NFLเปลี่ยนกฎต่อเวลาผลโหวตเป็นเอกฉันท์

NFLเปลี่ยนกฎต่อเวลาผลโหวตเป็นเอกฉันท์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สื่อของประเทศสหรัฐอเมริกา รายงานว่า การแข่งขันศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ในซีซั่นหน้า จะมีการเปลี่ยนแปลงกฎการต่อเวลาในรอบเพลย์ออฟ
อย่างแน่นอน หลังจากที่ เสร็จสิ้นการประชุมเจ้าของทีมทั้ง 32 ทีมในลีก ที่เมืองออร์ลันโด้ รัฐฟลอริด้า ที่มีขึ้นระหว่างวันที่ 21-24 มี.ค.

กรณีที่จะมีการเปลี่ยนแปลงกฎนั้น จะต้องมีเสียงโหวตเห็นด้วยจากเจ้าของทีมในที่ประชุม เป็นจำนวน 2 ใน 3 ของผู้มีสิทธิ์โหวตทั้งหมด โดยในการประชุมครั้งนี้ ปรากฏว่ามีเสียงโหวตสนับสนุนให้มีการเปลี่ยนกฎสูงถึง 28 จาก 32 เสียง โดยมีเพียงแค่เจ้าของทีม มินนิโซต้า ไวกิ้งส์, บัฟฟาโล่ บิลส์, ซินซินเนติ เบงกอลส์ และ บัลติมอร์ เรฟเว่นส์ เท่านั้น ที่โหวตไม่สนับสนุนกฎใหม่ ส่งผลให้ในการแข่งขันของรอบเพลย์ออฟ ประจำฤดูกาล 2010-2011 จะมีการนำกฎใหม่นี้มาใช้อย่างแน่นอน

กฎการต่อเวลาที่ เอ็นเอฟแอล ใช้ในปัจจุบัน ก็คือ จะให้ทีมที่ทำสกอร์แรกของช่วงต่อเวลาได้ ก็จะได้รับชัยชนะไปโดยทันที ซึ่งทำให้หลายๆ ฝ่ายมีการเรียกร้องว่า กฎที่เป็นอยู่ในปัจจุบันนั้นไม่เป็นธรรม กับทีมที่เสี่ยงเหรียญแพ้ เนื่องจากว่าต้องปราชัยโดยที่ไม่ได้แม้แต่โอกาสที่จะถือบอลบุก

ส่วนกฎใหม่ที่จะถูกนำมาใช้นั้น จะเป็นในรูปแบบที่การแข่งขันคนชนคน ระดับมหาวิทยาลัย ใช้อยู่ ก็คือ จะให้โอกาสทั้งสองทีมที่แข่งกันในช่วงต่อเวลา
ได้ถือบอลลงมาบุกคนละครั้ง โดยฝ่ายที่ทำแต้มได้มากกว่า จะเป็นผู้ชนะ แต่ถ้าหากว่า ทั้งสองฝ่ายครองบอลกันฝ่ายละครั้งแล้วเกมยังเสมอ

ก็จะนำรูปแบบ ซัดเดนเดธ มาใช้ก็คือ ใครทำแต้มได้ก่อนก็เป็นฝ่ายชนะไปทันที อย่างไรก็ตาม กฎต่อเวลาใหม่ที่จะนำมาใช้ จะใช้แค่ช่วงเพลย์ออฟเท่านั้น ส่วนเกมการแข่งขันในฤดูกาลปกติ ก็จะยังใช้กฎเดิมไปก่อน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook