ผีเศร้าพ่ายเสือใต้2-3ตกรอบบอลยูฟ่า ชปล.

ผีเศร้าพ่ายเสือใต้2-3ตกรอบบอลยูฟ่า ชปล.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดสอง ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดสนามรับการมาเยือนของ บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมจากเมืองเบียร์ โดยนัดแรก เสือใต้ชนะมา 2-1 เกมนี้ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ส่ง เวนย์ รูนีย์ ที่บาดเจ็บลงสนามเป็นตัวจริง ขณะที่ ทีมเยือน มีฟร็องค์ ริเบรี เพลย์เมกเกอร์ เนื้อหอม กับ อาณ์เยน ร็อบเบน ปีกทีเด็ด เป็นตัวชูโรง และเพียงแค่ 3 นาที ผีแดง ก็ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะยิงไกลของ ดาร์รอน กิ๊บสัน ทำให้แฟนๆ ผีแดงเฮกันลั่นสนาม คิดถึงโอกาสเข้ารอบขึ้นมาทันที

จากนั้น อีกเพียงแค่ 4 นาที ผีแดง ก็ขยับสกอร์เป็น 2-0 จาก จากจังหวะที่ อันโตนิโอ วาเลนเซีย โยกหนี โฮลบเกอร์ บาดสตูเบอร์ เปิดเรียดจากขวาให้นานีเข้าฮ็อตด้วยลูกไขว้ ผ่านมือฮันท์ ยอร์ก บุทช์ เข้าไป

รูปเกมส่วนใหญ่ ยังคงเป็นของผีแดง และมีโอกาสได้ประตูอีกหลายครั้ง แต่ทำไม่สำเร็จ จนกนะทั่งเข้าสู่ช่วง 5 นาทีสุดท้าย สกอร์ก็ขยับเป็น3-0 จากนานีคนเดิม ก่อนที่ โทมัส มุลเลอร์ จะมาโขก ให้เสือใต้ไล่มาเป็น 1-3 ในช่วงก่อนหมดครึ่งแรก 2 นาที

ครึ่งหลัง ทีมผีแดง ที่มีสกอร์นำ 3-1 ตัดสินใจเปลี่ยนเอา รูนีย์ ออก เพราะแผลเก่ากำเริบ และเล่นได้เพียงแค่ 5 นาที ก็ต้องเหลือ 10 คน เมื่อ ราฟาเอล แบ็กขวาดาวรุ่งไปโดนใบเหลืองที่ 2 จากจังหวะไปดึงริเบรี ล้มลงอย่างน่าเกลียด

รูปเกมโดยรวม เริ่มสวิงกลับเป็นของทีมเยือน ที่อาศัยผู้เล่นมากว่า ค่อยๆ ต่อเกม กดดันผีแดงอย่างคต่อเนื่อง จนทำให้ เอ็ดวิน ฟาน เดอซาร์ ต้องออกแรงเซฟหลายครั้ง จนกระทั่งนาที 74 ความพยายามของเสือใต้ ก็มาประสบความสำเร็จ เมื่อ ริเบรี เปิดลูกเตะมุมมาได้ ร็อบเบน วอลเลย์จากนอกเขตโทษ บอลพุ่งตุงตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม ตามมาเป็น 2-3 จบเกม 90 นาที สกอร์รวม 2 นัด เสมอกัน 4-4 แต่เป็น บาเยิร์น ที่ได้เข้ารอบต่อไป ด้วยกฎอะเวย์โกล

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ โอลิมปิก ลียง บุกไปพ่าย ชิรงด์แดง บอร์กโดซ์ 0-1 แต่รวมสกอร์ 2 นัด ลียง ซึ่งตุนสกอร์ไว้เยอะในเกมแรก เข้ารอบ 3-2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook