อันเชลอตติกระตุ้นเชลซีพร้อมเต็มที่

อันเชลอตติกระตุ้นเชลซีพร้อมเต็มที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทุกแมตช์คือนัดชิง งูใหญ่คืนฟอร์มเก่ง

อันเชลอตติกระตุ้นเด็กเน้นทุกนัดที่เหลือเป็นนัดชิงชนะเลิศ หลังสิงห์สำอางเชลซี คืนฟอร์มบุกไปพิฆาต ปอมปีย์ ปอร์ตสมัธ 5-0 ไล่จี้ ผีแดง แมนฯ ยูฯ เหลือแต้มเดียว พร้อมป้อง มาลูดา ไม่ได้เจตนาตีศอกใส่ โรชา จนน็อกคาสนาม ด้าน มันชินี จับมือ มอยส์ หย่าศึกจากเหตุทะเลาะข้างสนามจนโดนไล่ทั้งคู่ในเกม เรือใบสีฟ้า แพ้คาบ้าน 0-2 ด้าน งูใหญ่ อินเตอร์ รัว 3-0 รักษาช่องว่างทีมตาม 4 แต้มเท่าเดิม ขณะที่ บาร์ซา เขมือบ โอซาซูนา 2-0

ข่าวฟุตบอลยุโรป ดังนี้

คาร์โลกระตุ้นเด็กทุกนัดคือชิงชนะเลิศ

คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือชาวอิตา เลียนของ สิงห์สำอาง เชลซี กระตุ้นลูกทีมเป็นการใหญ่หลังบุกไปสอย ปอมปีย์ ปอร์ตสมัธ 5-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่าจากนี้ทุกนัดที่เหลือคือฟุตบอลถ้วยรอบชิงชนะเลิศหากหวังคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกให้ได้ และต้องพร้อมเต็มที่

เชลซี ได้ประตูจาก ดิดิเยร์ ดร็อกบา นาที 33, 77, ฟลอรองต์ มาลูดา นาที 50, 60 และ แฟรงค์ แลมพาร์ด ช่วงทดเจ็บ ทำให้ เชลซี มีเพิ่มเป็น 68 แต้มรั้งที่ 2 ตามหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด 1 แต้ม และนำหน้า อาร์เซนอล 1 แต้ม

เราจำเป็นต้องโชว์ฟอร์มแบบนี้ เราจำเป็นต้องชนะ ผมหวังว่าช่วงเวลาเลวร้ายของเราจบลงแล้ว คืนนี้เราเล่นได้ดี เราโฟกัสกับเกมตลอด 90 นาที เรามี 8 หรือ 9 ใน ลีกและเอฟเอ คัพ เราต้องเตรียมพร้อมเกมที่เหลือเป็นเหมือนนัดชิงชนะเลิศ

ขณะเดียว คาร์เลตโต ยังปกป้อง มาลูดา ว่าไม่ได้ตั้งใจตีศอกใส่ ริคาร์โด โรชา จนน็อกต้องขึ้นเปลและสวมหน้ากากออกซิเจนออกจากสนาม มันเป็นการแย่งบอลด้วยศีรษะ โรชา เพียงแต่โชคร้าย มาลูดา ไม่ได้ตั้งใจทำร้าย มันเป็นอุบัติเหตุ ทั้งนี้ ทอมมี สมิธ ยังโดน ดาเนียล สเตอริดจ์ กองหน้าเชลซี ตีศอกจนจมูกหักเลือดอาบเช่นกัน

มันโช-มอยส์จับมือสงบศึก

โรแบร์โต มันชินี กุนซือ เรือใบสีฟ้า แมนฯ ซิตี และ เดวิด มอยส์ กุนซือ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน ควงแขนกันออกมาจับมือหย่าศึก หลังทั้งคู่โดนไล่ออกจากสนามในช่วงทดเจ็บในเกมที่ แมนฯ ซิตี แพ้คาบ้าน 0-2 มี 53 แต้มเท่าเดิมอยู่ที่ 5 ตามหลัง สเปอร์ ทีมอันดับ 4 อยู่ 2 แต้ม

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ มอยส์ เก็บบอลไว้เพื่อเปลี่ยนตัว แต่ มันชินี ที่เข้าใจผิดว่า มอยส์ จะถ่วงเวลาพยายามไปดึงบอลมา แล้วก็ฉุดกระชากทะเลาะกัน จนกรรมการเข้ามทัพและให้ใบแดงทั้งคู่

มันโช ที่กำลังกดดันจากการพาทีมจบ 4 อันดับแรกให้ได้ กล่าวว่า ผมได้คุยกับ เดวิด และหากผมทำผิดพลาด ผมก็ขอโทษ ผมต้องการบอลกลับมาเพราะมันยังเหลืออีก 5 นาที เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้ แต่มันจบแล้ว ด้าน มอยส์ ก็พยายามออกมาสงบศึกเช่นกันและพร้อมออกไปดื่มกับ มันโช ว่า เขาแสดงถึงความมุ่งมั่นเพื่อทีม และผมสามารถยอมรับเรื่องนั้น

ขณะเดียวกัน มันชินี รับผิดหวังที่แพ้แต่ยังมั่นใจว่าทีมจะคว้าที่ 4 ได้ มันเป็นเกมที่ยาก แต่เราไม่สมควรแพ้เกมนี้ ผมคิดว่าเรามีสปิริตที่ดี หากเราเชื่อมั่นในตนเอง เราสามารถคว้าอันดับ 4 ได้

สำหรับผลคู่อื่น แอสตัน วิลลา ได้แค่เสมอ ซันเดอร์แลนด์ 1-1 มาร์ติน โอนีล กุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือเผยว่าอาจขาดตัวหลักหลายคนในนัดเจอ เชลซี วันเสาร์นี้ นอกจาก กาบี อักบอนลาฮอร์ ที่เจ็บอยู่ก่อน เอมิล เฮสกี, เจมส์ มิลเนอร์, ริชาร์ด ดันน์ ก็อาจลงไม่ได้ และแม้ผิดหวังกับผลเสมอ แต่เชื่อว่าการชิงอันดับ 4 ยังเปิดกว้าง โดยตามหลัง สเปอร์ 4 แต้ม อีกคู่ แบล็กเบิร์น ชนะ เบอร์มิงแฮม 2-1

ส่วนเกมเอฟเอ คัพ นัดรีเพลย์ ไก่เดือยทอง ทอตแนม ฮอตสเปอร์ เล่นใน ไวท์ ฮาร์ท เลน เอาชนะ เดอะ ค็อตเตเกอร์ส ฟูแลม 3-1 ทีมเยือนนำก่อนจาก บ็อบบี ซาโมรา นาที 18 แต่ สเปอร์ ได้ 3 เม็ดรวดจาก เดวิด เบนต์ลีย์ นาที 47, โรมัน พาฟลิวเชนโก นาที 60, ไอเดอร์ กุดยอห์นเซน นาที 66 เข้ารอบรองชนะเลิศไปเจอกับ ปอมปีย์ ปอร์ตสมัธ ทำให้ แฮร์รี เรดแนปป์ กุนซือสเปอร์ จะเจอกับทีมเก่าที่เขาเคยช่วยให้เป็นแชมป์เอฟเอ คัพ เมื่อปี ค.ศ. 2008

งูใหญ่ฟัน 3-0 นำต่อ 4 แต้ม

ศึกฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา ของอิตาลีเมื่อวันพุธที่ผ่านมา งูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน ที่ไม่ชนะในลีกมา 3 นัดติด กลับมาเข้าฟอร์มอีกหน ด้วยการเปิดบ้านไล่ยำ ลิวอร์โน 3-0 จาก ซามูแอล เอโต นาที 36, 41, ไมคอน นาที 61 ซึ่งเป็นประตูแรกใน ลีกของ เอโต นับแต่ 20 ธ.ค.

ส่วน นางพญาหมาป่า โรมา ยืดสถิติไม่แพ้ใครเป็นนัดที่ 20 ติดต่อกัน บุกไปชนะ โบโลญญา 2-0 นัดต่อไป โรมา จะเปิดบ้านเจอกับ อินเตอร์ มิลาน ในวันเสาร์นี้ ขณะที่ เอซี มิลาน พลิกล็อกบุกพ่าย ปาร์มา 0-1 สรุปแต้มหลังผ่าน 30 นัด อินเตอร์ นำที่ 63 แต้ม ตามด้วย โรมา และ มิลาน 59 แต้มเท่ากัน

ผลคู่อื่น ลาซิโอ ชนะ เซียนา 2-0, บารี ชนะ ซามพ์โดเรีย 2-1, เจนัว เสมอ ปาแลร์โม 2-2, คาตาเนีย ชนะ ฟิออเรนตินา 1-0, อูดิเนเซ เสมอ คิเอโว 0-0, อตาลันตา ชนะ กายารี 3-1

ซลาตันเบิกร่องบาร์ซาขย้ำโอซาฯ

ศึกฟุตบอลลา ลีกา สเปน เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา เล่นในคัมป์ นู ทุบเอาชนะ โอซาซูนา 2-0 ซลาตัน อิบราฮิโมวิช พังประตูที่ 14 ของตัวเองในฤดูกาลนี้ในนาที 73 และปิดกล่องจาก โบยาน เคอร์คิช นาที 89 มีเพิ่มเป็น 71 แต้มแซง รีล มาดริด ที่มี 68 แต้ม ขึ้นนำจ่าฝูงแต่เตะมากกว่า 1 นัด ด้าน โอซาซูนา ซึ่งเป็นทีมสุดท้ายที่เอาชนะในคัมป์ นู เมื่อฤดูกาลที่แล้ว มี 31 แต้มอยู่ที่ 14

ผลคู่อื่น รีล บายาโดลิด เสมอ เอสปันญอล 0-0, ราซิง เสมอ มายอร์กา 0-0, อัลเมเรีย ชนะ รีล ซาราโกซา 1-0, เตเนริเฟ เสมอ บียาร์รีล 2-2, บาเลนเซีย ชนะ มาลากา 1-0

หอกนีซอ้อนเวนเกอร์รีบมาซื้อด่วน

ลออิค เรมี กองหน้าของทีมนีซ ในลีก เอิง ฝรั่งเศส แบะท่าอยากซบ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ใจจะขาด เมื่อกวักมือเรียก อาร์เซน เวนเกอร์ ให้ยื่นข้อเสนอซื้อตัวเขาอีกครั้ง หลังจากที่ล้มเหลวมาหนหนึ่งในการยื่นข้อเสนอ 11 ล้านปอนด์ เมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา

หัวหอกวัย 23 ปี ที่ได้รับความสนใจจาก ลียง และ บอร์กโดซ์ เช่นกัน กล่าวว่า ผมต้องการเล่นให้ อาร์เซนอล พวกเขาคือเป้าหมายแรกของผม อาร์เซนอล เป็นทีมคนหนุ่ม มีความทะเยอทะยาน และผมชอบดูพวกเขาเล่น ผมได้คุยกับ เธียร์รี อองรี และถามเขาถึงชีวิตที่นั่น และเพราะผมเป็นแฟนอาร์เซนอลตั้งแต่เด็ก ผมไม่ผิดหวังกับสิ่งที่เขาบอกผม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook