สื่อปลาดิบชมกรเป็นยอดแชมป์โลก

สื่อปลาดิบชมกรเป็นยอดแชมป์โลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เสี่ยเน้าเล็งจัดป้องกันในไทยก่อนบินค้ากำปั้นแดนซามูไร

หลังจากสร้างชื่อคว้าชัยอย่างงดงามเหนือนักชกญี่ปุ่นสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการมวยเมืองไทย ที่บุกไปเอาชนะนักชกญี่ปุ่นในไฟต์ชิงแชมป์โลก 2 คู่ซ้อนพร้อม กัน โดย ไอ้ลูกอม โอเล่ห์ดง ซีพีเฟรชมาร์ท เอาชนะแต้ม ยาสึทากะ คุโรกิ ป้องกันแชมป์โลกรุ่นสตรอเวต (105 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) ไว้ได้ และ เจ้ากร พงษ์ศักดิ์เล็ก ไก่ย่างห้าดาวยิม เอาชนะ โกกิ คาเมดะ คว้าแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) มาครองเป็นสมัยที่ 2 ในการชกเมื่อวันเสาร์ที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมาที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ล่าสุดเมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 28 มี.ค. ที่ผ่านมา พงษ์ศักดิ์เล็ก และ โอเล่ห์ดง ได้ไปชอปปิงที่บริเวณห้างสรรพสินค้าติดกับโรงแรมเพื่อหาซื้อของฝากไปฝากญาติพี่น้อง โดยเฉพาะ เจ้ากรหาซื้อเสื้อสวย ๆ ไปฝากคุณแม่สถิต วันจงคำ

เจ้ากร เผยว่า ว่าไฟต์นี้ตนทุ่มเทให้กับการฟิตซ้อมอย่างเต็มที่จนทำให้ประสบความสำเร็จหลังจากช่วงสงกรานต์ก็จะกลับเข้าค่ายฟิตซ้อมต่อทันที กลับถึงเมืองไทยจะรีบเดินสายแก้บนให้เสร็จสิ้น ที่บนไว้ก่อนชกที่วัดแห่งหนึ่งที่ จ.สุโขทัยโดยได้บนลิเกไว้พร้อมจัดชกมวยอีก 2 คู่ เช่นเดียวกับที่โคราชบ้านเกิด ส่วนคิวชกครั้งต่อไป ทุกอย่างขึ้นอยู่กับผู้จัดการ เวลานี้ไม่หวั่นใครหน้าไหนทั้งสิ้นพร้อมพิสูจน์กับนักชกทุกคนทั่วโลก สำหรับคู่ปรับเก่า ไนโตะ ไดสึเกะ ถือว่าเป็นทั้งเพื่อนและศัตรูนั้นเมื่อลาก็พร้อมที่จะเจอกันอีกเป็นไฟต์ที่ 5

ด้าน โอเล่ห์ดง นั้น เผยว่าตนได้พิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นแล้วว่าไม่ได้มีความตื่นเต้นเลยในการไปป้องกันนอกบ้านหนแรก จากนี้ไปจะขอพักผ่อนให้เวลากับครอบครัวสักระยะ อย่างไรก็ตามตนยังมีอีกหลายสิ่งที่จะต้องแก้ไข ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเรี่ยวแรง การยืนระยะ รวมทั้งน้ำหนักหมัด ขณะที่ เสี่ยเน้า วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ผู้จัดการของ 2 นักชกไทย เผยว่า คิวชกครั้งต่อไปของ โอเล่ห์ดง และ พงษ์ศักดิ์เล็ก ได้เตรียมการไว้คร่าว ๆ โดยจะให้ โอเล่ห์ดง อุ่นเครื่องในเดือนมิ.ย.ส่วนเดือนส.ค.จะให้ ป้องกันตำแหน่งอีกหน สถานที่ชกนั้นคงเป็นที่เมืองไทยซึ่งเรื่องนี้จะมีการปรึกษาหารือกับทางดร.พงษ์ วิเศษไพฑูรย์ ผู้ให้การสนับสนุนอีกครั้ง ส่วน เจ้ากรนั้น เวลานี้มีทางญี่ปุ่นได้ติดต่อมาแล้ว แต่คิดว่าจะให้ป้องกันในเมืองไทยก่อน ส่วน ไนโตะ ไดสึเกะ นั้นได้เจอกันแน่โดยทาง มิยาตะ ซึ่งเป็นผู้จัดการของ ไดสึเกะ ก็อยากจัดเพราะเป็นคู่มวยที่ชาวญี่ปุ่นให้ความสนใจ นอกจากนั้น ยามากูชิ ผู้จัดการ ยาสึทากะ คุโรกิ ก็ทาบทาม ให้คุโรกิ ได้แก้มือกับ โอเล่ห์ดง อีกครั้ง ซึ่งก็พร้อมให้มาเปิดศึกในแดนปลาดิบอีกครั้งเมื่อทุกอย่างลงตัว

สำหรับความเคลื่อนไหวของ โกกิ คาเมดะ ที่กลายเป็นอดีตแชมป์โลกไปแล้ว ปรากฏว่า โกกิ ถูกตำหนิจากทีมงานรวมทั้ง ชิโร่ ผู้เป็นพ่ออย่างมากที่ไม่ชกตามแผนที่วางไว้ และทีมงานได้วางเป้าให้ตามแก้มือกับ พงษ์ศัิ์เล็ก โดยจะให้ โกกิ อุ่นเครื่องเรียกความมั่นใจกลับคืนมาแล้วจะทาบทาม พงษ์ศักดิ์เล็ก มาป้องกันที่ญี่ปุ่นอีกครั้งโดยทางผู้สนับสนุนพร้อมทุ่มเม็ดเงินก้อนโตเพื่อจัดศึกนี้ ด้านไนโตะ ไดสึเกะ คู่ปรับของ เจ้ากร ที่เดินทางมาชมการชกด้วย กล่าวซูฮก เจ้ากร ว่าขนาดอายุ 32 แล้วยังชกได้ดีมากจนทุกคนทึ่ง สำหรับตนรอไว้ให้ผ่านพ้นคิวชกอุ่นเครื่องกับ สุริยันต์ ป.โชคชัยในวันที่ 9 เม.ย. นี้ ก่อนแล้วค่อยคิดอีกครั้งแต่วิถีทางมวยต้องได้เจอกันอีกแน่

นอกจากนั้นจากการโชว์ฟอร์มอันสุดยอดของ เจ้ากร พงษ์ศักดิ์เล็ก ไก่ย่างห้าดาวยิม จนกลับมาเป็นแชมป์โลกสมัยที่ 2 ในรอบ 2 ปี ปรากฏว่าสื่อญี่ปุ่นทุกสำนักในประเทศญี่ปุ่น ต่างลงข่าวตีพิมพ์กันอย่างครึกโครมยกย่องฟอร์มการชกของ เจ้ากร พร้อมกับยอมรับการพ่ายแพ้ของ โกกิ คาเมดะ อย่างสิ้นเชิง อีกทั้งยังแสดงความดีใจผ่านไปกับ พงษ์ศักดิ์เล็ก กับความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ครั้งนี้ด้วย โดย คณะแชมป์โลกชาวไทยได้เดินทางสู่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อคืนวันที่ 28 มี.ค. ที่ผ่านมา เวลา 23.30 น. ภายหลังจากที่ออกเดินทางจากสนามบินนาริตะในช่วงเวลา 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook