กรขอดับซ่าโกกิแฉหมั่นไส้มานาน

กรขอดับซ่าโกกิแฉหมั่นไส้มานาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ไอ้กร เสียเปรียบช่วงชก โกกิ แต่สภาพร่างกายสมบูรณ์พอกัน นักชกไทยลั่นอยากเจอโกกิมานานแล้ว เพราะหมั่นไส้มาตั้งแต่ยังเป็นดาวรุ่ง ขณะที่ โอเล่ห์ดง มั่นใจคว่ำผู้ท้าชิง คุโรกิ ป้องกันแชมป์สตรอเวตได้แน่นอน

เชาวลิต พุ่มโพธิ์ ผู้สื่อข่าว-ช่างภาพกีฬาเดลินิวส์ รายงานศึกดวลกำปั้นของ 2 นักชกไทยที่ขึ้นชกชิงแชมป์โลกร่วมรายการเดียวกัน จากประเทศญี่ปุ่น โดย ไอ้กร พงษ์ศักดิ์เล็ก ไก่ย่างห้าดาวยิม จะขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สภามวยโลก WBC กับ ไอ้ซ่า โกกิ คาเมดะ และ โอเล่ห์ดง ซีพีเฟรชมาร์ทยิม จะขึ้น ป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นสตรอเวต (105 ปอนด์) สภามวยโลก WBC กับ ยาสึทากะ คุโรกิ ผู้ท้าชิงเจ้าถิ่น ในวันเสาร์ที่ 27 มี.ค. โดยช่อง 7 สี ถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 17.10-20.00 น.

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 มี.ค. โปรโมเตอร์ผู้จัดการแข่งขันของญี่ปุ่น ได้จัดให้มีการตรวจ ร่างกายอย่างเป็นทางการ ซึ่งคู่ของพงษ์ศักดิ์เล็ก สูง 162 ซม, ช่วงชก 161 ซม, ความดัน 130/75, ชีพจรเต้น 45 ครั้งต่อนาที ขณะที่คาเมดะ สูง 165 ซม., ช่วงชก 165 ซม., ความดัน 114/76, ชีพจรเต้น 45 ครั้งต่อนาที ขณะี่ระบบการหายใจดีพอ ๆ กัน ซึ่งแพทย์สรุปว่าทั้งคู่มีร่างกายที่สมบูรณ์พอ ๆ กัน ในการตรวจร่างกายครั้งนี้ เจ้าภาพได้จัดให้นักชกทั้งคู่แยกกันตรวจร่างกาย โดยไม่เปิดโอกาสให้มีการเผชิญหน้า ตามธรรมเนียมของศึกชิงแชมป์โลกโดยทั่ว ๆ ไป

พงษ์ศักดิ์เล็ก เปิดเผยว่า ถึงเวลานี้มีความพร้อมเต็มที่ น้ำหนักไม่มีปัญหา และอยากให้การชกมีขึ้นเร็ว ๆ เพื่อพิสูจน์ว่าใครคือแชมป์โลกตัวจริง มั่นใจว่าจะเป็นผู้ชนะ ส่วนจะน็อกหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับโอกาส ช่วงที่คาเมดะเป็นดาวรุ่งขึ้นมาใหม่ ๆ ตอนอายุ 16 ปี นั้น เคยเดินทางมาซ้อมที่ค่ายเพชรยินดี ซึ่งก็ไม่ค่อยมีใครชอบหน้านัก เพราะแสดงกิริยามารยาทที่ไม่ดีออกมามาก เรียกว่าหากเป็นคนไทยอายุขนาดนี้แล้วซ่าขนาดนั้น มีหวังเจอดีไปแล้ว ดังนั้นไฟต์นี้ตนจึงตั้งใจมากที่จะเอาชนะให้ได้

ขณะที่คู่ของโอเล่ห์ดงนั้น สูง 160 ซม. เท่ากัน ช่วงชกโอเล่ห์ดง 160 ซม. ส่วนคุโรกิ 169 ซม. ความดันนักชกไทย 113/69 ผู้ท้าชิง 116/78 ชีพจรโอเล่ห์ดง 40 ครั้งต่อนาที ส่วนคุโรกิ 67 ครั้งต่อนาที ขณะที่ระบบหายใจก็ดีพ ๆ กัน ซึ่งแพทย์ก็สรุปทั้งคู่มีความแข็งแกร่งพร้อมชกในระดับที่ใกล้เคียงกัน

โอเล่ห์ดง กล่าวว่า จากที่ได้พบคู่ชกถือสัดส่วนใกล้เคียงกัน แต่ก็ต้องชมคุโรกิว่ามีนิสัยดีมาก อย่างไรก็ตามการชกก็ต้องเป็น การชก ขึ้นบนเวทีก็จะพยายามเอาชนะให้ได้

ด้าน พยัคฆ์ ช. พิมล เทรนเนอร์ของนักชกไทย กล่าวว่า ทั้ง 2 คน ถือว่ามีความพร้อมเต็มที่ น้ำหนักตัวเกินเล็กน้อย ไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน มั่นใจว่าน่าจะเก็บชัยชนะได้ทั้งคู่ แต่ก็ต้องวางแผนการชกให้รอบคอบที่สุด โดยเฉพาะ พงษ์ศักดิ์เล็ก ที่จากการดูเทปคู่ชกล่าสุดพบว่า โกกิ คาเมดะ แกร่งกว่าเดิมเยอะ แถมมีแทคติกและลูกเล่นแพรวพราว หากครบยกอาจมีปัญหาเรื่องการให้คะแนนได้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook