ชุมพลนั่งปธ.จัดบอลเฉลิมพระเกียรติ12สค.

ชุมพลนั่งปธ.จัดบอลเฉลิมพระเกียรติ12สค.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นายอรรถชัย บุรกรรมโกวิท ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ ในช่วงเดือนสิงหาคม เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม โดยติดต่อ เรอัล มาดริด
หรือ อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน 2 มาลงเตะเกมนัดพิเศษให้ชาวไทยได้ชมกัน
นายอรรถชัย เผยว่า งานดังกล่าว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจะเป็นผู้จัดต้องเร่งดำเนินการในเรื่องนี้ เพราะเหลือเวลาอีกไม่นาน โดยได้เสนอ นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ตั้งคณะกรรมการจัดการแข่งขัน เพื่อความคล่องตัวในการประสานงานโดยให้ นายชุมพล เป็นประธานฯ ในส่วนของทีมที่จะมาแข่งขันนั้น รวมทั้งงบประมาณจัดฯ ตามที่เป็นข่าวมาก่อน ยังไม่มีการยืนยันแต่อย่างใด แต่จะเชิญมาทั้งสิ้น 2 สโมสร มาทำการแข่งขันกัน และจะต้องเป็นสโมสรที่นิยมในคนไทย ไม่ได้แข่งขันกับทีมชาติไทยแต่อย่างใด

โดย ปลัดกระทรวงกีฬา กล่าวว่า ช่วงเวลาดังกล่าว พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ บุนเดสลีกา เยอรมนี เปิดฤดูกาลแล้ว จึงเหลือที่ ลาลีกา หรือ กัลโช่ เซเรีย อา จะเลือก 2 ทีมที่คนไทยชื่นชอบ มาแข่งขันกัน ส่วนเรื่องงบประมาณนั้น นายอรรถชัย กล่าวว่า จะมาจากรัฐบาล ตามประสงค์ของนายกรัฐมนตรี ให้จัดแข่งขันกีฬาใหญ่ๆในไทย, จากรัฐวิสาหกิจ และโฆษณา การจัดครั้งนี้จะช่วยเหลือการท่องเที่ยว นำนักกีฬามาเป็นพรีเซนเตอร์การท่องเที่ยวไทย จะพา 2-3 คน ไปจังหวัดท่องเที่ยวอย่าง ภูเก็ต, เชียงใหม่ ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook