"ชนาธิป" กัดฟันสู้ทั้งที่เจ็บ แพ้ต้นตำรับคว้าเหรียญเงินโคเรีย โอเพ่น

"ชนาธิป" กัดฟันสู้ทั้งที่เจ็บ แพ้ต้นตำรับคว้าเหรียญเงินโคเรีย โอเพ่น

"ชนาธิป" กัดฟันสู้ทั้งที่เจ็บ แพ้ต้นตำรับคว้าเหรียญเงินโคเรีย โอเพ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันเทควันโดรายการ "โคเรีย โอเพ่น 2015" ระดับจีทู เพื่อเก็บคะแนนสะสมจัดอันดับโลกไปโอลิมปิกปี 2016 ที่บราซิล โดยแชมป์แต่ละรุ่นจะได้รับ 20 คะแนน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ก.ค. ที่เมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ นักเทควันโดไทยมีคิวลงสนาม 2 คือ รุ่น 58 กก. ชาย "เจ้านัท" ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์ เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ และ รุ่น 49 กก.หญิง "น้องเล็ก" ชนาธิป ซ้อนขำ จอมเตะสาวดีกรีแชมป์โลก

ผลปรากฏว่า นักเทควันโดไทยสามารถเก็บเพิ่มมาได้อีก 1 เหรียญเงิน จาก "น้องเล็ก" ชนาธิป เริ่มจากรอบแรกเอาชนะ แคนดี้ วิลเลอร์รัล จากสหรัฐอเมริกา 8-0 คะแนน รอบสองไล่เตะชนะสกอร์เอาท์คลาส อิริกะ คาซาฮาร่า ชาวญี่ปุ่นไปได้ในยกที่สองด้วยสกอร์ 14-1 รอบสาม ชนาธิป ยังแข็งแกร่งเบียดเอาชนะ คิม ยี สึ จากเกาหลีใต้ 5-2 คะแนน

ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศพบ พาติมาส อบาคาโรวา ดีกรีเหรียญเงินทวีปยุโรป ชาวอาเซอร์ไบจาน ยกแรก "น้องเล็ก" ถูกคู่แข่งเตะขึ้นนำไปก่อน 4-0 คะแนน จากนั้นสองยกที่เหลือจอมเตะจากพัทลุงเดินหน้าทำแต้มอย่างหนักทั้งเตะเข้าไปที่ลำตัวและศรีษะเฉือนชนะ 6-5 คะแนน ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศพบกับ ฮา มิ นา แชมป์โลกคนล่าสุด ที่รัสเซีย ชาวเกาหลีใต้

ทั้งนี้ก่อนลงแข่ง ชนาธิป มีอาการบาดเจ็บที่ปลายเท้าซ้าย ทำให้ไม่ค่อยออกอาวุธได้เหมือนเดิมเท่าไหร่นัก ยกแรกถูก ฮา มิ นา เตะเข้าที่ศรีษะขึ้นนำ 3-0 คะแนน เข้าสู่ยกสอง "น้องเล็ก" เดินหน้าไล่ใช้เท้าขวาหน้าที่ถนัดเพียงข้างเดียวทำแต้มไล่ตามมาเป็น 1-4 คะแนน

กระทั่งมาถึงยกที่สาม เหลือ 50 วินาทีสุดท้าย ชนาธิป ได้จังหวะเตะเข้าที่ศรีษะคู่แข่งเจ้าภาพ แต้มไล่มาเสมอเป็น 4-4 คะแนน แต่แชมป์โลกชาวเกาหลีที่มีความพร้อมทางร่างกายค่อนข้างดีกว่า อาศัยเตะราวคิกหลายครั้งติด ก่อนเฉือนชนะ ชนาธิป 6-5 คะแนน ทำให้ ชนาธิป ได้เหรียญเงินปลอบใจ

ขณะที่ "เจ้านัท" ณัฐวีร์ พลาดท่าตกรอบแรกแพ้ให้กับ พาร์ค ชาง ยอง จากเกาหลีใต้ 5-11 คะแนน
    
หลังเกม ชนาธิป เปิดเผยว่า หากตัวเองไม่บาดเจ็บผลงานน่าจะออกมาดีกว่านี้ นัดนี้พยายามกัดฟันสู้เต็มที่แล้วแต่ก็ได้แค่เหรียญเงินมาครอง แต่ก็ต้องยอมรับคู่แข่งค่อนข้างแข็งแกร่งและมีความพร้อมมากกว่าตัวเอง จากนี้ไปคงจะเดินทางไปแข่งขันเทควันโดเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ที่มอสโค ประเทศรัสเซีย และพยายามรักษาอาการบาดเจ็บให้หายดีเป็นปกติ  
    
ด้าน โค้ชเช ยอง ซอก เปิดเผยว่า ชนาธิป ทำดีที่สุดแล้ว แม้จะมีอาการบาดเจ็บ แต่ยังกัดฟันสู้เต็มที่ และคู่แข่งที่เจอชาวเกาหลีใต้คนนี้ก็เป็นแชมป์โลกด้วย ดังนั้นหากเด็กไทยไม่มีอาการบาดเจ็บก็ยังไม่รู้ว่า จะชนะได้หรือไม่ แต่นี่เราบาดเจ็บก็ยิ่งแย่ไปใหญ่ ดังนั้นเหรียญเงินที่ได้มาถือว่า ดีที่สุดแล้ว

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันวันที่ 25 ก.ค. เป็นคิวของรุ่น 57 กก.หญิง "น้องจูน" รังสิญา นิสัยสม อดีตแชมป์โลกปี 2011 ที่เกาหลีใต้ และรุ่น 46 กก.เยาวชน หญิง "น้องมิ้นท์" นภาพร จรณวัตร อดีตเหรียญเงินเยาวชนโลก ปี 2014 ที่ไต้หวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook