ลูกยางยุวชนไทยอยู่สายแข็งชิงแชมป์เอเชีย

ลูกยางยุวชนไทยอยู่สายแข็งชิงแชมป์เอเชีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ กรรมการบริหารสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้า การแข่งขันวอลเลย์บอลยุวชนหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 8 "เอเชียน ยูธ เกิร์ล แชมเปี้ยนชิพ" ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 20 - 28 พ.ค. ที่สนามเชราส สเตเดี้ยม ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เพื่อคัดเลือกแชมป์ไปแข่งขัน ยูธโอลิมปิกเกมส์ และคัดอันดับ 1-3 ไปเล่นยุวชนหญิงชิงแชมป์โลกปี 2011 ที่ตุรกี ในเดือน ก.ค.-ส.ค.ปีหน้าว่า ได้มีการจับสลากแบ่งสายเรียบร้อยแล้ว

โดยผลการแบ่งสายมีดังนี้ สาย เอ คาซัคสถาน, มาเลเซีย, สิงคโปร์, สาย บี ญี่ปุ่น, ออสเตรเลีย , นิวซีแลนด์ ,สาย ซี ไต้หวัน , อิหร่าน, จีน, สาย ดี เวียดนาม, เกาหลีใต้ , อินเดีย และ ไทย

ทั้งนี้กรรมการบริหารสมาคมวอลเลย์บอลฯ กล่าวถึงโอกาสของทีมนักตบลูกยางรุ่นเล็กว่า รู้สึกหนักใจ เพราะอยู่สายแข็งมาก โอกาสในการจะคว้าตั๋วไปแข่งขันยูธโอลิมปิกที่จะเอาไปแค่ทีมแชมป์นั้นเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากมาก แต่โอกาสที่จะคว้าตั๋วไปแข่งขันยุวชนหญิงชิงแชมป์โลก ที่คัดอันดับ1-3 นั้น มีโอกาสมากพอสมควร

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของทีมยุวชนหญิงไทย นั้น วันที่ 20 พ.ค.พบกับ เวียดนาม วันที่ 21 พ.ค.พบกับ เกาหลีใต้ วันที่ 22 พ.ค. พบกับ อินเดีย วันที่ 23-24 พ.ค.เป็นการแข่งขันรอบ 2 วันที่ 26 พ.ค.รอบก่อนรองชนะเลิศ วันที่ 27 พ.ค. รอบรองชนะเลิศ วันที่ 28 พ.ค.รอบชิงชนะเลิศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook