเอ็น (เนเธอร์แลนด์), ดีไซด์โบรกเกอร์ (เดนมาร์ก), ฟูจิ เอเชี่ยนเรซซิ่ง (ไต้หวัน), ไจแอ้นเอเชียเรซซิ่ง (ไต้หวัน), เจลลี่เบลี่ ไซคลิ่ง พีบีเคนดา (อเมริกา), แพลน บี เรซซิ่ง (ออสเตรเลีย), โพลิก้อน สวีทไนท์ (อินโดนีเซีย), ซิมาโน่ เรซซิ่ง (ญี่ปุ่น), เมดเซม ไซคลิ่ง (แอฟริกาใต้) ส่วนทีมชาติของแต่ละประเทศ ได้แก่ ฮ่องกง, ญี่ปุ่น, คาซัคสถาน, มาเลเซีย, มองโกเลีย,อุซเบกิสถาน, เวียดนาม และไทย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงระบบการจัดการแข่งขันที่ได้มาตร ฐานสากลจึงทำให้ทุกทีมสนใจอยากจะเดินทางมาแข่งขัน ซึ่งนับว่าจะก่อให้เกิดประโยชน์ในเรื่องการส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทยเป็นอย่างมากนั่นเอง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook