คนกีฬาหลั่งไหลรดน้ำศพปรีดา

คนกีฬาหลั่งไหลรดน้ำศพปรีดา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ภายหลังจากการจากไปของ นายปรีดา จุลละมณฑล อดีตนักปั่นทีมชาติไทย ด้วยอาการติดเชื้อจากการฟอกไต ด้วยวัย 64 ปี ของคืนวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา สร้างความเศร้าโศกใจให้กับคนในวงการกีฬาอย่างมาก โดยบรรยากาศพิธีรดน้ำศพ และสวดพระอภิธรรม ที่วัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน กทม. เมื่อ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา

โดยมี นายจามร จุลละมณฑล บุตรชายของตำนานนักปั่นจักรยานทีมชาติไทย พร้อมด้วย พล.อ.อ.ชนินทร์ จันทรุเบกษา นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย, พล.อ.เดชา เหมกระศรี เลขาธิการสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย และญาติสนิทของนายปรีดา ร่วมต้อนรับแขกที่มาร่วมงานท่ามกลางความเศร้าโศก

ในเดียวกันนั้น พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมรดน้ำศพ และสวดพระอภิธรรม ในค่ำวันดังกล่าวด้วย

ด้าน พล.อ.อ.ชนินทร์ จันทรุเบกษา นายกสมาคมจักรยานฯ เปิดเผยว่า เสียใจกับการจากไปของ ปรีดา โดยตั้งแต่เริ่มป่วยทางสมาคมฯ ก็ให้ความช่วยเหลือมาตลอด อยากให้มีชีวิตอยู่นานๆ แต่คงเป็นเพราะร่างกายต้านทานไม่ไหวจึงจากไปอย่างสงบ ซึ่งหลังเสร็จงานพระราชทานเพลิงศพ ทางสมาคมฯ จะสร้างรูปปั้นของปรีดาไว้ ที่ห้องเกียรติภูมิ สมาคมจักรยานไทย เพื่อเป็นที่ระลึกแก่คนรุ่นหลังต่อไป

ขณะที่อดีตนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย อย่าง ถาวร จีระพันธ์, สมัยศึก กฤษณะสุวรรณ, สมศักดิ์ เกี่ยวสาร, สุเทพ สุวรรณสุขโรจน์, วีระ สุขชื่น และ สุนันท์ การแสงศรี และพรรณรงค์ คงสมุทร์ เจ้าของเหรียญทอง ดาวน์ฮิล เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่กรุงเทพฯ เดินทางมาร่วมงานศพ สำหรับพิธีพระราชทานเพลิงศพ จะมีขึ้นในวันที่ 5 เม.ย. นี้ เวลา 17.00 น. ที่วัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน กทม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook