เก็บตกซูเปอร์ซันเดย์ "ชัยชนะของปืนใหญ่และเรือใบถล่มแชมเปี้ยน"

เก็บตกซูเปอร์ซันเดย์ "ชัยชนะของปืนใหญ่และเรือใบถล่มแชมเปี้ยน"

เก็บตกซูเปอร์ซันเดย์ "ชัยชนะของปืนใหญ่และเรือใบถล่มแชมเปี้ยน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาร์เซนอลกลับมาเก็บ 3 แต้มได้อย่างที่ต้องการ แม้เกมที่ออกมาจะยังคงไม่ใช่ประสิทธิภาพที่เต็มเปี่ยม แต่สำคัญที่สุดคือ 3 แต้ม ในขณะที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้สามารถจัดการแชมป์เก่าเชลซีลงอย่างราบคาบ โจเซ่ มูรินโญ่ ไม่ยอมรับกับสกอร์ดังกล่าว ทว่านั่นคือความจริงที่เกิดขึ้น

จอห์น เทอร์รี่...


เป็นครั้งแรกที่กัปตันเทอร์รี่ เล่นแค่ครึ่งเดียวแล้วโดนเปลี่ยนตัวออก น้ามู บอกว่าเป็นเรื่องของแท็กติก ไม่มีอาการบาดเจ็บหรืออะไรที่ทำให้ค้างคาใจ

โอกาสที่จะแจ้ง 4-5 ครั้งในครึ่งแรกของ กุน อเกวโร่ นั่นคือการเอาไม่อยู่ของ จอห์น เทอร์รี่ สถานการณ์โดนเปลี่ยนตัวออกหลังจากเกมผ่านไปแค่ครึ่งเดียวแบบนี้ ส่งสัญญาณเตือนอนาคตอันใกล้ของกัปตันทีมเชลซี

เป็นการตอกย้ำอีกครั้งว่าทำไมเชลซีถึงต้องการตัว จอห์น สโตนส์ หรือว่านี่คือการเริ่มต้นจุดจบของ จอห์น เทอร์รี่ การถูกเปลี่ยนตัวออกลักษณะนี้ในเกมที่สำคัญ เป็นเกมใหญ่ ไม่ใช่เรื่องธรรมดา

บรานิสลาฟ อิวาโนวิช...


เป็นอีกหนึ่งในนักเตะประสบการณ์สูงของเชลซี อดีตที่ผ่านมาได้รับการยกย่องว่าเป็นแบ็กขวาที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ มีเกมรับที่น่าเชื่อถือ สามารถเติมเกมรุกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ล่าสุดเจอวันที่หนักหนาสาหัสเข้าแล้ว

เกมนัดแรกวุ่นวายกับการรับมือ เจฟเฟอร์สัน มอนเตโร่ ของสวอนซี นัดเจอแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เหนื่อยแทบตายกับการรับมือ ราฮีม สเตอร์ลิ่งกับอเล็กซานดาร์ โคลารอฟ

รามิเรส ไม่สามารถถอยลงมาช่วย อิวาโนวิช ได้เต็มที่ นั่นทำให้แบ็กขวาของเชลซีต้องอยู่ในพื้นที่ซึ่งเป็นแนวเดียวกับคู่เซ็นเตอร์แบ็กแทบจะตลอดทั้งเกม

ดีเอโก้ คอสต้า...


ใช้เวลาส่วนใหญ่ในสนามไปกับการโวยวายคู่แข่งหรือไม่ก็ผู้ตัดสิน แทนความพยายามที่จะมองหาสกอร์ให้กับตัวเองและทีม

อย่างไรก็ตามนั่นคือสไตล์ของ คอสต้า กับการกดดันก้าวร้าวใส่คู่แข่ง วันไหนเข้าฟอร์ม โป้งหาย โป้งหาย ได้ตลอดเวลา ทว่าทำอย่างไรให้เกิดสมดุลมากหน่อยกับการโวยวายและความพยายามในการปิดสกอร์

จังหวะที่โดน แฟร์นานดินโญ่ ตีศอกใส่จนเลือดอาบนั้น สมควรเช่นกันที่ คอสต้า จะโมโหสุดขีดตามเอาเรื่องไม่เลิก หากผู้ตัดสินเห็นชัดเจน แฟร์นานดินโญ่ อาจจะโดนใบแดงก็ได้ไม่ใช่เรื่องที่เกินเลย

กุน อเกวโร่...


ยังฟิตไม่เต็มร้อย ทว่าประสิทธิภาพที่แสดงออกมาเพียงพอต่อชัยชนะของเรือใบ ครึ่งแรกโอกาสจะแจ้ง 4-5 ครั้ง การได้มา 1 ประตูนั้นถือว่าโอเคแล้ว แนวรับเชลซีเปิดช่อง เปิดโอกาสให้กองหน้าระดับนี้แบบนั้นต้องยอมรับว่าสมควรโดน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะกลับไปเป็นแชมป์อีกครั้งได้หรือไม่ ผลงานการผลิตสกอร์ของ กุน อเกวโร่ เป็นปัจจัยหลักในเป้าหมายนั้น

เอวา คาร์เนโร่...


แพทย์ประจำทีมเชลซี โดน น้ามู สั่งแบนในการทำหน้าที่ เหมือนโชคชะตาจะเล่นแง่กับ โจเซ่ มีรินโญ่ ทีมแพทย์เชลซีเจอความท้าทายและงานที่ชุกทันตาเห็น ระหว่างปฐมพยาบาล แกรี่ เคฮิลล์ ที่โดน เบโกวิช ชกเต็มจมูกจนเลือดอาบอยู่ข้างสนาม คอสต้า โดนสับศอกใส่จนกบาลแตกอีกคน วิ่งกันวุ่นทีเดียว

เมซุต โอซิล...


นัดแรกเจอกับเวสต์แฮมโดนเด็กล็อกจนทำอะไรไม่ได้ ใจหายไปตามๆกัน ทว่าเกมล่าสุด เมซุต โอซิล กลับมาปั้น กลับมาสร้างสรรค์โอกาสให้กับทีมอย่างที่คาดหวัง

ไม่ใช่แค่การผ่านบอลทั่วไป แต่นี่คือเอนเตอร์เทนเนอร์ตัวจริง อาจจะดูเซื่องๆไปบ้างตามสไตล์ แต่ถ้าวันไหนเล่นได้อย่างที่ต้องการ วันนั้นแฟนบอลเพลิดเพลินแน่นอน

อย่าลืมเกมทางด้านกว้าง...


เกมของอาร์เซนอลคือการครองบอล ทำชิ่งแบบสามเหลี่ยม การเคาะบอลเพื่อหาช่อง หาโอกาสในการเข้าทำประตูนั่นคือธรรมชาติของปืนโต มีเกมทางด้านกว้างที่เป็นธรรมชาติค่อนข้างน้อย

ทว่า 2 ประตูที่ได้มาในเกมเยือนคริสตัล พาเลซ มาจากการเปิดบอลจากด้านกว้างของสนามเข้ากรอบเขตโทษ อาร์แซน เวนเกอร์ ได้บทเรียน ได้ออปชั่นที่เห็นชัดเจนเพิ่มขึ้นมา อย่าลืมใช้งานบ้างก็แล้วกัน

โชคดีประจำสัปดาห์...


มากับดวงแท้ๆ ความโชคดีในสัปดาห์นี้คงไม่มีใครเกิน ฟรองซิส โกเกอร์แลง มิดฟิลด์ตัวรับของอาร์เซนอล เกือบจะโดนไล่ออกจากสนามอยู่หลายจังหวะ

แน่นอนว่ากูรูหลังเกมหลายคนมองมุมเดียวกัน เป็นวันที่โชคดีแท้ๆ มองมุมไหนก็ควรโดนไล่ออก แต่ไม่ใช่มุมของผู้ตัดสิน ลี เมสัน นักเตะพาเลซทำเข้าประตูตัวเอง โกเกอร์แลง ไม่โดนไล่ออก ปืนโตเก็บ 3 แต้ม เวนเกอร์ อาจจะดูเครียดมากแต่นั่นคือสิ่งที่ได้มาแบบโชคช่วยด้วยเช่นกัน

ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook