กรีฑาเลือกสันต์นั่งนายกสมัยที่5

กรีฑาเลือกสันต์นั่งนายกสมัยที่5

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ นายกสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมสามัญประจำปี 2553 ที่โรงแรม เดอะ ทวินทาวเวอร์ เมื่อ 28 มี.ค. ซึ่งมีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ คนใหม่ โดยมี 25 จาก 30 สโมสรสมาชิก และคณะกรรมการอีก 8 คน เข้าร่วม ในวาระนี้ นายชัยรัตน์ ลี้ละวงศ์ จากสโมสรเชียงใหม่ ได้เสนอชื่อของ พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ เป็นนายกสมาคมกรีฑาฯ อีกสมัย ซึ่งได้รับเสียงสนับสนุนจากสโมสรสมาชิกทั้ง 33 เสียง ที่เข้าร่วมเลือกตั้ง ทำให้ พล.ต.อ.สันต์ เป็นนายกสมาคมกรีฑาฯ สมัยที่ 5 ติดต่อกัน

นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้มีการเลือก คณะกรรมการบริหารฯ อีก 12 คน ประกอบด้วย พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล, พล.อ.ต. วธน มณีนัย, ดร.พงษ์ วิเศษไพฑูรย์, พล.ต.ท.จักรกฤษณ์ พงศ์ภมร, พล.ท.มล. ประสบชัย เกษมสันต์ ณ อยุธยา, นางลาวัณย์ กันชาติ, พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุรฤทธิดำรง, นายวิชัย รักศรีอักษร, ดร.ไกสร จันศิริ, นายอนุทิน ชาญวีรกุล และ นายสุธี มีนชัยนันท์ ส่วนคณะกรรมการที่เหลือ พล.ต.อ.สันต์ จะเป็นผู้คัดเลือกตามความเหมาะสมต่อไป

หลังการเลือกตั้ง พล.ต.อ.สันต์ กล่าวว่า เป้าหมายของสมาคมฯ คือการสร้างสมาคมกรีฑาฯ ให้มีโฉนดเป็นของตัวเอง ซึ่งตอนนี้ก็ได้ไปดูสถานที่ไว้แล้วอยู่ติดกับสมาคมกรีฑาฯ เก่า ที่เราใช้เก็บตัวฝึกซ้อมนักกีฬาอยู่ แต่ติดปัญหาที่ที่ดินดังกล่าวเป็นของธนาคารธนชาต ซึ่งตนก็ได้ไปหารือกับทาง รมว.คลัง เพื่อให้ช่วยพูดคุยให้ ซึ่งที่ดินดังกล่าวมีเนื้อที่ประมาณ 70 กว่าไร่ ถ้าหากขายไม่แพงจนเกินไป ก็คาดว่า สมาคมฯ จะซื้อทั้งหมด เพราะต้องการใช้ที่เพื่อทำศูนย์เก็บตัวที่ครบวงจร ใช้เนื้อที่ประมาณ 50 กว่าไร่ คาดว่างบประมาณก่อสร้างทั้งหมดรวม 100 ล้านบาท ซึ่งเมื่อได้สถานที่แล้วก็คงเร่งก่อสร้างเพราะตอนนี้เราจะมีปัญหาเรื่องสนามฝึกซ้อมที่ขอทาง ม.ธรรมศาสตร์ ใช้อยู่ แต่ติดตรงที่มีสโมสรบอลเข้ามาฝึกซ้อม จึงทำให้นักกรีฑามีปัญหาเรื่องการฝึกซ้อมด้วย

ในส่วนของศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่นครกวางโจว ประเทศจีน นั้น นายกสมาคมกรีฑาฯ กล่าวว่า เราหวังที่จะทำเหรียญทองให้ได้ โดยตอนนี้มีโครงการร่วมกับ นายโดนัล คอรีย์ ผู้ฝึกสอนชาวจาเมกา ซึ่งเราจะนำทีมผลัด 4x100 ม.ชายและหญิง เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นเวลา 2 เดือน นอกจากนี้จะมี ศุภนร ศุขสวัสดิ ณ อยุธยา นักกระโดดไกลและเขย่งก้าวกระโดด อนาคตไกลของสมาคมฯ ก็จะเดินทางไปเก็บตัวด้วยเพราะสมาคมฯ ตั้งเป้าไว้ถึงระดับโอลิมปิกเกมส์นั่นเอง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook