เมสซี่เหมาซัด!!บาร์ซ่าถลุงปืน 4-1

เมสซี่เหมาซัด!!บาร์ซ่าถลุงปืน 4-1

เมสซี่เหมาซัด!!บาร์ซ่าถลุงปืน 4-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลิโอเนล เมสซี่ โขว์ฟอร์มขั้นเทพอีกแล้ว เหมาซัดคนเดียว 4 ประตู ช่วยให้ บาร์เซโลน่า ไล่ถล่มเอาชนะ อาร์เซนอล ไปแบบขาดลอย 4-1 ทะยานเข้าตัดเชือกศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก


ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดสอง

บาร์เซโลน่า 4-1 อาร์เซน่อล


เริ่มเกม ของครึ่งแรก เป็นทางฝั่งของบาร์เซโลน่าเจ้าถิ่น ได้เขี่ยลูกเริ่มเล่นจากซ้ายไปขวาของสนาม ซึ่งเริ่มเกมได้ไม่นาน อบิดาล วางยาวให้ เมสซี่ ควบตาม แต่บอลถลำลึกไปถึง อัลมูเนีย นายทวารชาวสแปนิชของอาร์เซน่อล

บอลส่วน ใหญ่อยู่ภายใต้การครบอครองของบาร์ซ่า โดยคราวนี้มีลุ้นอีกครั้งเมื่อเดินเกมมาที่หน้าเขตโทษของทีมเยือน ก่อนที่ เมสซี่ จะไหลออกทางด้านซ้ายให้ อบิดาล เปิดข้ากลางมาถึง ชาบี ที่กึ่งยิงกึ่งตอกลูกส้น แต่บอลไม่ตรงกรอบ

แม้ว่า เจ้าบ้านจะครองบอลได้มากกว่า แต่วันนี้เกมรับของอาร์เซน่อลเพรสซิ่งค่อนข้างสูง และเร็ว ทำให้บอลจังหวะสุดท้ายยังไปไม่ถึงสามแกนรุกในแดนหน้ามากนัก

อย่างไรก็ ตามเจ้าถิ่นก็ได้ลุ้นอีกครั้ง เมื่อ โบยาน เกร์กิซ จ่ายยัดเข้าเขตโทษ ให้ เปโดร ที่รออยู่ ก่อนพลิกหนึ่งจังหวะแล้วยิงด้วยขวา แต่ลูกยิงนั้นหักข้อเกินไป บอลเลยหนีกรอบออกหลังแบบไม่มีลุ้น และถัด จากนั้นเพียงนาทีเดียวเป็น เมสซี่ ที่ได้ส่องแต่บอลก็เหินข้ามคานออกไป

แต่แล้วกลายเป็นทีมเยือนที่มีโอกาสเพียงครั้งเดียวเมื่อ ดิยาบี้ พาบอลจากแดนตนเอง ซึ่งจังหวะสุดท้ายเหมือนจะห่างตัวแต่ยังเข้าไปปั๊มบอลกับกองหลังของบาร์เซโล น่า ซึ่งนักเตะของเจ้าถิ่นคิดว่าเป็นลูกฟาวล์ จึงหยุดเล่น แล้วเป็น ดิยาบี้ คนเดิมที่ฉวยโอกาสแทงละให้ วัลค็อตต์ หลุเดี่ยวทางขวา แล้วผ่านเข้ากลางให้ เบนด์ทเนอร์ ที่รอ โดยจังหวะแรกซัดไปติด บิคตอร์ บัลเดส ก่อนจะปรี่เข้าตามซ้ำไม่เหลือให้ทีมเยือนออกนำ 0-1 ในนาทีที่ 18

อย่างไรก็ ตามทีมเยือนเฮได้ไม่นาน ก็เป็นทาง ลิโอเนล เมสซี่ ที่แสดงความเหนือชั้นพาบอลฝ่ากองหลังอาร์เซน่อล ซึ่ง มิกาแอล ซิสแวสต์ เคลียร์ไม่ขาด บอลมาเข้าทางดาวเตะทีมชาติอาร์เจนติน่าอีกครั้ง ก่อนโยกแล้วซัดตูมเดียวหาย... ชนิดที่ มานูเอล อัลมูเนีย หมดปัญญาป้องกัน ทำให้เจ้าบ้านไล่ตีเสมอเป็น 1-1 ในนาทีที่ 21 โดยสกอร์รวมทั้งสองนัดตอนนี้อยู่ที่ 3-3

เกมเริ่ม หนักขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะนักเตะของบาร์ซ่า โดนทีมเยือนสกัดหนักโดยตลอด ซึ่งช็อตสำคัญอยู่ที่ เมสซี่ ลากเดี่ยวจากครึ่งสนามริมเส้นด้านซ้ายเข้ามาตรงกลาง โดยมีผู้เล่นของอาร์เซน่อล 2-3 รายพยายามสกัดกั้น จนสุดท้ายเป็น เดนิลสัน ที่มาตัดฟาวล์จนได้รับใบเหลืองเพื่อระงับความแรงของเกม

เจ้าบ้าน ยังบุกอย่างต่อเนื่อง และก็ยังเป็น เมสซี่ ที่หลุดมาทางริมเส้นด้านขวา ได้ดวลกับ มิกาแอล ซิสแวสต์ ข้างในเขตโทษ ก่อนตัดสินใจยิงด้วยขวา บอลพุ่งไปยังเสาแรกแต่โชไม่ดีชนตาข่ายด้านข้างออกไป

เกมอาร์เซน่อลเริ่มเป็นรองอีกครั้ง โดยบอลเริ่มกันตรงกลางจาก เซร์กี้ บุสเก็ตส์ มาที่อัลเวส ก่อผ่านเข้าไปกลางสนามให้กับ กาเบรียล มิลิโต้ ที่เติมสูงขึ้นมา จากนั้นไหลเรียบใกล้ๆ ไปให้กับ เมสซี่ ที่ดึงจังหวะรอให้ อบิดาล เติมขึ้นมา แล้วไหลออกทางซ้าย ก่อนที่ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศสจะจ่ายยัดกดดันกองหลังทีมเยือน ซึ่งตอนแรกน่าจะสกัดได้ แต่ด้วยบอลที่ขลุกขลิกเลยมาถึง เปโดร ที่ไหลคืน เมสซี่ ที่แตะหลบกองหลังอาร์เซน่อลหนึ่งจังหวะ แล้วยิงสวนตัว มานูเอล อัลมูเนีย เสียบคานเข้าไปให้ บาร์เซโลน่า เป็นฝ่ายขึ้นนำบ้าง 2-1 ในนาทีที่ 37

ท้ายเกม เจ้าบ้านพยายามครองบอลและรักษาสกอร์ที่นำอยู่ แต่ก็ยังมาได้ประตูที่สาม จากจังหวะโต้กลับ แล้วก็เป็น เมสซี่ คนเดิมที่หลุดเดี่ยวชนิดที่แผงกองหลังของอาร์เซน่อลควบไม่ทัน แล้วโชว์ความเหนือชั้นด้วยการชิพบอลผ่าน มานูเอล อัลมูเนีย ซุกก้นตาข่ายเข้าไปในนาทีที่ 42 พร้อมกับเป็นแฮตทริกของ เมสซี่ ในเกมนี้ด้วย ก่อนที่จะจบครึ่งแรก เป็นเจ้าบ้าน บาร์เซโลน่า นำ อาร์เซน่อล อยู่ที่ 3-1

เริ่มครึ่งหลังเป็นทีม เยือนอาร์เซน่อลเขี่ยลูกเริ่มเล่น จากซ้ายไปขวา โดยทั้งสองทีมยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่น 11 ตัวแรกแต่อย่างใด

บาร์ซ่า ยังทำเกมได้ดีกว่า เมื่อทำชิ่งต่อบอลกันหน้าประตู แล้วจังวหะสุดท้ายเป็น เปโดร โรดิเกวซ ที่ได้วอลเลย์แต่ไม่เต็มเท้า บอลเลยหลุดเสาไกลออกไป ซึ่งจังหวะก่อนหน้าเจ้าถิ่นต้อง เอริก อบิดาล แบ็กซ้ายที่เจ็บ แล้วเอา แม็กซ์เวลล์ ลงมเล่นแทน ละถัดจากนั้นก็เปลี่ยน โบยาน เกร์กิซ ออกแล้วส่ง ยาย่า ตูเร่ ลงไปแพ็กเกมตรงกลางให้แน่นขึ้น

เจ้าบ้าน เน้นครองบอลที่แน่นอนเพื่อรักษาสกอร์ที่นำอยู่ ทำให้ทีมเยือนมีจังหวะได้ลุ้นในบงครั้ง ซึ่งทาง อาร์แซน เวนเกอร์ มีการขยับที่ข้างสนามหนึ่งตำแหน่งด้วยการถอด มิกาแอล ซิลแวสต์ ออก แล้วส่ง เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ ลงไปเล่นแทน

อาร์เซน่อลเริ่มทำเกมบุกได้บ้าง คราวนี้เป็น วัลค็อตต์ ที่จ่ายออกริมเส้นให้ ดิยาบี้ ก่อนตวัดเรียดเข้ากลางเบริเวณหน้ากรอบ ซึ่ตอนแรกเหมือนจะไม่มีลุ้น เพราะ นิคลาส เบนด์ทเนอร์ ถลำเข้าไปในกรอบแล้ว แต่เป็น โทมัส โรซิคกี้ ที่สอดเข้ามา แต่ด้วยความใจร้อน แปโล่งๆแต่ไม่บรรจงเท่าไหร่ บอลเลยเหินข้ามคานชนิดที่ อาร์แซน เวนเกอร์ ทำหน้าผิดหวังกับลูกดังกล่าว

รูปเกมยัง คงเดิมที่เป็นบาร์ซ่าครองบอล และมีโอกาสได้ลุ้นอีกครั้ง เมื่อ เมสซี่ เล่นฟรีคิกเร็วไปให้ เปโดร ได้หลุดเดี่ยวไปดวลกับ อัลมูเนีย และพยายามจะเหนือชั้นด้วยการชนิดคล้ายกับประตูที่สามของเมสซี่ แต่โชคร้าย บอลไม่ตรงกรอบและหลุดเสาไกลออกไป และเข้าสู่ช่วง 20 นาทีสุดท้าย อาร์เซน่อล เปลี่ยนเอา โทมัส โรซิคกี้ ออกแล้วส่ง เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา ลงไปเสริมเกมรุกในแดนหน้า

รูปเกมดู เหมือนจะไม่มีอะไร แต่สุดท้ายเจ้าบ้านก็มาได้เฮอีกครั้งเมื่อ ชาบี รับบอลตรงกลางสนาม และดึงรอจังหวะ ก่อนจะไหลให้ เมสซี่ หลุดเดี่ยวเขาเขตโทษ โดยิงจังหวะแรกไปติด มานูเอล อัลมูเนีย แต่โชคดีที่บอลยังกลับมาใหซัดดาบสองคราวนี้ เปรี้ยงเดียวลอดขานายทวารทีมเยือนเข้าไปให้ บาร์เซโลน่า หนีห่าง 4-1 นาทีที่ 88 และยังเป็นประตูที่ 4 ของตนเองในเกมนี้ ทำให้ตำแหน่ง แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ค่ำคืนนี้ไม่หลุดมือไปไหนแน่นอน

จากนั้น เวลาที่เหลือ อาร์เซน่อล ดูเหมือนจะถอดใจ แล้วบาร์ซ่าก็ครองเกมได้เหมือน จนกระทั่งผู้ตัดสิน โวล์ฟกังสตาร์ค เป่าจบเกม เป็นอันว่า เกม ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศนัดที่สองคู่ระหว่าง บาร์เซโลน่า กับ อาร์เซน่อล นั้นเป็นเจ้าถิ่นเอาชนะไป 4-1 รวมผลการแข่งขันทั้งสองนัด บาร์เซโลน่า ชนะ 6-3 และจะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ อินเตอร์ มิลาน ที่บุกเอาชนะ ซีเอสเคเอ มอสโก 1-0 รวมผลสองนัดเข้ารอบ ด้วยประตูรวม 2-0

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
บาร์เซโลน่า :
บิคตอร์ บลเดส, กาเบรียล มิลิโต้, ราฟาเอล มาเกซ, เอริก อบิดาล, ดานี่ อัลเวส, เซร์กี้ บุสเก็ตส์, เซย์ดู เกอิต้า, ชาบี เอร์นานเดซ, โบยาน เกร์กิซ, ลิโอเนล เมสซี่, เปโดร โรดิเกวซ

อาร์เซน่อล : มานูเอล อัลมูเนีย, มิกาแอล ซิลแวสต์, โทมัส แฟร์มาเล่น, กาแอล กลิชี่, บาการี่ ซาญ่า, อาบู ดิยาบี้, เดนิลสัน, นิคลาส เบนด์ทเนอร์, ซามีร์ นาสรี่, โทมัส โรซิคกี้, ธีโอ วัลค็อตต์

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook