ส.รักบี้ได้5กรรมการเลือกนายกคนใหม่

ส.รักบี้ได้5กรรมการเลือกนายกคนใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายวิโรจน์ นวลแข นายกสมาคมรักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2552 เมื่อ 22 มี.ค. ที่โรงแรมมณเฑียร โดยมีวาระสำคัญคือการเลือกคณะกรรมการสรรหานายกสมาคมฯ เนื่องจากสมาชิกได้แย้งว่าการประชุมเดิมในปี 2552 ที่มีการแต่งตั้งคณะกรรมการสรรหาไปแล้วนั้น เป็นโมฆะเนื่องจากสมาชิกไม่ครบองค์ประชุม จึงต้องมีการจัดการประชุมเพื่อเลือกคณะกรรมการสรรหาขึ้นอีกครั้ง ซึ่งสรุปสาระสำคัญในการประชุมได้ดังนี้

นายอดิศักดิ์ เหมอยู่ เลขาธิการสมาคมฯ แจ้งว่า จากการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2553 เมื่อ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา ต้องล้มไป เพราะสมาชิกมีข้อโต้แย้งดังกล่าว โดยเฉพาะในเรื่องของจำนวนสโมสรสมาชิกที่มีสิทธิโหวตออกเสียงเลือกตั้งนายกสมาคมได้ หลังจากมีการกลั่นกรองเฉพาะสมาชิกที่ทำตามกฎระเบียบแล้ว จากจำนวน 44 สโมสร ในขณะนี้เหลือสโมสรสมาชิกสามัญที่มีสิทธิโหวตออกเสียง 21 สโมสร และมาประชุมในครั้งนี้ 11 สโมสร ถือว่าครบองค์ประชุม แต่สโมสรสมาชิกที่เหลือสามารถทำเรื่องเสนอขึ้นเป็นสโมสรสามัญได้ภายในวันที่ 30 เม.ย. ก่อนจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2553 ขึ้นอีกครั้ง ในวันที่ 14 พ.ค. เพื่อเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่ต่อไป

จากนั้นหลังมีการรับรองผลการประชุมปี 2552 และงบดุลสมาคมฯที่รายจ่ายสูงกว่ารายได้ 60,536.45 บาท จึงได้มีการให้สโมสรสมาชิกโหวตเลือกคณะกรรม การสรรหานายกสมาคมฯจำนวน 5 คน ปรากฏว่าผู้ที่ได้รับเลือกทั้ง 5 คน ได้แก่ นายพจน์ ลักษณะสมพงษ์, นายสมบัติ วสุหิรัญ, พล.ต.ต.มณเฑียร ปทีปวณิช, นายยงศักดิ์ ณ สงขลา และ ดร.ประกิต หงส์แสนยาธรรม โดยให้คณะกรรมการสรรหาฯ ทั้ง 5 คนประชุมในวันที่ 24 มี.ค. เพื่อเลือกประธาน จากนั้นให้สโมสรสมาชิกเสนอชื่อนายกสมาคมคนใหม่ให้คณะกรรมการสรรหาฯ กลั่นกรองและทาบทาม เพื่อจัดการเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค. ต่อไป

หลังการประชุม นายอดิศักดิ์ กล่าวว่า แนวโน้มของสมาชิกในขณะนี้ตนคิดว่า พล.ต.ท.เจตนากร นภีตะภัฏ น่าจะได้รับเลือกให้ขึ้นเป็นนายกสมาคมคนใหม่ค่อนข้างแน่นอน และมีความพร้อมที่จะมาช่วยสมาคมฯ ขณะที่ พล.ต.ท.เจตนากร กล่าวว่า ตนพร้อมจะเข้ามาทำงาน แต่ตอนนี้ยังไม่มีการเลือกตั้ง จึงไม่อยากพูดอะไรมาก

ส่วนนายวิโรจน์ กล่าวว่า ตนได้ขอร้องสมาชิกให้ร่วมกันดำเนินการประชุมใหญ่ในวันที่ 14 พ.ค.ให้สำเร็จ ด้วยสปิริตของนักกีฬารักบี้ เพื่อให้ได้นายกสมาคมคนใหม่ และคณะกรรมการบริหารชุดใหม่โดยเร็วที่สุด เนื่องจากขณะนี้สมาคมฯมีรายจ่ายสูงทุกเดือน เพราะต้องส่งนักกีฬาไปแข่งขันต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook