'ไอ้กร'ชั่งหนเดียวฉลุยแต่น้ำหนักรองไดกิ

'ไอ้กร'ชั่งหนเดียวฉลุยแต่น้ำหนักรองไดกิ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความเคลื่อนไหวศึกกำปั้นชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท (112 ปอนด์) สภามวยโลกที่ "ไอ้กร" พงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม เจ้าของแชมป์เฉพาะกาลชาวไทยจะตะบันหน้ากับ "ไอ้ซ่า" โกกิ คาเมดะ เจ้าของเข็มขัดชาวญี่ปุ่น ช่วงเย็นวันที่ 27 มี.ค.นี้ ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี ระหว่าง 17.10-20.00 น. ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมาได้มีการชั่งน้ำหนักตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งถือเป็นการเผชิญหน้ากันครั้งแรกของนักชกทั้งคู่ ปรากฏว่า ไอ้กรขึ้นชั่งโดย สวมกางเกงขาสั้นตัวเดียว ผ่านสบายๆ ที่ 111.7 ปอนด์ ขณะที่ โกกิ คาเมดะ สวมกางเกงในตัวเดียวขึ้นตาชั่ง หนเดียวผ่านเท่าพิกัด 112 ปอนด์ พอดี

อนึ่งก่อนการชั่งน้ำหนัก ฝ่ายจัดการแข่งขันได้จัดการแถลงข่าวความพร้อมอีกครั้ง โดยพงษ์ศักดิ์เล็ก กล่าวว่า มีความมั่นใจเต็มที่ในการทวงเข็มขัดคืนหลังจากมาเสียแชมป์เส้นนี้ไปเมื่อ 2 ปีก่อน การกลับมาชกที่ญี่ปุ่นอีกครั้ง จะต้องนำเข็มขัดกลับไปให้ได้ ขณะที่ โกกิ คาเมะ ก็กล่าวแสดงความมั่นใจในการชกครั้งนี้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม หลังการแถลงข่าวเสร็จสิ้นลง โกกิ คาเมดะ ที่ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าเป็นนักชกที่นิสัยไม่ค่อยดีนัก ก็ได้เดินลงจากเวทีทันที โดยไม่สนใจฝั่งของพงษ์ศักดิ์เล็กที่ยืนรอจับมือเพื่อให้สื่อมวลชนถ่ายภาพตามธรรมเนียมที่เคยทำกันมาในการชกชิงแชมป์โลกทุกครั้งแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับการชกในคู่ของพงษ์ศักดิ์เล็กนั้นเจ้าภาพได้ทำการปรับโผกรรมการอีกครั้ง โดยตัด คิม บอง แจ กรรมการให้คะแนนชาวเกาหลีใต้ ออกทำให้คณะกรรมการชุดนี้ไม่มีกรรมการจากเอเชียเลยแม้แต่คนเดียว โดยกรรมการห้ามบนเวทีจะเป็น กัวดาลูเป การ์เซีย จากเม็กซิโก กรรมการให้คะแนนประกอบด้วย เปแดรก อเลกซิซ จากมอนเตเนโกร, จอห์น คีน จากไอร์แลนด์ และ แมกซิโม เดอลูกา จากสหรัฐ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook